Bounce Rate (tỷ lệ thoát) của một trang web rất quan trọng vì nó cho bạn biết nội dung của trang web có tốt cho traffic không – hoặc quan trọng hơn là không – tương tác với nội dung hoặc trải nghiệm người dùng của trang web.
Mục lục:
Bounce Rate là gì? thế nào là tỷ lệ thoát tốt?
Để xác định tỷ lệ thoát tốt là gì cho trang web của bạn, bạn muốn hiểu sự khác biệt giữa tỷ lệ thoát cao và tỷ lệ thoát thấp.
Tỷ lệ thoát cao có nghĩa là thời lượng phiên tổng thể của khách truy cập ngắn; họ truy cập một trang trên trang web của bạn và rời đi. Tỷ lệ thoát thấp có nghĩa là khách truy cập đang dành thời gian trên một trang và nhấp vào các liên kết có sẵn.
Tỷ lệ % thoát như thế nào là tốt?
Tỷ lệ thoát từ 56% đến 70% là ở mức cao, đừng qua mặc cảm về điều này đó là báo hiệu cho việc bạn cần phải làm gì đố cụ thể no nội dung trên website của bạn và 41% đến 55% sẽ được coi là tỷ lệ thoát trung bình.
Tỷ lệ thoát tối ưu sẽ nằm trong phạm vi 26% đến 40%.Mình nghĩ đây là tỉ lệ khá ổn, càng thấp nữa thì càng tốt.
Cách giảm tỷ lệ thoát
Nếu bạn muốn giảm tỷ lệ thoát, bạn nên xem xét điều gì có thể tác động tiêu cực đến tỷ lệ thoát của mình, bao gồm:
- Tốc độ trang chậm
- Các trình cắm thêm không cần thiết như: Iframe, Link liên kết
- UX/UI sơ sài, phản cảm
- Thẻ tiêu đề và mô tả meta không được tối ưu hóa đúng cách
- Các trang trống và lỗi kỹ thuật
- Nội dung chất lượng thấp
- Các trang không thân thiện với thiết bị di động
- Thiết lập Google Analytics được triển khai không đúng cách
Biện pháp khắc phục Bounce Rate
Tối ưu hóa cho Điện thoại di động
Một thiết kế trang web tốt chẳng có nghĩa lý gì nếu một trang mất nhiều thời gian để tải trên điện thoại thông minh, khiến người dùng phải tìm các nguồn khác cho những gì họ muốn
Làm cho các trang của bạn dễ đọc
Font chữ rất là quan trọng. Vì căn bản người đọc họ cần sự rõ ràng trong từng câu chữ.
Chú ý đến câu chữ, câu ngắn đầy ý nghĩa sẽ tốt hơn cho người đọc
Sửa đổi mô tả meta của bạn
Đôi khi, giảm tỷ lệ thoát là điều chỉnh kỳ vọng. Phần tiêu đề meta, mô tả meta và URL trang của bạn không khớp với những gì bạn cung cấp trên một trang web
Các từ khóa mục tiêu của bạn nên được kết hợp vào mô tả meta. Nếu ai đó được thuyết phục truy cập trang của bạn vì mô tả meta của trang tìm kiếm và cung cấp những gì bạn đã hứa, bạn có một trang chiến thắng
Nhắm mục tiêu từ khóa lưu lượng truy cập giá trị cao
Nói chứ những từ khóa này mang đến giá trị rất cao, vì căn bản rất ít nhà SEO có khả năng tìm kiếm được những từ khóa này.
Những từ khóa này có thể thay đổi tùy theo phần của kênh bán hàng mà bạn đang tham gia – thúc đẩy lưu lượng truy cập và thiết lập quyền hạn hoặc tìm cách chuyển đổi những người mua mà bạn quan tâm.
Nếu bạn chọn một từ khóa thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình, bạn phải thực hiện ngay và luôn không thì sẽ tiếc lắm
Sử dụng Tút SEO để cải thiện tỷ lệ thoát của bạn
Tỷ lệ thoát là một yếu tố xếp hạng quan trọng và đó là một số liệu quan trọng để nhận biết về tình trạng trang web của bạn.
KingdomSEO hiện đang dùng Tút Traffic Search nhằm để giảm tỉ lệ Bounce Rate tốt hơn. Có thể lên đến nhiều hơn 1 phút 30 giây. Các traffic hoàn toàn là tự nhiên (organic traffic).
Xem thêm: Dịch vụ Traffic Seach