Tin tức

#3 Tìm hiểu Google là gì | SEO audit là gì | ifttt là gì

Mục lục:

Google là gì?

Tên miền google.com được đăng ký vào ngày 15 tháng 9 năm 1997 và công ty được thành lập vào ngày 4 tháng 9 năm 1998 . Hình ảnh dưới đây là ảnh chụp trang web từ Kho lưu trữ Internet về diện mạo của Google vào năm 1998.

Google là gì

Ghi chú: Kể từ ngày 10 tháng 8 năm 2015 , Google là công ty con của Alphabet Inc.

Điều giúp Google nổi bật so với đối thủ, giúp Google tiếp tục phát triển và trở thành công cụ tìm kiếm số một là kỹ thuật Xếp hạng trang sắp xếp kết quả tìm kiếm. Mặc dù là một trong những công cụ tìm kiếm tốt nhất trên Internet, Google cũng kết hợp nhiều dịch vụ khác của mình, như Google Maps và Google Local, để cung cấp các kết quả tìm kiếm phù hợp hơn.

Đọc thêm: dịch vụ seo tổng thể

Cách mở Google

Để sử dụng tìm kiếm của Google, hãy mở địa chỉ Google.com trong trình duyệt web của bạn. Trong hộp tìm kiếm, hãy nhập một từ hoặc cụm từ và nhấn Enterhoặc nhấp vào nút Tìm kiếm của Google .

