⭐ Dịch vụ Entity Baclink KingdomSEO ⭐ Dịch vụ Baclink đa tầng KingdomSEO

External Link là gì? 5 cách tối ưu hiệu quả với External Link

External Link được cho là nền tảng của Internet và đã gắn kết nó với nhau kể từ khi bắt đầu. Ngay cả ngày nay, những người làm SEO vẫn coi các liên kết bên ngoài là một yếu tố xếp hạng thiết yếu khi nói đến thuật toán xếp hạng của Google và đây là những gì chúng ta sẽ khám phá trong bài đăng trên blog này.

External Link là gì?

Liên kết trỏ từ miền này sang miền khác được gọi là External Link. Nói một cách đơn giản, nếu một trang web liên kết đến trang web của bạn, nó được gọi là liên kết bên ngoài.

Tương tự như vậy, nếu trang web của bạn liên kết đến một trang web khác, điều này còn được gọi là liên kết bên ngoài. Khi một siêu liên kết từ một trang web liên kết đến trang web của bạn, nó thường được gọi là ‘ liên kết đến ‘ hoặc ‘ liên kết ngược’ và khi bạn liên kết đến một trang web khác, nó thường được gọi là ‘liên kết ngoài’.

External Link
External Link

Tầm quan trọng của các liên kết bên ngoài là gì?

Liên kết vĩnh cửu đóng một vai trò ảnh hưởng trong việc tăng xếp hạng trang web của bạn. Các liên kết này được công cụ tìm kiếm coi là phiếu tín nhiệm của bên thứ ba, dựa trên ý tưởng đơn giản rằng cách mọi người nói và giới thiệu trang web của bạn có thể nói lên rất nhiều điều về bạn. Trên thực tế, liên kết bên ngoài luôn là một yếu tố xếp hạng quan trọng kể từ khi Google ra mắt. Dưới đây là một số thông tin quan trọng về liên kết bên ngoài.

Tăng khả năng hiển thị và mức độ liên quan của trang web

Các công cụ tìm kiếm đánh giá cao người dùng của họ và luôn hướng đến việc hiển thị các kết quả phù hợp nhất với truy vấn của họ. Các liên kết bên ngoài đến từ các trang web có cùng ngách có thể giúp Google hiểu mức độ liên quan của nội dung trang web của bạn đối với một truy vấn cụ thể và mức độ phổ biến của bạn. Điều này có thể tăng xếp hạng trang web của bạn.

Thêm giá trị cho trải nghiệm người dùng

Bằng cách liên kết đến một trang web khác, bạn có thể giúp người dùng tìm thấy một số thông tin bổ sung và có liên quan mà họ đang tìm kiếm. Điều này có thể nâng cao trải nghiệm người dùng và khuyến khích họ truy cập lại trang web của bạn để có nội dung chất lượng hơn trong tương lai.

Tăng cơ hội liên kết ngược

Liên kết với các nguồn đáng tin cậy khác trên web có thể giúp bạn nhận được một liên kết ngược từ chúng và điều này có thể xây dựng một môi trường liên kết tự nhiên. Đây là một trong những kỹ thuật tốt nhất để tăng xếp hạng của bạn trên các SERP khác nhau (các trang kết quả của công cụ tìm kiếm).

Các loại liên kết ngoài là gì?

Liên kết bên ngoài được phân loại rộng rãi thành hai loại

Link Dofollow

Các liên kết dofollow chỉ ra cho các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm để đi theo liên kết và chuyển vốn chủ sở hữu liên kết hoặc liên kết nước ép đến trang web được liên kết. Điều này có thể thúc đẩy thứ hạng của họ.

Link Nofollow

Liên kết nofollow yêu cầu trình thu thập thông tin không đi theo liên kết và không vượt qua bất kỳ liên kết nào. Điều này được thực hiện bằng cách thêm rel = ‘nofollow’ trong thẻ <a>.

Các phương pháp hay nhất trong liên kết bên ngoài là gì?

Luôn liên kết đến các trang có liên quan

External Link là tất cả về việc giúp công cụ tìm kiếm hiểu được mức độ liên quan của trang web của bạn đối với một truy vấn cụ thể. Bạn chỉ nên liên kết đến các trang nằm trong ngữ cảnh của chủ đề mà bạn đang nói đến.

Xuất bản nội dung tuyệt vời để nhận được các liên kết ngược

Cách đơn giản và tự nhiên nhất để kiếm được các liên kết ngược là tạo nội dung tuyệt vời có thể trả lời truy vấn của người dùng. Điều này sẽ khuyến khích những người khác liên kết đến trang web của bạn.

Tránh các “trang trại” liên kết

Bạn nên hạn chế thực hành External Link hai chiều và liên kết đến các mạng blog riêng tư. Sau bản cập nhật Penguin , Google sẽ giảm giá bất kỳ liên kết ngược nào như vậy.

Tránh các liên kết gửi đi quá nhiều

Có quá nhiều siêu liên kết trên một trang có thể gây khó chịu từ quan điểm của người đọc. Cố gắng chỉ liên kết đến ít blog hơn, có liên quan và chú ý đến việc tối ưu hóa trên trang của bạn .

Yếu tố nào góp phần tạo nên External Link chất lượng cao?

Hãy để chúng tôi xem xét các yếu tố mà các công cụ tìm kiếm như Google xem xét trong khi đánh giá liên kết bên ngoài:

  • Độ tin cậy của miền liên kết.
  • Trang phổ biến của nguồn.
  • Mức độ liên quan của nội dung giữa nguồn được liên kết và trang đích.
  • Ngôn ngữ tự nhiên & từ khóa giàu anchor text mà không làm dường như buộc hoặc lặp đi lặp lại.
  • Số lượng liên kết trên trang nguồn.
  • Số lượng miền gốc của trang nguồn.

Vì vậy, các External Link có quan trọng trong SEO không?

External Link là một yếu tố nhỏ nhưng quan trọng trong SEO và cần được chú ý. Không nên bỏ qua các hoạt động xây dựng cộng đồng và xếp hạng liên quan đến các liên kết bên ngoài cho dù bạn đang tạo một trang web mới hay đã có một trang web đã được thiết lập. Các liên kết bên ngoài là một trong những số liệu khó thao tác nhất.

Vì vậy, đây là một trong những cách tốt nhất để công cụ tìm kiếm xác định danh tiếng của trang web và tăng thứ hạng của bạn.