Tin tức

#1 Google Keyword Planner là gì? Tool quan trọng tìm từ khóa

Google Keyword Planner là gì?

Bạn có muốn nhiều lưu lượng truy cập hơn từ Google không? Trước tiên, bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa  để hiểu những gì mọi người thực sự đang tìm kiếm.
May mắn thay, Google có một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí cho phép bạn làm điều đó: Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google  (trước đây là Công cụ từ khóa của Google).

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google bị đánh giá thấp, đặc biệt là khi Google loại bỏ khả năng xem khối lượng tìm kiếm chính xác hàng tháng. Bây giờ họ chỉ hiển thị một phạm vi mơ hồ.

Bạn có thể lấy lại những thứ này, nhưng bạn phải chạy một chiến dịch AdWords. Điều này gây tốn kém tiền bạc.

Nhưng đừng để điều này làm bạn nản lòng. Google từ khóa Planner là công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ , và có một số lợi ích rõ ràng. Không kém phần quan trọng, thực tế là nó đề xuất các ý tưởng từ khóa mà bạn không thể tìm thấy ở  bất kỳ nơi nào  khác. Tin tôi đi, tôi đã kiểm tra.

Vấn đề? Hầu hết các SEO đều không biết cách tận dụng tối đa công cụ này.

Trong bài đăng này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách nhận được một số giá trị SEO nghiêm túc từ Google Keyword Planner. Ai biết? Thậm chí có thể có một vài thủ thuật để phục hồi khối lượng tìm kiếm chính xác… miễn phí. 😉

Xem thêm : dịch vụ seo tổng thể

Làm thế nào để có được quyền truy cập vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (miễn phí)

Google Keyword Planner được  sử dụng miễn phí 100% . Bạn không cần phải chi một xu nào cho quảng cáo AdWords để có được quyền truy cập. Bạn chỉ cần một tài khoản Google.

Không có tài khoản Google? Nhận một miễn phí ở đây .

Nhưng đây là những gì đôi khi xảy ra khi bạn cố gắng truy cập vào công cụ:

Google Keyword Planner

Bạn được yêu cầu thiết lập một chiến dịch AdWords.

Trên thực tế, Google rất quyết liệt với điều này, đến mức có thể trông giống như không có cách nào để truy cập vào công cụ mà không chuyển tiền trước. Vâng, tôi có một tin tốt:

Bạn CÓ THỂ  truy cập công cụ mà KHÔNG cần  chạy quảng cáo AdWords. Bạn chỉ cần nhảy qua một vài vòng.

Để bắt đầu, hãy truy cập vào đây . Nhấp vào “Chuyển đến Công cụ lập kế hoạch từ khóa”.

Bây giờ đây là phần quan trọng:

Khi bạn thấy màn hình “Mục tiêu quảng cáo chính của bạn là gì”, đừng chọn bất kỳ tùy chọn nào trong ba tùy chọn. Hãy nhấn vào câu hỏi nhỏ “Có kinh nghiệm với Google Ads?” liên kết bên dưới để thay thế.

KHÔNG XEM LIÊN KẾT NÀY ?
Đây là một điều kỳ lạ khác trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google: Google chỉ hiển thị liên kết này trong các cửa sổ trình duyệt có độ rộng nhất định.

Nếu bạn không thấy liên kết, hãy thử thay đổi kích thước cửa sổ trình duyệt của bạn để làm cho nó rộng hơn.

Vô lý như thế này, nó sẽ xuất hiện sau đó.

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấp vào liên kết “Tạo tài khoản không có chiến dịch”. (Đó là một cái nhỏ khác.)

Nhấn vào nút “Gửi” trên trang tiếp theo. (Đừng lo lắng; Google sẽ không hỏi chi tiết thẻ tín dụng.)

Sau đó, bạn sẽ thấy màn hình này:

Nhấn vào liên kết “Khám phá tài khoản của bạn”.

Tiếp theo, nhấp vào liên kết “Công cụ” trên thanh menu và nhấn “Chuyển sang chế độ chuyên gia”.

Làm theo lời nhắc để xác nhận việc chuyển đổi.

Cuối cùng, hãy nhấp lại vào liên kết “Công cụ” trên menu và bạn sẽ thấy một liên kết đến Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Bây giờ bạn có quyền truy cập! Không cần nhập thông tin thanh toán hoặc chạy quảng cáo AdWords.

Bây giờ chúng ta hãy học cách sử dụng nó.

Xem thêm:

  • dịch vụ seo hà nội
  • dịch vụ seo hồ chí minh
  • dịch vụ seo giá rẻ

Cách sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cung cấp cho bạn hai tùy chọn để bắt đầu, đó là:

  1. Tìm từ khóa:  Lấy ý tưởng từ khóa có thể giúp bạn tiếp cận những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn;
  2. Nhận khối lượng tìm kiếm và dự đoán : Xem khối lượng tìm kiếm và các số liệu lịch sử khác cho từ khóa của bạn, cũng như dự đoán về cách chúng có thể hoạt động trong tương lai.

Cả hai tùy chọn đều đưa bạn đến Kế hoạch từ khóa , nhưng những gì bạn thấy sẽ thay đổi một chút tùy thuộc vào lựa chọn của bạn. Đây không phải là hai công cụ độc lập riêng biệt.

Hãy cùng khám phá từng điểm xuất phát chi tiết hơn.

 Tìm từ khóa”

Bạn có muốn khám phá những ý tưởng từ khóa mới không? Bắt đầu ở đây.

Theo hướng dẫn của Google, chỉ cần “Nhập từ, cụm từ hoặc URL liên quan đến doanh nghiệp của bạn”. Sau đó, Google sẽ đưa ra một số đề xuất từ ​​khóa.

Dưới đây là các đề xuất cho ” SEO “:

Tổng cộng có 1.106 ý tưởng từ khóa.

Đối với mỗi đề xuất, bạn sẽ thấy:

  • Trung bình tìm kiếm hàng tháng;
  • Cuộc thi;
  • Giá thầu đầu trang (phạm vi thấp);
  • Giá thầu đầu trang (phạm vi cao)

Nhưng bạn không bị giới hạn ở những từ đơn lẻ; các cụm từ cũng hoạt động. Và bạn có thể nhập tối đa mười từ khóa / cụm từ hạt giống cùng một lúc.

Ngoài ra còn có tùy chọn sử dụng URL hoặc trang web làm nguồn gốc.

Đây là một thủ thuật khác: bạn có thể nhập tối đa mười từ khóa gốc   một URL cùng một lúc.

Nhưng bất kể bạn làm gì, Google sẽ không bao giờ  hiển thị nhiều hơn vài nghìn gợi ý từ khóa.

Các bạn lưu ý nhé. Việc Google Keyword Planner luôn dấu đi những gợi ý từ khóa để người biên soạn nội dung phải tự sáng tạo và cho ra các từ khóa của lĩnh vực mình để Google thu thập thông tin nhiều hơn nữa thay vì những thông tin đã cũ hoặc đã được google lập chỉ mục

Vậy nên chúng ta cũng không nên quá dựa vào Google Keyword Planner mà còn một số công cụ khác như: Ahref, Keywords tool, Larkeywords,…

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn kingdomseo.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 | kingdomseo.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status