Các sản phẩm và dịch vụ khác của Google

  • Android – Hệ điều hành được sử dụng rộng rãi nhất cho điện thoại thông minh.
  • Blogger – Xem và tạo blog cá nhân.
  • Chromebook – Máy tính xách tay sử dụng Google Chrome OS.
  • Chrome OS – Hệ điều hành do Google phát triển dành cho máy tính xách tay và máy tính xách tay.
  • G Suite – Bộ phần mềm đám mây dành cho doanh nghiệp.
  • Gmail – Dịch vụ e-mail trực tuyến miễn phí với hơn 1 GB dung lượng lưu trữ vàkhả năng bảo vệ chống spam tốt nhấthiện có.
  • Google Ads – Trước đây được gọi là Google AdWords, Google Ads là một dịch vụ cho phép người dùng trả tiền để quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của Google và các trang web khác sử dụng Google AdSense.
  • Google AdSense – Một dịch vụ trả tiền cho các nhà xuất bản trang web hoặc nhà phát triển blog để hiển thị quảng cáo trên trang web của họ.
  • Google AdWords – Dịch vụ cho phép người dùng trả tiền để quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của Google và các trang web khác sử dụng Google AdSense.
  • Google Alerts – Tạo tin nhắn văn bản cảnh báo được gửi đến một địa chỉ e-mail mỗi ngày hoặc khi nó xảy ra với các tìm kiếm trên web, tìm kiếm tin tức, v.v.
  • Google Analytics – Google Analytics cho phép người dùng theo dõi và tạo báo cáo về khách truy cập vào trang web của họ.
  • Google App Engine – Dịch vụ cung cấp cho người dùng khả năng tạo các dịch vụ web có thể mở rộng sử dụng tài nguyên của Google.
  • Google Assistant – Dịch vụ trợ lý kỹ thuật số của Google sử dụng trí thông minh nhân tạo để trả lời các yêu cầu bằng giọng nói.
  • Google Blog – Một blog do Google duy trì giúp cung cấp thông tin chi tiết về công ty.
  • Google Books – Một dịch vụ tuyệt vời khác của Google chứa hàng trăm nghìn cuốn sách có thể được tìm kiếm.
  • Google Calendar – Một cách để sắp xếp lịch biểu, đồng bộ hóa và chia sẻ các sự kiện với bạn bè của bạn.
  • Google Chrome – Trình duyệt Internet trên máy tính để bàn phổ biến nhất.
  • Google Lớp học – Dịch vụ của Google cho phép sinh viên và giáo viên tham gia vào một lớp học kỹ thuật số.
  • Google Cloud – Dịch vụ dành cho các doanh nghiệp để lưu trữ dữ liệu và chạy các ứng dụng trên đám mây , đồng thời sao lưu và phục hồi sau thảm họa.
  • Google CSE (Công cụ Tìm kiếm Tùy chỉnh) – Dịch vụ cho phép bạn tạo một công cụ Tìm kiếm Google tùy chỉnh.
  • Google Daydream View – VR tai nghe.
  • Nhà phát triển Google – Nơi để tìm tất cả tài liệu, tài nguyên, sự kiện và sản phẩm dành cho nhà phát triển của Google .
  • Google Doc – Một giải pháp miễn phí tuyệt vời của Google cho phép bạn tạo tài liệu, mởtài liệu Microsoft Word và chia sẻ tài liệu của bạn với những người dùng khác có quyền truy cập Internet.
  • Google Drive – Một dịch vụ lưu trữ đám mây của Google được giới thiệu vào ngày 24 tháng 4 năm 2012, cho phép người dùng xem, chỉnh sửa và lưu trữ tài liệu và tệp của họ trên đám mây của Google.
  • Google Duo – Ứng dụng gọi điện video đa nền tảng dành chođiện thoại thông minh Android và các hệ điều hành khác của Google và bên thứ ba.
  • Google Earth – Một chương trình phần mềm tuyệt vời cho phép một người xem hầu hết mọi nơi trên trái đất, nhận chỉ đường, tìm các cửa hàng và địa điểm yêu thích gần đó, v.v.
  • Google Express – Dịch vụ giao hàng có sẵn ở hầu hết các tiểu bang.
  • Google Fiber – Một dịch vụ hạn chế khả dụng ở một số nơi ở Hoa Kỳ cung cấpkết nối Internet bằng cáp quang .
  • Google Fonts – Bộ sưu tập hàng nghìn phông chữ để sử dụng trên trang web của bạn.
  • Google Forms – Một tính năng của Google Tài liệu cho phép người dùng tạo biểu mẫu thu thập thông tin để sử dụng cho mục đích cá nhân hoặc kinh doanh.
  • Google Fuchsia – Một hệ điều hành mã nguồn mở.
  • Google Glass – kính AR ( thực tế tăng cường ).
  • Google Groups – bảng thông báo của Google với hàng triệu người dùng và các bài đăng.
  • Google Hangouts – Nền tảng liên lạc dành cho nhắn tin, SMS , trò chuyện video và VoIP .
  • Google Home – Trợ lý kỹ thuật số ảo được kích hoạt bằng giọng nói hỗ trợ người dùng giải đáp thắc mắc.
  • Google Search – trang chính và công cụ tìm kiếm của Google.
  • Google Images – Tìm kiếm của Google cho phép bạn tìm kiếm hình ảnh thay vì văn bản.
  • Google Keep – Dịch vụ tuyệt vời cho phép bạn lưu giữ và lưu trữ các ghi chú.
