Growth Hacker là một thuật ngữ bao trùm cho các chiến lược chỉ tập trung vào tăng trưởng. Nó thường được sử dụng liên quan đến các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu, những người cần tăng trưởng mạnh trong thời gian ngắn với ngân sách nhỏ.
Mục tiêu của các chiến lược Growth thường là thu hút được nhiều người dùng hoặc khách hàng nhất có thể trong khi chi tiêu ít nhất có thể. Thuật ngữ “Growth Hacker” được Sean Ellis, người sáng lập và Giám đốc điều hành của GrowthHackers, đặt ra vào năm 2010.
Mục lục:
Growth Hacker là gì?
Growth Hacker là người sử dụng các chiến lược sáng tạo, chi phí thấp để giúp các doanh nghiệp có được và giữ chân khách hàng. Đôi khi các Growth Hacker còn được gọi là các nhà tiếp thị tăng trưởng, nhưng các Growth Hacker không chỉ đơn giản là các nhà tiếp thị. Bất kỳ ai tham gia vào một sản phẩm hoặc dịch vụ, bao gồm cả quản lý sản phẩm và kỹ sư, đều có thể là một Growth Hacker.
Các Growth Hacker có xu hướng ám ảnh, tò mò và thích phân tích:
- Growth Hacker chỉ tập trung vào các chiến lược liên quan đến việc phát triển doanh nghiệp.
- Họ đưa ra giả thuyết, ưu tiên và thử nghiệm các chiến lược Growth sáng tạo.
- Họ phân tích và thử nghiệm để xem những gì đang hoạt động.
Growth Hacker lý tưởng biết cách thiết lập các ưu tiên tăng trưởng, xác định các kênh thu hút khách hàng, đo lường thành công và tăng trưởng quy mô.
Cách hoạt động của Growth Hacking
Vậy, Growth Hacker hoạt động như thế nào? Đối với mỗi công ty, đó là việc tìm ra lý do tại sao bạn phát triển và tìm cách biến điều đó thành có chủ đích.
Nhiều công ty khởi nghiệp sử dụng “phễu cướp biển” của Dave McClure như một công thức để phát triển. Đây là chuyển đổi, kích hoạt, giữ chân, giới thiệu và doanh thu (AARRR). Những người khác bao gồm nâng cao nhận thức như một phần quan trọng của Growth Hacker. Dù bằng cách nào, vấn đề là thu hút lưu lượng truy cập và khách truy cập, biến khách truy cập thành người dùng và giữ chân những người dùng đó là khách hàng hài lòng.
Làm thế nào để bắt đầu tấn công Growth
Đây là cách một công ty có thể bắt đầu với việc Growth Hacker. Trước hết, hãy tạo sản phẩm của bạn và thử nghiệm để đảm bảo rằng mọi người muốn nó và sẵn sàng trả tiền cho nó. Điều này sẽ giúp bạn thu thập dữ liệu để bạn hiểu được tính cách người mua chính của mình và có thể nhắm mục tiêu các chiến thuật tiếp thị tăng trưởng cho phù hợp.
Cập nhật sản phẩm của bạn định kỳ và tiếp tục nhận phản hồi của khách hàng để bạn luôn biết liệu mình có đang đi đúng hướng hay không. Đồng thời, tiếp thị sản phẩm của bạn để thúc đẩy tăng trưởng liên tục và theo dõi sự thành công của những kết quả đó. Thử nghiệm A / B và các kỹ thuật tối ưu hóa chuyển đổi khác là rất quan trọng để Growth Hacker hiệu quả.
Chiến lược tấn công Growth
Hầu hết các chiến lược Growth Hacker đều nằm trong ba lĩnh vực chính:
- Tiếp thị nội dung
- Tiếp thị sản phẩm
- Quảng cáo
Tùy thuộc vào các chiến thuật được sử dụng, tiếp thị nội dung có thể là một cách chi phí thấp để quảng bá sản phẩm của bạn. Các hoạt động tiếp thị nội dung điển hình bao gồm:
- Bắt đầu một blog và tạo nội dung có giá trị, có thể chia sẻ
- Viết blog của khách
- Tạo nội dung mạng xã hội
- Viết sách điện tử và sách trắng
- Podcasting
- Chạy hội thảo trên web
- Chạy các cuộc thi và quà tặng
- Yêu cầu các blogger đánh giá sản phẩm của bạn
- Tham gia các diễn đàn, nhóm và tín dụng phụ có liên quan
- Tiếp thị người ảnh hưởng
- Sử dụng tiếp thị qua email để xây dựng kết nối mạnh mẽ hơn với người dùng
- Cải thiện khả năng hiển thị nội dung với SEO
- Được liệt kê trong các thị trường và trang web có liên quan, chẳng hạn như Product Hunt
Tiếp thị sản phẩm bao gồm các kỹ thuật để làm cho sản phẩm của bạn hấp dẫn hơn và xây dựng cơ sở người dùng. Chúng bao gồm:
- Tận dụng nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO) bằng cách sử dụng hệ thống đăng ký chỉ dành cho người được mời
- Đánh thức quá trình gia nhập của người dùng để làm cho quá trình này trở nên thú vị hơn và cung cấp phần thưởng
- Cung cấp các ưu đãi cho các lượt giới thiệu có lợi cho cả người được giới thiệu và người dùng mới
- Tiếp thị liên kết, cũng sẽ sử dụng các chiến thuật Growth tiếp thị nội dung
Growth Hacker cũng có thể sử dụng quảng cáo xã hội và quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ.
Ví dụ về tấn công Growth
Một số ví dụ nổi tiếng về các chiến dịch Growth Hacker thành công bao gồm:
- Dropbox, phần thưởng cho những người dùng hiện tại đã mời những người mới có thêm dung lượng lưu trữ
- Hotmail, đã thêm một dòng vào mỗi email gửi đi, khuyến khích mọi người đăng ký tài khoản mới
- AirBnB, đã sử dụng Craigslist để tìm và tiếp thị cho những người đang tìm kiếm chỗ ở giá cả phải chăng
Xem thêm : Dịch vụ seo tổng thể
Dịch vụ SEO tổng thể KingdomSEO | SEO TOP 1000+ từ khóa