Tin tức

#1 Google Trends hay Google Xu Hướng là gì | Cùng tìm hiểu

Google Trends (Google xu hướng) cho chúng tôi biết những gì mọi người đang tìm kiếm, trong thời gian thực. Chúng tôi có thể sử dụng dữ liệu này để đo lường sở thích tìm kiếm trong một chủ đề cụ thể

Google Trends là gì?

Google Trends (Google xu hướng) là công cụ Google cho chúng ta thấy được rằng trong khoảng thời gian thực thì có thể đo lượng được ở một địa điểm cụ thể và tại một thời điểm cụ thể. Bài học này sẽ hướng dẫn bạn cách hoạt động của Google Xu hướng và sẽ cho phép bạn tự giải thích dữ liệu này.

Chọn chủ đề hoặc từ khóa bạn nghĩ tới

  • Đọc biểu đồ sở thích theo thời gian
  • Hiểu các con số
  • Tìm kiếm theo vị trí
  • Các tìm kiếm phổ biến và gia tăng
  • Dữ liệu bị loại trừ khỏi tìm kiếm

Xem thêm: dịch vụ seo tổng thể

Để biết thêm các bài học, hãy truy cập: newsinitiative.withgoogle.com/training/course/google-trends

Google Trends

Xem thêm: Báo giá dịch vụ seo

Chọn chủ đề quan tâm vào Google trends

  • Bạn có thể khám phá dữ liệu Google Xu hướng bằng công cụ Khám phá Xu hướng miễn phí  . Dữ liệu được nhóm thành các chủ đề để cung cấp cho bạn bức tranh đầy đủ nhất về những gì mọi người đang tìm kiếm. Bạn cũng có thể truy vấn các cụm từ tìm kiếm riêng lẻ.
  • Khi bạn nhập truy vấn của mình, một danh sách thả xuống sẽ xuất hiện. Ở trên cùng là cụm từ tìm kiếm chính xác mà bạn đã nhập. Dưới đây, bạn sẽ thấy danh sách các chủ đề mà Google Xu hướng tin rằng bạn có thể đang cố gắng nghiên cứu.
  • Nếu bạn thấy chủ đề có liên quan trong danh sách thả xuống,  hãy nhấp vào chủ đề đó để xem dữ liệu . Nếu không, hãy sử dụng cụm từ tìm kiếm.
  • Các chủ đề thường được coi là đáng tin cậy hơn đối với dữ liệu của Google Xu hướng. Họ đưa ra các cụm từ chính xác cũng như các lỗi chính tả và từ viết tắt, và bao gồm tất cả các ngôn ngữ. Điều này hữu ích hơn, đặc biệt là khi xem xét dữ liệu thế giới.
  • Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa chủ đề và cụm từ tìm kiếm, hãy  khám phá đồng thời cụm từ tìm kiếm và chủ đề có cùng tiêu đề . Bạn sẽ nhận thấy kết quả trông khác.
  • Bạn có thể  khám phá tối đa năm chủ đề  hoặc thuật ngữ trên công cụ Khám phá xu hướng. Đảm bảo rằng bạn so sánh lượt thích để thích – chủ đề nên được so sánh với các chủ đề khác và cụm từ tìm kiếm nên được so sánh với các cụm từ tìm kiếm khác
Google xu Hướng

Đọc biểu đồ sở thích theo thời gian

Khi bạn tìm kiếm một chủ đề trên Khám phá xu hướng, bạn sẽ thấy một biểu đồ hiển thị mức độ phổ biến của chủ đề đó theo thời gian. Có thể đọc biểu đồ này là bước đầu tiên để hiểu những con số đằng sau Google Xu hướng.

  • Hãy  tìm kiếm chủ đề Veganism . Sử dụng menu thả xuống để chỉ định  Toàn cầu  và năm  2017 .
  • Di chuột qua biểu đồ để xem sở thích tìm kiếm theo thời gian, được đánh số từ 1-100. Tìm giá trị lớn nhất trên biểu đồ và ghi lại ngày tháng.
  • Hãy thay đổi phạm vi thời gian của dữ liệu thành  5 năm qua .
  • Giá trị lớn nhất trên biểu đồ vẫn là 100, nhưng ngày của giá trị này đã thay đổi. Xem liệu bạn cũng có thể xác định được đỉnh từ biểu đồ trước đó hay không.
  • Các giá trị trên biểu đồ không đại diện cho lượng tìm kiếm tuyệt đối. Thay vào đó, chúng được chuẩn hóa, sau đó được lập chỉ mục trên thang điểm từ 1-100. Mỗi điểm trên biểu đồ được chia cho điểm cao nhất, 100.
  • Xem lại cách điểm tối đa thay đổi khi chúng ta nhấp vào  + Thêm so sánh  và nhập chủ đề khác, chẳng hạn như  chế độ ăn ketogenic.

