Mục lục:
GDN là gì?
Một hệ thống mạnh mẽ tiếp cận hơn 2 triệu trang web và 90% người dùng internet, GDN có thể hiển thị quảng cáo của bạn cho các đối tượng được nhắm mục tiêu trên toàn cầu.
Tiếp cận họ khi họ đang xem video tin tức, chơi trò chơi trên điện thoại hoặc thậm chí khi họ kiểm tra email. Quan trọng nhất? Tìm hiểu cách tiếp cận họ bằng quảng cáo của bạn ngay từ đầu trong chu kỳ mua hàng — khi họ vẫn đang nghiên cứu, cân nhắc các lựa chọn của mình hoặc thậm chí có thể không biết rằng họ cần dịch vụ của bạn.
Google Display Network so với Google Search
Google Adwords có hai mạng quảng cáo khác nhau: Google Search and Google Display Network.
Google Display Network cho phép bạn đặt quảng cáo trên công cụ tìm kiếm đã được thử nghiệm của Google, nơi bạn có thể tiếp cận người dùng trong khi họ đang tìm kiếm các từ khóa và cụm từ cụ thể. Những thứ này hiển thị trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google và như được hiển thị trong ví dụ bên dưới, có một chút nội dung CTA bổ sung trong các chiến dịch tìm kiếm hơn những gì bạn mong đợi trong một kết quả tìm kiếm không phải trả tiền tiêu chuẩn.
Mặt khác , GDN thụ động hơn một chút. Nó tích hợp quảng cáo của bạn vào các trang web được lựa chọn cẩn thận, nơi nó có thể tiếp cận người dùng trong khi họ mua sắm, duyệt hoặc đọc.
Nó cũng cho phép quảng cáo trực quan và đa phương tiện thay vì chỉ quảng cáo văn bản thuần túy — và xem xét rằng ước tính 90% tất cả thông tin được xử lý bởi não là hình ảnh, chỉ điều đó thôi cũng có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi khá lớn.
Vị trí Quảng cáo trên GDN
Tôi đã đề cập trước đây rằng Mạng hiển thị của Google trải dài hơn 2 triệu trang web — nhưng điều đó không có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trực tuyến trên từng trang web. Mạng được tạo thành từ một số cấp trang web khác nhau.
Có các trang web của riêng Google, như YouTube, Blogger, v.v.; Các trang web của nhà xuất bản AdSense , mà người quản lý trang web có thể đăng ký để tham gia; và các trang web tham gia vào DoubleClick Ad Exchange , một thị trường quảng cáo trực tuyến.
Mặc dù bạn có thể chạy quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google trên bất kỳ và tất cả các nhóm này, nhưng điều đó cuối cùng sẽ không mang lại ROI cao nhất. Để có kết quả tốt nhất, bạn sẽ muốn lựa chọn nhiều hơn một chút về các trang web Mạng hiển thị của Google mà quảng cáo của bạn chạy trên đó.
Để làm điều này, bạn có thể:
1. Chọn thủ công các miền của bạn
Được gọi là “vị trí được quản lý”, tính năng này cho phép bạn chỉ định các trang web, trò chơi, video, nguồn cấp dữ liệu và trang web dành cho thiết bị di động cụ thể mà trên đó quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện.
Đây là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn thực sự nắm bắt được thói quen và hoạt động của khán giả, đồng thời nó cũng cho phép bạn chỉ chi tiền vào chính xác những vị trí mà bạn biết sẽ phân phối.
Biết khách hàng tiềm năng của bạn đọc một tạp chí thương mại nhất định hoặc sử dụng một sản phẩm nhất định? Chạy quảng cáo của bạn trên các trang web đó và đảm bảo bạn được nhìn thấy bởi những người phù hợp.
2. Để Google chọn vị trí cho bạn
Mặc dù không phải là thực hành nhưng bạn cũng có thể cho phép Google Adwords thay mặt bạn chọn và chọn các vị trí.
Để làm điều này, bạn chỉ cần chỉ định một số từ khóa và chủ đề nhất định có liên quan đến quảng cáo của bạn, sau đó Google Adwords chọn các trang web có liên quan nhất đến chúng.
Hãy cẩn thận mặc dù; đi tuyến đường này đòi hỏi phải giám sát nhiều hơn. Bạn sẽ muốn liên tục điều chỉnh nhắm mục tiêu của mình nếu bạn muốn có kết quả tốt nhất.
Cuối cùng, mặc dù vị trí của bạn quan trọng, nhưng chúng không phải là tùy chọn duy nhất bạn có khi tạo quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google. Bạn cũng có thể chọn người xem quảng cáo của mình bằng cách nhắm mục tiêu các bản demo, vị trí địa lý nhất định và hơn thế nữa.
3. Tại sao bạn nên chặn Vị trí ứng dụng dành cho thiết bị di động trên GDN
Đối với bất kỳ độc giả nào có ngân sách quảng cáo hạn chế cho Google Adwords, bạn có thể muốn tránh các vị trí ứng dụng dành cho thiết bị di động. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, những vị trí trên thiết bị di động này không chuyển đổi tốt và cụ thể là những vị trí trên trò chơi. Hãy tự mình kiểm tra hoặc nếu bạn muốn tránh đau đầu, hãy cùng nhau tìm hiểu cách chặn lưu lượng truy cập ứng dụng dành cho thiết bị di động từ Mạng hiển thị của Google.
Nhắm mục tiêu Google Display Network
Chính xác bạn muốn tiếp cận ai với quảng cáo trên Google Display Network?
Thông qua các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết của mạng, bạn có thể quảng cáo đến đúng đối tượng cho mục tiêu thông điệp, nội dung và chiến dịch chính xác của mình.
Nguồn: www.tinuiti.com
Xem thêm: Dịch vụ seo tổng thể
Dịch vụ SEO tổng thể KingdomSEO | SEO TOP 1000+ từ khóa