Tin tức

#1 Chiến lược 4p Marketing Mix KingdomSEO năm 2021

4P marketing mix là một mô hình nâng cao các thành phần của “hỗn hợp tiếp thị” của bạn – cách bạn đưa một sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra thị trường. Nó giúp bạn xác định các tùy chọn tiếp thị của mình về sản phẩm, giá cả, địa điểm và truyền thông của bạn đáp ứng nhu cầu hoặc nhu cầu cụ thể của khách hàng.

P

Định nghĩa mà nhiều nhà Marketing học được khi họ bắt đầu trong ngành là: đặt đúng sản phẩm vào đúng nơi, đúng giá, vào đúng thời điểm.

Thật đơn giản! Bạn chỉ cần tạo ra một sản phẩm mà một nhóm người cụ thể muốn, bán nó ở một nơi nào đó mà những người đó thường xuyên ghé thăm và định giá nó ở mức phù hợp với giá trị mà họ cảm thấy từ nó; và làm tất cả những điều đó tại một thời điểm mà họ muốn mua. Sau đó, bạn đã làm cho nó được thực hiện!

Có rất nhiều sự thật trong ý tưởng này. Tuy nhiên, cần rất nhiều công việc khó khăn để tìm hiểu xem khách hàng muốn gì và xác định nơi họ mua sắm. Sau đó, bạn cần tìm ra cách sản xuất mặt hàng với mức giá đại diện cho giá trị đối với họ và làm cho tất cả kết hợp lại với nhau vào thời điểm quan trọng.

Nhưng nếu bạn chỉ sai một yếu tố, nó có thể trở thành thảm họa. Bạn có thể bị bỏ rơi việc quảng cáo một chiếc ô tô có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc ở một quốc gia nơi nhiên liệu rất rẻ, hoặc xuất bản sách giáo khoa sau khi năm học mới bắt đầu, hoặc bán một mặt hàng với giá quá cao – hoặc quá thấp – để thu hút những người bạn đang nhắm mục tiêu.

Marketing mix là gì?

Marketing Mix là một nơi tốt để bắt đầu khi bạn đang suy nghĩ về các kế hoạch của mình cho một sản phẩm hoặc dịch vụ và nó giúp bạn tránh những loại sai lầm này.

Trong bài viết này và trong video bên dưới, chúng ta sẽ khám phá thêm về hỗn hợp tiếp thị và 4P cũng như cách bạn có thể sử dụng chúng để phát triển một chiến lược tiếp thị thành công.

4p marketing mix

Hiểu công cụ

Tiếp thị hỗn hợp và 4P marketing mix thường được sử dụng như những từ đồng nghĩa với nhau. Trên thực tế, chúng không nhất thiết phải giống nhau.

“Tiếp thị hỗn hợp” là một cụm từ chung được sử dụng để mô tả các loại lựa chọn khác nhau mà tổ chức phải thực hiện trong toàn bộ quá trình đưa một sản phẩm hoặc dịch vụ ra thị trường.

4P là một cách – có lẽ là cách nổi tiếng nhất – để xác định hỗn hợp tiếp thị, và được EJ McCarthy thể hiện lần đầu tiên vào năm 1960 trong cuốn sách của ông, ” Tiếp thị cơ bản – Phương pháp tiếp cận quản lý “.

4P là:

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Giá bán
  • Địa điểm
  • Khuyến mãi. (truyền thông)

Một cách tốt để hiểu 4P marketing mix là sử dụng các câu hỏi mà bạn cần đặt ra để xác định kết hợp tiếp thị của mình. Dưới đây là một số câu hỏi sẽ giúp bạn hiểu và xác định từng yếu tố trong số bốn yếu tố:

Sản phẩm / Dịch vụ (Product)

  • Khách hàng muốn gì ở sản phẩm / dịch vụ Nó thỏa mãn những nhu cầu nào?
  • Nó có những tính năng gì để đáp ứng những nhu cầu này?
    • Có tính năng nào bạn đã bỏ qua không?
    • Bạn có đang bao gồm các tính năng tốn kém mà khách hàng sẽ không thực sự sử dụng không?
  • Khách hàng sẽ sử dụng nó như thế nào và ở đâu?
  • Nó trông như thế nào? Khách hàng sẽ trải nghiệm nó như thế nào?
  • Nên chọn (các) kích thước, (các) màu sắc nào, v.v.?
  • Nó được gọi là gì?
  • Nó có thương hiệu như thế nào?
  • Làm thế nào nó được phân biệt so với đối thủ cạnh tranh của bạn?
  • Chi phí cao nhất có thể để cung cấp và vẫn được bán đủ lợi nhuận là bao nhiêu? (Xem thêm Giá bên dưới.)

Địa điểm (Place)

  • Người mua tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ở đâu?
  • Nếu họ tìm trong một cửa hàng, loại nào? Một cửa hàng chuyên dụng hoặc trong một siêu thị, hoặc cả hai? Hay trực tuyến? Hoặc trực tiếp, thông qua một danh mục?
  • Làm thế nào bạn có thể tiếp cận các kênh phân phối phù hợp?
  • Bạn có cần sử dụng một lực lượng bán hàng? Hay tham dự hội chợ thương mại? Hay gửi trực tuyến? Hay gửi mẫu cho các công ty in catalogue?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn làm gì làm, và làm thế nào bạn có thể học hỏi từ đó và / hoặc phân biệt?