  • Google Lens – Công nghệ nhận dạng hình ảnh xác định các đối tượng và hiển thị thông tin về chúng bằng Google Tìm kiếm.
  • Google Mail – Còn được gọi là Gmail , máy chủ e-mail phổ biến nhất.
  • Google Maps – Một tính năng tuyệt vời cho phép người dùng tìm kiếm chỉ đường từ vị trí này đến vị trí khác, tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương, v.v.
  • Google Moon – Để kỷ niệm lần hạ cánh đầu tiên trên Mặt trăng, Google đã tạo trang này với bản đồ về Mặt trăng của chúng ta và từng lần đổ bộ lên Mặt trăng.
  • Google Nest – Các sản phẩm bảo mật và tự động hóa gia đình của Google, bao gồm cả bộ điều nhiệt Nest .
  • Google News – Trang web tin tức tuyệt vời được tạo tự động bằng cách sử dụng kết quả của các trang web tin tức do Google truy vấn.
  • Google Ngram Viewer – Công cụ tuyệt vời cho phép bạn tìm kiếm nhiều sách và tài liệu in khác để biết tần suất của các từ hoặc cụm từ.
  • Google Hiện hành – Dịch vụ chủ yếu được người dùng di động sử dụng để cung cấp thông tin phù hợp nhất liên quan đến bạn dựa trên thói quen tìm kiếm và lái xe của bạn.
  • Bằng sáng chế của Google – Cho phép người dùng tìm kiếm hơn 7 triệu bằng sáng chế.
  • Google Photos – Bộ nhớ đám mây trực tuyến cho ảnh và video, cho phép người dùng tải lên, sắp xếp và chia sẻ với những người dùng khác.
  • Google Pixel – Điện thoại thông minh của Google.
  • Google Play – Dịch vụ cho phép người dùng tìm kiếm và tải xuống ứng dụng, sách, phim và nhạc cho thiết bị Android.
  • Google Play Music – Một dịch vụ cho phép người dùng phát trực tuyến, tải xuống và tải nhạc lên thư viện người cũng như tạo và nghe các đài phát thanh. Nó có thể sử dụng trên nhiều thiết bị. Ngoài ra, phát trực tuyến bài hát không giới hạn trên Google Play Âm nhạc với một khoản phí hàng tháng.
  • Google Scholar – Cho phép người dùng tìm kiếm tài liệu học thuật.
  • Google Sheets – Một giải pháp miễn phí tuyệt vời của Google cho phép bạn tạo bảng tính, mởbảng tính Microsoft Excel và chia sẻ bảng tính của bạn với những người dùng khác có quyền truy cập Internet.
  • Google Shopping – Trước đây được gọi là Froogle, Google Mua sắm là một dịch vụ tìm kiếm để tìm sản phẩm dựa trên giá cả, vị trí, loại, v.v.
  • Google Sites – Một dịch vụ cho phép người dùng tạo và chia sẻ các trang web.
  • Google Slides – Một chương trình trình bày tương tự như Microsoft PowerPoint .
  • Google SMS – Cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản qua điện thoại di động của họ bằng SMS để nhận câu trả lời nhanh, chẳng hạn như chỉ đường lái xe, thời gian chiếu phim, danh sách doanh nghiệp địa phương, v.v.
  • Google Street View – Một dịch vụ tuyệt vời cho phép mọi người lái xe trên các con phố trên khắp thế giới.
  • Google Toolbar – Dành cho người dùng Microsoft Windows Internet Explorer và Firefox. Tiện ích bổ sung Thanh công cụ của Google cho phép người dùng sử dụng các trình duyệt này có quyền truy cập vào tìm kiếm của Google và các tính năng khác của Google bất kỳ lúc nào trình duyệt mở.
  • Google Translate – Dịch một trang web bằng tiếng nước ngoài hoặc văn bản sang ngôn ngữ của bạn.
  • Google Trends – Danh sách 100 truy vấn tìm kiếm tích cực nhất và so sánh những gì mọi người đang tìm kiếm trên Google.
  • Google URL Shortener – Dịch vụ rút ngắn các URL dài.
  • Google Video – Tìm kiếm các video trực tuyến do Google lưu trữ và văn bản chuyển biên của các video và chương trình truyền hình.
  • Google Voice – Sử dụng tìm kiếm của Google qua điện thoại bằng giọng nói của bạn.
  • Google Wallet – Một dịch vụ thanh toán do Google phát triển cho phép mọi người gửi và nhận tiền từ những người khác.
  • Google WebMaster Tools – Một dịch vụ tuyệt vời khác do Google cung cấp cho phép quản trị viên web xem, duy trì và kiểm soát cách Google lập chỉ mục trang web của họ.
  • Google.org – Chi nhánh từ thiện của Google.
  • Hoạt động của tôi – Tiện ích theo dõi lịch sử của bạn khi bạn sử dụng các dịch vụ của Google.
  • Quick, Draw! – Trò chơi vẽ giúp kiểm tra trí tuệ nhân tạo.
  • Stadia – Một dịch vụ trò chơi dựa trên đám mây do Google phát triển.
  • Waze – Một ứng dụng định vị GPS dành cho thiết bị di động.
  • Wing – Dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái giúp giao các mặt hàng có trọng lượng nhẹ trong khoảng cách ngắn.
  • YouTube – Dịch vụ video cho phép người dùng tự do tải video lên và xem video của người khác.

