⭐ Dịch vụ Entity Baclink KingdomSEO ⭐ Dịch vụ Baclink đa tầng KingdomSEO

Chatbot là gì? Tổng quan về Chatbot bạn cần biết

Chatbot là gì?

Chatbot là một hệ thống hỗ trợ cho dịch vụ khách hàng của bạn. Sử dụng trí tuệ nhân tạo và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, chatbot của bạn có thể mô phỏng cuộc trò chuyện với người dùng thông qua các ứng dụng nhắn tin, trang web, ứng dụng di động và hơn thế nữa, cung cấp cho họ thông tin chính xác và phù hợp.

Chatbot
Chatbot

Chatbots hoạt động như thế nào?

Chatbots xử lý văn bản mà người dùng trình bày cho họ (một quá trình được gọi là “phân tích cú pháp”). Một số chatbot cung cấp trải nghiệm trò chuyện xác thực đáng kể, trong đó rất khó xác định tác nhân là bot hay con người.

Nhược điểm của Chatbots là gì?

Mặc dù công nghệ chatbot khác biệt rõ ràng so với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, chatbot vẫn dựa vào khả năng hiện tại của các thuật toán để phát hiện các sắc thái tinh tế trong cả đối thoại bằng văn bản và lời nói

Nói cách khác, họ đang trở nên giống con người hơn. Bất chấp những hạn chế đáng kể này, chatbot ngày càng trở nên tinh vi, nhanh nhạy và “tự nhiên” hơn.

Các loại chatbots hiện nay

  • Chatbots có kịch bản hoặc trả lời nhanh: Đây là những chatbots cơ bản nhất, dạng này bất kì mạng xã hội như Facebook, Whatapp, Zalo,…
  • Chatbots dựa trên nhận dạng từ khóa: Những chatbot này phức tạp hơn một chút; họ cố gắng lắng nghe những gì người dùng nhập và phản hồi tương ứng bằng cách sử dụng các từ khóa chọn được từ phản hồi của khách hàng
  • Chatbots theo ngữ cảnh: Những chatbot này phức tạp hơn những chatbot được liệt kê ở trên và yêu cầu tập trung vào dữ liệu
  • Chatbot hỗ trợ giọng nói: Loại chatbot này là tương lai của công nghệ chatbot. Các chatbot hỗ trợ giọng nói sử dụng cuộc đối thoại bằng giọng nói từ người dùng làm đầu vào nhắc nhở phản hồi hoặc tác vụ sáng tạo.
Chatbot
Chatbot

Một số lĩnh vực Chatbots hoạt động quá tốt

  1. Lĩnh vực sức khỏe, y tế
  2. Chính trị
  3. Tài chính
  4. Chăm sóc khách hàng
  5. DOANH THU

Việc chatbot đang ngày càng phát triển thì trước sau gì các ngành nghề hay lĩnh vực đề hoàn toàn có thể tiếp cận đến loại công nghệ như thế này.

Xem thêm: dịch vụ seo

Tương lai của chatbot

Chatbots dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển phổ biến. Một cuộc khảo sát từ công ty phần mềm máy tính Oracle cho thấy 80% thương hiệu có ý định kết hợp chatbots vào năm 2020.

Trí tuệ nhân tạo và máy học sẽ tiếp tục phát triển, cung cấp các khả năng mới cho chatbot và giới thiệu một cấp độ mới về trải nghiệm người dùng hỗ trợ văn bản và giọng nói sẽ tiếp tục thay đổi trải nghiệm của khách hàng. Những cải tiến này cũng sẽ tác động đến việc thu thập dữ liệu và sẽ cung cấp thông tin chi tiết sâu hơn về khách hàng có thể dẫn đến hành vi dự đoán của người mua.

Các giải pháp thoại được kỳ vọng sẽ trở thành một phần chung và cần thiết của hệ sinh thái CNTT. Sự tập trung ngày càng tăng đang được đặt vào việc phát triển một chatbot dựa trên giọng nói có thể hoạt động như một tác nhân đàm thoại, hiểu nhiều ngôn ngữ và phản hồi bằng cùng một ngôn ngữ đó.