Giá bán (Price)

  • Giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ đối với người mua là gì?
  • Có các mức giá đã được thiết lập không cho các sản phẩm hoặc dịch vụ trong lĩnh vực này?
  • Khách hàng có nhạy cảm về giá không? Việc giảm giá nhỏ có giúp bạn tăng thêm thị phần không? Hay một sự gia tăng nhỏ sẽ là không thể nhận thấy, và do đó, bạn sẽ có thêm biên lợi nhuận?
  • Những chiết khấu nào nên được cung cấp cho khách hàng thương mại hoặc cho các phân khúc cụ thể khác thị trường của bạn?
  • Làm thế nào giá của bạn sẽ so sánh với đối thủ cạnh tranh của bạn?

Khuyến mại (Promotion)

  • Bạn có thể truyền thông điệp tiếp thị của mình đến thị trường mục tiêu của mình ở đâu và khi nào?
  • Bạn sẽ tiếp cận khán giả của mình bằng cách quảng cáo trực tuyến, trên báo chí, trên TV, trên đài phát thanh hay trên bảng quảng cáo? Bằng cách sử dụng ảnh chụp tiếp thị trực tiếp? Thông qua PR? Trên mạng?
  • Khi nào là thời điểm tốt nhất để quảng bá? Có tính thời vụ trên thị trường không? Có bất kỳ vấn đề môi trường rộng lớn nào gợi ý hoặc quyết định thời gian ra mắt thị trường hoặc các chương trình khuyến mãi tiếp theo của bạn không?
  • Làm thế nào để đối thủ cạnh tranh của bạn thực hiện khuyến mãi của họ Và điều đó ảnh hưởng như thế nào đến sự lựa chọn hoạt động quảng cáo của bạn?
4p marketing

Xem thêm: 7p Marketing Mix là gì?

Ghi chú

4P marketing mix là một trong nhiều danh sách đã được phát triển trong nhiều năm. Và, mặc dù những câu hỏi chúng tôi đã liệt kê ở trên là quan trọng, chúng chỉ là một tập hợp con của việc thăm dò chi tiết có thể được yêu cầu để tối ưu hóa kết hợp tiếp thị của bạn.

Trong số các mô hình khác đã được phát triển trong nhiều năm là Boom và 7P của Bitner, đôi khi được gọi là hỗn hợp tiếp thị mở rộng, bao gồm 4P đầu tiên, cộng với con người, quy trình và quyết định bố trí vật lý.

Sử dụng 4P marketing mix

Mô hình 4P marketing mix này có thể được sử dụng để giúp bạn quyết định cách đưa một ưu đãi mới ra thị trường. Nó cũng có thể được sử dụng để kiểm tra chiến lược tiếp thị hiện tại của bạn. Cho dù bạn đang xem xét một ưu đãi mới hay hiện tại, hãy làm theo các bước bên dưới để giúp bạn xác định và cải thiện kết hợp tiếp thị của mình.

  1. Bắt đầu bằng cách xác định sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn phân tích.
  2. Bây giờ đi qua và trả lời các câu hỏi 4Ps – như đã định nghĩa chi tiết ở trên.
  3. Hãy thử đặt cả câu hỏi “tại sao” và “nếu” để thách thức lời đề nghị của bạn. Ví dụ: hỏi tại sao đối tượng mục tiêu của bạn cần một tính năng cụ thể. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn giảm giá của mình xuống 5 phần trăm? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cung cấp nhiều màu hơn? Tại sao lại bán qua các nhà bán buôn hơn là các kênh trực tiếp? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cải thiện PR hơn là dựa vào quảng cáo trực tuyến?
  4. Khi bạn đã có một hỗn hợp tiếp thị được xác định rõ ràng, hãy thử “kiểm tra” đề nghị tổng thể từ quan điểm của khách hàng, bằng cách đặt các câu hỏi tập trung vào khách hàng:
    • Nó có đáp ứng được nhu cầu của họ không? (Sản phẩm.)
    • Họ sẽ tìm thấy nó ở nơi họ mua sắm? (Địa điểm.)
    • Họ sẽ xem xét rằng nó có giá ưu đãi? (Giá bán.)
    • Và liệu các phương tiện truyền thông tiếp thị có đến được với họ không? (Khuyến mãi.)
  5. Tiếp tục đặt câu hỏi và thực hiện các thay đổi đối với kết hợp của bạn cho đến khi bạn hài lòng rằng bạn đã tối ưu hoá hỗn hợp tiếp thị của mình, dựa trên thông tin và dữ kiện và số liệu bạn có sẵn.
  6. Thường xuyên xem xét kết hợp tiếp thị của bạn, vì một số yếu tố sẽ cần thay đổi khi sản phẩm hoặc dịch vụ và thị trường của nó phát triển, trưởng thành và thích ứng trong môi trường cạnh tranh luôn thay đổi.

 

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn kingdomseo.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 | kingdomseo.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status