SEO Audit là gì?

SEO audit là quá trình phân tích mức độ hiện diện trên web của bạn liên quan đến các phương pháp hay nhất – đây là bước đầu tiên để tạo ra một kế hoạch triển khai sẽ có kết quả có thể đo lường được.

Mục đích của cuộc đánh giá là để xác định càng nhiều vấn đề cơ bản ảnh hưởng đến hiệu suất tìm kiếm không phải trả tiền càng tốt. Kiểm tra SEO sẽ tiết lộ:

  • Các vấn đề về kỹ thuật SEO
  • Các vấn đề về cấu trúc trang web
  • Các vấn đề về SEO trên trang
  • Các vấn đề tiềm ẩn bên ngoài trang web
  • Các vấn đề về trải nghiệm người dùng
  • Khoảng cách nội dung và cơ hội
  • Thông tin chi tiết về thị trường cạnh tranh

Kiểm tra là một thủ tục tiêu chuẩn nên diễn ra thường xuyên – Về cơ bản, nó là “kiểm tra sức khỏe” cho trang web của bạn.

audit SEO nên là gì:

Trước hết, một cuộc đánh giá phải toàn diện. Nó phải bao gồm cả các thành phần cấu trúc và nội dung ảnh hưởng đến khả năng hiển thị SEO của bạn. Nó sẽ cung cấp một cái nhìn “toàn cảnh” về những gì đang xảy ra trong trạng thái hiện tại của bạn. Bất kỳ phần nào bị thiếu có thể dẫn đến các khuyến nghị không cần thiết hoặc không phù hợp.

Kiểm toán của bạn phải dễ hiểu. Với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ có thể kết nối các vấn đề về việc các vấn đề SEO đang ảnh hưởng đến các ưu tiên, mục tiêu hoặc doanh thu trực tuyến của bạn như thế nào. Bất kỳ và tất cả các đề xuất rõ ràng phải tăng dần lên các mục tiêu kinh doanh bao quát của bạn.

Cuối cùng, các đề xuất kiểm tra SEO của bạn phải có thể hành động được. Cần có một con đường rõ ràng để hoàn thành; được ưu tiên với tác động dự kiến ​​và nỗ lực liên quan đến mỗi khuyến nghị. Đầu ra của bất kỳ cuộc kiểm tra SEO nào phải truyền tải chính xác một lộ trình dễ thực hiện.

audit site web không nên là gì:

Không nên vội vàng SEO audit. Đơn giản là cần thời gian để tìm ra nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe trực tuyến của bạn. Tùy thuộc vào quy mô trang web của bạn, quá trình kiểm tra thích hợp có thể mất từ ​​2 đến 6 tuần để hoàn thành. Cần phải có trách nhiệm giải trình khi thực hiện các thay đổi lớn đối với bất kỳ trang web nào và chuyên gia SEO phải tiến hành điều tra kỹ lưỡng để đưa ra các đề xuất chính xác, có tác động.

Đánh giá SEO không nên là “một kích thước phù hợp với tất cả”. Mặc dù một số yếu tố kỹ thuật là bắt buộc đối với tất cả các trang web, một phân tích tình huống nên được thực hiện ngay từ đầu khi kiểm tra SEO để trau dồi các lĩnh vực trọng tâm cho trang web đó.

