Mục lục:
ROI là gì?
Bất kỳ khoản chi phí nào mà công ty có lợi nhuận đều, có thể được tính là ROI. Mặc dù một số chi phí hoặc hoạt động – chẳng hạn như mua kim loại hoặc sửa chữa phòng tắm cho nhân viên – Đây là khoản chi không có ROI trực tiếp hoặc tài chính, nhưng mỗi khoản chi phí đều đóng góp vào một khoản đầu tư tổng thể.
Tại sao ROI lại quan trọng trong kinh doanh?
Chỉ những doanh nghiệp thông minh chi tiêu một cách khôn ngoan và giám sát chặt chẽ ROI mới tồn tại trong thời gian dài.
Nếu bạn không thể tối ưu ROI cho một khoản đầu tư nào đó, hãy ngừng ném tiền vào đó; tốt hơn hết bạn nên loại luôn phương án kinh doanh đó.
Xem thêm Cách tăng ROI hiệu quả: Dịch vụ SEO chất lượng
Công thức ROI là gì?
Tỷ lệ ROI thường được biểu thị bằng một tỷ lệ phần trăm và được tính bằng cách lấy lợi nhuận ròng và chi phí ròng của một khoản đầu tư. Tỷ lệ phần trăm ROI cao hơn cho thấy rằng lợi nhuận đầu tư của một dự án àm bạn đề ra là không hiệu quả.
Ví dụ: Bạn đầu tư 1 khoản chi phí 300k mỗi ngày vào chạy quảng cao Facebook. Ngay trong ngày số đơn hàng của bạn được tính là lời 500k. Vậy có nghĩa trong ngày hôm đó bạn đã lời gần 60% số tiền bạn đã bỏ ra quảng cáo.
Vậy ROI cho bạn biết điều gì?
- Các bạn sẽ thấy được dòng tiền có sự luân chuyển rõ rệt, giữa lời và lỗ.
- Các bạn sẽ thấy được hướng đầu tư kinh doanh đó có hiệu quả hay không, khoản lỗ trước mắt các bạn có thể cho bạn thấy được sự đúng sai của việc kinh doanh
- Các bạn sẽ thấy nên hay không nên kéo dài một phương án kinh doanh trong thời gian dài.
- Các bạn sẽ thấy được nếu thành quả tốt các bạn sẽ cực kì thỏa mãn với sự thành công của mình.
Phương án tốt cho ROI là gì?
Để tính giá trị thời gian của tiền, một thước đo ROI chính xác hơn cho các khoản đầu tư dài hạn là công thức ROI chiết khấu (ROI method).
Nói đơn giản, ROI chiết khấu cho biết giá trị hiện tại ròng của lợi nhuận (ROI) chia cho giá trị hiện tại ròng của chi phí bỏ ra.
Các bạn có thể đọc kĩ hơn tìa liệu tại đây: https://debitoor.com/roi