Nghiên cứu từ khóa | Phải nói là nhiệm vụ không thể thiếu của các anh em SEOer trên toàn thế giới. Đây được xem là đơn vị làm nên tên tuổi của Google ngày nay. Vậy các bạn hãy xem bài đọc này có gì thú vị nhé.
Mục lục:
Keywords là gì?
còn được gọi là từ khóa, một từ tiếng anh rất bình thường. Nhưng đối với lĩnh vực SEO Marketing đó chính là một đơn vị không thể thiếu. Khi các bạn tìm kiếm bất kì một thông tin nào trên Google, thì các bạn đã phải chuẩn bị 1 ý tưởng. Và ý tưởng này sẽ được hiện hình ra thành 1 “từ khóa”, từ đó các bạn sẽ tìm kiếm từ khóa đó trên Google. Google sẽ trả cho các bạn những kết quả đúng với ý tưởng của bạn.
Đó là nguyên tắc hoạt động bất di bất dịch của Google.
Từ khóa được phân thành 2 loại
- Short Keywords (từ khóa ngắn)
- Longtail Keywords (từ khóa dài)
Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa SEO
Việc nghiên cứu từ khóa cần phải được xuất phát ngay từ ban đầu khi quyết định SEO Marketing cho bất kì một trang web nào. Vậy việc nghiên cứu từ khóa cần phải như thế nào cho chính xác
- Tìm một công cụ nghiên cứu từ khóa nào đó để triển khai ý tưởng từ khóa
- Sắp xếp các từ khóa sao cho các từ khóa có ý tưởng giống hoặc gần giống nhau
- Phân chia từ khóa chính và từ khóa phụ trong nhóm từ khóa đó
Phân biệt từ khóa chính và từ khóa phụ
- Từ khóa chính – Main Keyword: thường là một từ khóa ngắn hoặc ngắn hơn từ khóa phụ, thể hiện nội dung tổng quát nhất của trang, bào hàm nội dung của các từ khóa phụ. Thông thường, từ khóa chính của một trang là những từ có mật độ xuất hiện (keyword density) lớn nhất trên trang đó.
- Từ khóa phụ – Sub Keyword: (từ khóa thứ cấp) Thường là từ khóa dài hoặc dài hơn từ khóa chính, thể hiện nội dung của các ý nhỏ trên trang, là mở rộng của từ khóa chính.
Cách tìm từ khóa SEO hiệu quả, từ khóa dễ SEO
Lĩnh vực SEO Marketing chuẩn chỉ, ngay từ ban đầu các SEOer phải đề cao việc nghiên cứu từ khóa. Vì lẻ, từ khóa chính là đơn vị nhỏ nhất để hướng tới mục tiêu là TOP Google. Vậy việc nghiên cứu để mò ra cách tìm từ khóa seo cho lĩnh vực đó. Các bạn SEOer phải thông qua các công cụ nghiên cứu từ khóa như:
- Ahref: nghiên cứu từ khóa của đối thủ
- Keywords Planner: công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google
- Longtail Keywords: tìm kiếm các từ khóa dài dễ SEO
- Larkeywords: công cụ nghiên cứu từ khóa của người Việt
- Keywordshiter: công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí nhằm điểm ra các Suggest trên Google
- Keywords Finder: công cụ nghiên cứu từ khóa
- Keywordstool.io: công cụ nghiên cứu từ khóa
KingdomSEO vừa mới kể trên một số các công cụ nghiên cứu từ khóa thông dụng mà các SEOer ở Việt Nam và thế giới đều rất ưa dùng.
Ngoài ra để còn một cách nghiên cứu từ khóa dễ SEO (Phantom Keywords). Các bạn SEOer có thể dùng thuật ngữ “allintittle: từ khóa) để tìm ra được từ khóa dễ SEO
Xem xếp hạng website trên Google
Sau khi SEO một thời gian với bộ từ khóa mà các bạn đã chọn trước thì các SEOer có thể tìm kiếm các thứ hạng từ khóa của Website mình trên Google thông qua 2 công cụ sau
- Spineditor
- Ahref
Đây là 2 công cụ tiêu biểu được dùng nhiều nhất. Với mình thì mình thích sài Spineditor hơn, vì nó rẻ và tiếp theo là nó dễ sử dụng.