Những gì được phân tích trong một cuộc SEO audit:

Mặc dù các cuộc audit SEOcó thể khác nhau một chút, nhưng mỗi kiểm toán nên phân tích các “cổ phần” kỹ thuật cơ bản của SEO như sơ đồ trang web, lỗi máy chủ và siêu dữ liệu. Ở cấp độ cao, đánh giá nên bao gồm khả năng truy cập, lập chỉ mục và tối ưu hóa.

Trong một cuộc SEO audit tại Three Deep, các chuyên gia của chúng tôi phân tích hơn 193 yếu tố SEO khác nhau trên các danh mục sau:

  • Kiểm toán kỹ thuật
    • Phân tích chỉ mục
    • Mã trạng thái
    • Chuyển hướng
    • Tốc độ trang
    • Cấu trúc URL
    • Robots.txt
    • Sơ đồ trang web XML
    • Thẻ hợp quy
    • Sự trùng lặp
    • Khả năng thu thập thông tin
    • Các vấn đề về miền kế thừa
    • Phân tích ngoài trang
    • Phân tích SEO trên thiết bị di động
    • Phân tích SEO quốc tế
  • Kiểm tra trên trang
    • Cấu trúc nội dung trang web
    • Nghiên cứu từ khóa
    • Phân tích chủ đề sao chép trang
    • Sử dụng Từ khoá
    • Phân tích dữ liệu meta (Tiêu đề trang, Mô tả meta, Thẻ tiêu đề)
    • Lược đồ
    • Kinh nghiệm người dùng
    • Hình ảnh & Video
    • Liên kết nội bộ & Sơ đồ trang web HTML
  • Kiểm tra nhật ký máy chủ
    • Thu thập thông tin phân tích ngân sách
    • Phân tích tác nhân người dùng

Thông tin thu thập được trong quá trình đánh giá cho phép nhóm của chúng tôi đưa ra các đề xuất chính xác, có tác động cho trang web và tình huống cụ thể của bạn.

Điều gì sẽ xảy ra trong và sau khi SEO audit:

Như đã đề cập trước đây, kiểm tra SEO có thể mất từ ​​2 đến 6 tuần. Trong thời gian này, một chuyên gia SEO đang phân tích và phát hiện ra các cơ hội SEO trên trang web của bạn. Tuy nhiên, đăng ký hai tuần hoặc hàng tuần giúp bạn và nhóm của bạn luôn cập nhật tiến độ.
Trong bất kỳ cuộc kiểm tra trang web nhất định nào, có một vài cơ hội được phát hiện. Khi những loại thông tin chi tiết này được khai quật, nhóm của chúng tôi sẽ chuyển chúng ngay lập tức. Điều này tạo cơ hội để khôi phục khả năng hiển thị trong khi phần còn lại của cuộc đánh giá được thực hiện.

Sau khi hoàn thành đánh giá, nhóm của bạn sẽ được mời tham gia một bài thuyết trình, trong đó chuyên gia SEO của bạn sẽ nói về các phát hiện và đề xuất. Nhóm Three Deep SEO sẽ hướng dẫn bạn và nhóm của bạn lộ trình hoàn thành để bạn biết những gì sẽ xảy ra và khi nào. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được một phân tích toàn diện về tình trạng trang web của bạn. Tất cả những điều này được tùy chỉnh cho bạn và tình huống cụ thể của bạn.

Tại sao điều quan trọng là phải SEO audit trang web của bạn trên cơ sở thường xuyên:

Trang web của bạn là “trung tâm” của thương hiệu trực tuyến của bạn – vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm tra thường xuyên để đảm bảo mọi thứ đều theo thứ tự. Điều quan trọng cần lưu ý là trang web của bạn là một tài sản kỹ thuật số sống động, nó thường không bị trì trệ trong thời gian dài. Trong bất kỳ năm nhất định nào, nội dung sẽ được thêm vào và / hoặc xóa khỏi trang web của bạn. Chính vì lý do này mà các cuộc đánh giá phải diễn ra thường xuyên. Chúng tôi khuyến nghị rằng các trang web nên được kiểm tra ít nhất một lần mỗi năm. Điều đó cho phép nhóm của bạn khắc phục các vấn đề quan trọng khi chúng phát sinh.

