Tin tức

#1 CTR (tỷ lê nhấp) là gì? Định nghĩa A-Z trong Marketing

CTR (tỷ lệ nhấp) là gì?

Tỷ lệ nhấp (CTR) là một khái niệm cực kỳ quan trọng trong tiếp thị công cụ tìm kiếm. Định nghĩa đơn giản nhất là tỷ lệ nhấp chuột là phần trăm số người nhấp vào quảng cáo của bạn sau khi xem quảng cáo của bạn. (Theo thuật ngữ toán học: CTR = Số nhấp chuột / Số lần hiển thị.)

cách tính CTR

Với cả AdWords và SEO, thành công của bạn chỉ có thể được cải thiện theo ba cách:

  1. Thu hút nhiều người hơn xem quảng cáo hoặc đoạn mã của bạn;
  2. Thu hút nhiều người hơn nhấp vào quảng cáo hoặc đoạn mã của bạn;
  3. Thu hút nhiều người hơn trở thành khách hàng (tức là  chuyển đổi ) trên trang đích của bạn.

Nói cách khác, tiếp thị bằng công cụ tìm kiếm là một “hệ thống bị ràng buộc”. Và một trong những hạn chế đó là CTR.

Với AdWords, CTR của bạn là một trong những thành phần quan trọng của điểm chất lượng. Trong SEO, CTR của bạn sẽ xác định xem bạn có duy trì xếp hạng của mình hay không.

Về cơ bản, bạn có thể coi Google (và rộng hơn là tất cả các công cụ tìm kiếm) như một nền dân chủ: mọi người bỏ phiếu bằng cách nhấp chuột. Vì vậy, CTR của bạn sẽ thực sự quyết định thành công của bạn.

Tại sao CTR lại quan trọng?

CTR là một chỉ số quan trọng vì nó giúp bạn hiểu khách hàng của mình. CTR thấp có thể cho thấy rằng bạn đang nhắm mục tiêu sai đối tượng hoặc bạn không nói ngôn ngữ của họ đủ thuyết phục để thuyết phục họ nhấp vào.

Hãy lấy ví dụ về chiến dịch quảng cáo tìm kiếm có trả tiền hướng mọi người đến trang web, cửa hàng thương mại điện tử hoặc trang đích của bạn. CTR của quảng cáo trực tuyến cho bạn biết mức độ hiệu quả của quảng cáo trong việc thu hút khách hàng tiềm năng ; sau đó, bạn có thể so sánh bản sao quảng cáo, vị trí quảng cáo và CTA để xem cái nào có CTR cao nhất.

4 mẹo để cải thiện CTR

Có các yếu tố khác nhau cần xem xét khi bạn đang cố gắng tăng CTR trên các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác nhau.

Cách bạn tăng CTR tùy thuộc vào nơi bạn muốn tăng CTR. Dưới đây là bốn mẹo cần xem xét khi bạn đang cố gắng cải thiện CTR:

1) Tối ưu hóa dòng tiêu đề bạn

Sử dụng một hoặc hai (các) từ khóa trọng tâm trong dòng tiêu đề của bạn và sao chép. Thu hút cảm xúc và nhu cầu của khán giả: giải quyết vấn đề cho họ.

2) Bao gồm các CTA

Viết lời kêu gọi hành động trực tiếp và hấp dẫn. CTA của bạn phải mời gọi và khiến khán giả nhấp vào.

3) Sử dụng hình ảnh

Sử dụng hình ảnh là một cách tuyệt vời để tăng CTR. Tùy thuộc vào kênh tiếp thị, các loại hình ảnh khác nhau có thể hoạt động tốt hơn các loại hình ảnh khác. Chạy thử nghiệm với các loại hình ảnh khác nhau để tìm ra những gì phù hợp nhất cho công ty của bạn.

4) Thử sử dụng thẻ bắt đầu bằng #

Hashtags hoạt động trên nhiều nền tảng, như Facebook, Twitter và LinkedIn. Thực hiện một số nghiên cứu về các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành hoặc phổ biến trong ngành của bạn và sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến phần còn lại của bản sao của bạn để tăng cơ hội được đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy.

Bài viết này chia sẻ kĩ về khái niệm của CTR và những cách để tối ưu CTR tốt nhất. Làm tăng hiệu quả của CTR.

Chúc các bạn thành công khi áp dụng vào dịch vụ, dự án hay sản phẩm của mình.

Xem thêm: Dịch vụ seo

Dịch vụ SEO tổng thể KingdomSEO | SEO TOP 1000+ từ khóa

 

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn kingdomseo.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 | kingdomseo.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status