Xem các bài viết liên quan

  • dịch vụ seo hcm
  • dịch vụ seo giá rẻ
  • dịch vụ seo hà nội

Hiểu các thông số của Google Trends

  • Hiện tại, chúng tôi đã nghe nói rằng dữ liệu trên công cụ Khám phá xu hướng đã được lập chỉ mục và chuẩn hóa. Nhưng điều này thực sự có nghĩa là gì?
  • Lập chỉ mục: Dữ liệu Google Xu hướng được lấy từ một mẫu tìm kiếm Google ngẫu nhiên, không thiên vị, có nghĩa là chúng tôi không có con số chính xác cho bất kỳ thuật ngữ hoặc chủ đề nào. Để cung cấp giá trị cho các cụm từ, chúng tôi lập chỉ mục dữ liệu từ 1-100, trong đó 100 là sở thích tìm kiếm tối đa cho thời gian và vị trí đã chọn.
  •  Chuẩn hóa: Khi chúng tôi xem xét sở thích tìm kiếm trong một chủ đề hoặc truy vấn, chúng tôi không xem xét tổng số tìm kiếm. Thay vào đó, chúng tôi xem xét tỷ lệ phần trăm tìm kiếm cho chủ đề đó, như một tỷ lệ của tất cả các tìm kiếm tại thời điểm và vị trí đó.
Các thông số Google Trends

Tìm kiếm theo vị trí Google Trends

Google Xu hướng cũng chia nhỏ dữ liệu theo vị trí. Trong phần này, chúng ta sẽ khám phá những kiến ​​thức cơ bản về dữ liệu vị trí với Google Xu hướng và hiểu những con số đằng sau điều này.

 

  • Khi bạn đã thực hiện  tìm kiếm Google Xu hướng của mình , hãy cuộn xuống để xem sở thích tìm kiếm theo vị trí.
  • Nếu vị trí của bạn được đặt thành  Toàn cầu , bạn sẽ thấy sở thích tìm kiếm theo quốc gia. Nếu bạn đã chọn một quốc gia, bạn sẽ thấy  Sở thích theo khu vực . Các khu vực được tô bóng tối hơn có mức độ quan tâm tìm kiếm cao hơn.
  • Khám phá xu hướng sẽ tự động hiển thị cho bạn chế độ xem bản đồ của dữ liệu của bạn. Chuyển đổi giữa chế độ xem bản đồ và chế độ xem danh sách bằng cách sử dụng nút có ba đường ngang xếp chồng lên nhau, ở trên cùng bên phải của bản đồ. Nếu cửa sổ của bạn đủ rộng, bạn sẽ được hiển thị đồng thời cả hai chế độ xem.
  • Bạn có thể xem dữ liệu Google Xu hướng được nhóm theo quốc gia, khu vực và thành phố. Ở một số quốc gia, bạn cũng có thể xem sở thích tìm kiếm theo khu vực thành phố lớn. Để chọn bảng phân tích bạn muốn, hãy sử dụng menu ở trên cùng bên phải của bản đồ.
  • Khi bạn di chuột qua một quốc gia hoặc sử dụng chế độ xem danh sách, bạn sẽ thấy giá trị sở thích tìm kiếm được lập chỉ mục trong khoảng từ 1-100, giống như bạn làm với dữ liệu Xu hướng khác.
  • Vị trí có sở thích chuẩn hóa cao nhất trong chủ đề có giá trị là 100, trong khi tất cả các giá trị khác được lập chỉ mục theo tỷ lệ.
vị trí Google Trends

Các tìm kiếm phổ biến và gia tăng trong Google trends

Các chủ đề và truy vấn tìm kiếm hàng đầu và gia tăng tạo nên yếu tố chính cuối cùng của công cụ Khám phá xu hướng. Trong phần này, chúng ta sẽ học cách đọc và hiểu dữ liệu này.

Ở cuối  trang Khám phá Xu hướng , bạn sẽ thấy các bảng Chủ  đề liên quan  và  Truy vấn có  liên quan liên quan đến thuật ngữ hoặc chủ đề bạn đã nhập. Để cuộn qua kết quả, hãy nhấp vào mũi tên bên dưới bảng.

  • Khám phá xu hướng sẽ tự động hiển thị dữ liệu “tăng” cho cả chủ đề và truy vấn. Những điều này đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn nhất về sở thích tìm kiếm trong khoảng thời gian đã chọn. Bạn có thể thấy mức tăng phần trăm trong sở thích tìm kiếm bên cạnh mỗi chủ đề hoặc cụm từ tìm kiếm.
  • Các tìm kiếm “đột phá” đã tăng hơn 5000% phần trăm trong khung thời gian nhất định. Thông thường đây là những trang mới hoặc có lượng tìm kiếm rất thấp trước đây.
  • Nhấp vào trên cùng bên phải của tiện ích có dòng chữ Đang  tăng  và chuyển sang  Trên cùng . Đây là những truy vấn hoặc chủ đề có lượng tìm kiếm cao nhất trong khung thời gian và địa điểm đã chọn. Đây là các giá trị được lập chỉ mục và chuẩn hóa từ 1-100.
  • Nhấp vào một chủ đề hoặc truy vấn hàng đầu hoặc gia tăng để khám phá nó chi tiết hơn.

Dữ liệu bị loại trừ khỏi tìm kiếm Google trends

  • Xu hướng loại trừ một số dữ liệu nhất định khỏi các tìm kiếm của bạn.
  • Các tìm kiếm được thực hiện bởi rất ít người: Xu hướng chỉ phân tích dữ liệu cho các cụm từ phổ biến, vì vậy các cụm từ tìm kiếm có khối lượng thấp xuất hiện dưới dạng 0 trong một khoảng thời gian nhất định.
  •  Tìm kiếm trùng lặp: Xu hướng loại bỏ các tìm kiếm lặp lại từ cùng một người dùng trong một khoảng thời gian ngắn để có độ chính xác tổng thể tốt hơn.
  •  Ký tự đặc biệt: Xu hướng lọc ra các truy vấn có dấu nháy đơn và các ký tự đặc biệt khác.
Google Trends

Thông tin liên hệ:

– Địa chỉ: Số 47 Văn Cao, P. Phú Thạnh, Quận Tân Phú, TPHCM.
– Điện thoại: 0938. 312. 876
– Email: kingdomseo.vn@gmail.com
– Website: kingdomseo.vn

 

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn kingdomseo.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 | kingdomseo.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status