Giới thiệu về IFTTT là gì?

IFTTT là viết tắt của ‘if this then that’. Nếu một sự kiện xảy ra (điều này) trong một kênh, nó sẽ kích hoạt một hành động (điều đó) trong một kênh khác.

Vì vậy, nếu bạn đăng một hình ảnh trên Twitter, bạn có thể tự động biến nó thành một bài đăng blog trên trang WordPress của mình. Nếu bạn xuất bản một trạng thái trên Facebook, bạn có thể tự động biến nó thành một tweet. Nếu bạn đến Luân Đôn, bạn có thể tự động gửi email cho mình một bản đồ của Tàu điện ngầm.

Có hàng ngàn công thức nấu ăn này, bạn có thể duyệt trên trang web IFTT hoặc bạn có thể tạo công thức của riêng mình bằng cách sử dụng một trong 300 kênh được cung cấp. Chúng cũng hoạt động tốt trên điện thoại iOS và Android.

Những công thức tôi đã đưa ra làm ví dụ ở trên khá đơn giản, nhưng có rất nhiều công thức iftttt khác nhau và phức tạp hơn được cung cấp có thể giúp ích cho bất kỳ ai trong bất kỳ ngành nào họ làm việc.

Ở đây, tôi đã tổng hợp một số công thức iifttt hữu ích hơn cho những người trong lĩnh vực tìm kiếm và tiếp thị nội dung …

20 cách làm IFTTT seo mà bạn cần biết

Nhận thông báo về mọi bài đăng SEO hàng đầu trên Reddit

Từ chối các email bán hàng SEO spam

Tweet các bài đăng trên blog WordPress của tôi

Đăng blog Tumblr mới lên WordPress

Khi tôi thích bài đăng trên blog hình ảnh của ai đó trên Tumblr, hãy đăng lại hình ảnh đó trong một mục blog trên Tumblr của riêng tôi

Tạo các bài đăng trên blog WordPress từ sổ tay Evernote

Mỗi khi tôi tải lên một video Vimeo, hãy tạo một bài đăng trên blog WordPress của tôi

Lưu các Instagram bạn thích vào thư mục Dropbox

Chia sẻ bài đăng WordPress mới nhất của bạn trên LinkedIn

Bất cứ khi nào tôi viết một bài mới trên Blogger, hãy chia sẻ trên LinkedIn

Lưu các bài đăng phổ biến trong r / TodayILearned

Lưu mọi tweet vào Google Drive

Lưu những người theo dõi Twitter mới vào bảng tính Google

Chia sẻ các bức ảnh trên Instagram của bạn dưới dạng ảnh Twitter gốc

Đừng bao giờ bỏ lỡ những tin tức nóng hổi về công nghệ từ NYTimes

Lên lịch các bài đăng trong Lịch Google

Tìm kiếm ______ GIF và xem chúng dưới dạng thông báo hàng ngày

Tạo danh sách Twitter xung quanh một thẻ bắt đầu bằng #

Nhắc bản thân viết trên Medium vào lúc 9 giờ sáng Thứ Bảy hàng tuần

Nhắc những người theo dõi của tôi kiểm tra số liệu phân tích của họ và nếu họ thấy khó hiểu hãy liên hệ với tôi

Lưu tất cả các video đã thích của bạn vào một bảng tính

 

Bài viết đã được đăng ký bản quyền (DMCA). Nếu copy nội dung hãy để lại link về bài gốc hoặc ghi rõ nguồn kingdomseo.vn như một sự tri ân với tác giả.
Copyright © 2023 | kingdomseo.vn | All Rights Reserved. DMCA.com Protection Status