Mục lục:
Anchor là gì?
Anchor Text là văn bản trên một trang có đính kèm siêu liên kết có thể nhấp vào. Bạn sẽ muốn sử dụng anchor text khi Backlink đến một nguồn khác cho dù đó là URL khác, tài liệu PDF hay bất kỳ phương tiện trực tuyến nào khác.
Dưới đây là một ví dụ về HTML có văn bản liên kết:
<a href=”https://kingdomseo.vn”> Nền tảng SEO </a>
Trong ví dụ này, “Nền tảng SEO” là văn bản liên kết.
Các phương pháp hay nhất về anchor text là gì?
Mặc dù bạn không có quyền kiểm soát đối với văn bản liên kết mà các trang web khác sử dụng để liên kết trở lại trang web của bạn, nhưng bạn vẫn có khả năng lựa chọn của riêng mình. Lý tưởng nhất là giữ văn bản liên kết của bạn ở mức tối thiểu kể từ khi Google Penguin được phát hành .
Mặc dù không có số lượng từ tiêu chuẩn để sử dụng làm văn bản liên kết, các công cụ tìm kiếm đang chú ý đến văn bản liên kết của bạn và các từ khóa được sử dụng trong chúng. Ngoài ra, toàn bộ đoạn văn có liên kết màu xanh neo có thể bị coi là nhức mắt và có thể trông không đẹp bằng một nhóm từ khóa ngắn gọn.
Khi xem xét những gì cần liên kết thông qua văn bản liên kết của bạn, hãy ghi nhớ mức độ liên quan của trang. Liên kết đến một trang không liên quan sẽ không giúp bạn xếp hạng khi bot thu thập dữ liệu trang web của bạn. Một phần của chiến lược SEO của bạn phải là liên kết đến các trang thông tin, có liên quan nhất mà bạn phải cung cấp.
Có những loại anchor text nào?
Các loại anchor text khác nhau bao gồm:
- Kết hợp chuẩn xác. Văn bản liên kết đối sánh chính xác đề cập đến việc sử dụng từ khóa được nhắm mục tiêu của trang mà bạn muốn xếp hạng làm văn bản liên kết. Ví dụ: sử dụng “văn bản liên kết” làm văn bản liên kết cho trang này.
- Trận đấu một phần. Sử dụng văn bản liên kết đối sánh từng phần có nghĩa là bạn sử dụng từ khóa được nhắm mục tiêu của mình cũng như các từ khóa khác. Ví dụ: sử dụng “hiểu văn bản liên kết” làm văn bản liên kết khi tối ưu hóa cho “văn bản liên kết”.
- Đối sánh cụm từ. Loại anchor text này đề cập đến việc sử dụng cụm từ bạn muốn xếp hạng trong số các từ khóa khác có liên quan đến cụm từ. Một ví dụ về điều này là “hướng dẫn sử dụng anchor text cho SEO”.
- Có thương hiệu. Văn bản neo được gắn thương hiệu chỉ đơn giản là văn bản liên kết sử dụng tên thương hiệu của bạn.
- Phơi Link. Naked anchor text chỉ đơn giản là URL dưới dạng văn bản liên kết. Làm văn bản liên kết. Đây là một cách sử dụng văn bản không được ưa chuộng vì nó có thể bị coi là khó hiểu ở giữa nội dung.
- Chung. Văn bản liên kết chung về bản chất là một CTA. Một ví dụ bao gồm “nhấp vào đây” hoặc “tìm hiểu thêm.”
- Hình ảnh. Văn bản liên kết hình ảnh cũng tương tự như CTA. Ở đây, bạn sẽ sử dụng anchor text trên một hình ảnh. Như một nút trên hình ảnh sẽ là văn bản liên kết. Bạn cũng sẽ cần cung cấp văn bản thay thế hình ảnh
>>>Xem thêm bài viết Wiki: https://vi.wikipedia.org/wiki/Anchor_text
Sự thật đơn giản về cách sử dụng anchor text
- Đảm bảo liên kết toàn bộ liên kết trong văn bản liên kết của bạn. Thiếu một ký tự có thể dẫn đến liên kết bị hỏng hoặc lỗi và tạo ra trải nghiệm người dùng kém cho khách truy cập trang web.
- Liên kết đến các liên kết an toàn (HTTPS) vì Google Chrome gần đây đã chặn AKA nội dung hỗn hợp sử dụng cả HTTP và HTTPS.
- Bạn có thể sử dụng nhiều anchor text trong một câu hoặc một đoạn nội dung của mình. Không có luật SEO nào chống lại việc làm như vậy.
- Sử dụng văn bản liên kết trong các chiến dịch email của bạn để liên kết đến trang web của bạn.