Mục lục:
KOL là gì?
KOL là từ viết tắt của Key Opinion Leader và có thể được định nghĩa là một người được coi là người sành sỏi về một chủ đề nhất định và ý kiến của họ được công chúng tôn trọng, nhờ quỹ đạo của họ và danh tiếng mà họ đã xây dựng cho chính mình.
Vì đây là bài viết xoáy sâu vào KOL Marketing. Nên vào thời điểm này, các KOL đa phần diễn ra trực tuyến, thường là trên các mạng xã hội hoặc các trang video xã hội. Trong một số trường hợp, các KOL đã xây dựng tên tuổi của họ trên các blog ngách nổi tiếng.
Lợi ích của KOL Marketing?
Như các bạn biết được rằng những KOL luôn là điểm chính, và được nhiều sự tôn trọng trong lĩnh vực của họ. Họ là những chuyên gia trong lĩnh vực của họ.
Những người theo dõi họ rất coi trọng những gì họ nói và họ có thể dễ dàng tác động đến các cuộc thảo luận trong lĩnh vực của họ. Điều này có thể có tác động đáng kể đối với các thương hiệu mà họ làm việc.
Được làm việc với KOLs cũng có thể tạo ra tiếng vang đáng kể cho bạn và sản phẩm của bạn. Điều này đặc biệt đúng khi các KOL chơi với chúng ta, các bạn có hiểu điều đó không.
MÌnh không nói đến Đa Cấp nhưng mình thực sự thấy KOL xuất sắc thông thường gặp được họ rất khó, nhưng được sự tư vấn của họ thì không còn gì bằng hơn, như trong mơ các bạn ạ
KOL Marketing có thể dẫn đến ROI cao so với các kênh truyền thống khác. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn đặt mục tiêu rõ ràng trước khi tham gia vào bất kỳ chiến dịch KOL nào.
Cụ thể bạn muốn đạt được điều gì với chiến dịch của mình? Điều này không nhất thiết phải bán được nhiều hơn. Nhiều chiến dịch KOL tập trung vào việc tăng nhận thức về thương hiệu hoặc lượt nhấp vào một trang web.
Bí mật đằng sau của KOL Marketing là gì?
Bí mật đằng sau sự thành công của KOL marketing là sự tin tưởng. Marketing KOL chỉ tồn tại bởi vì nhiều người tin tưởng vào chính KOL đó.
Điều này rất khác so với quảng cáo truyền thống. Nếu bạn xem xét một quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, bảng quảng cáo, báo chí hoặc thực sự là bất kỳ nguồn thông thường nào, bạn sẽ thấy một thương hiệu đưa ra tuyên bố về chính họ hoặc cách khác, bạn sẽ thấy các diễn viên được trả tiền đưa ra tuyên bố tương tự.
Vậy sự thực tế ở đây đó là KOL đó mình cũng cần phải tìm kiếm, tìm hiểu thực sự kĩ càng về họ thì mới dám giao cả niềm tin của mình được. Mà bây giờ niềm tin thường đi đơi với tiền bạc
Cách kết hợp KOLs trong chiến lược tiếp thị của bạn
Việc kết hợp KOLs vào các chiến lược tiếp thị là cực kỳ có lợi nếu một thương hiệu muốn thay đổi nhận thức của công chúng và gắn bản thân với các giá trị như lòng trung thành, sự chân thành và sự tin cậy, vốn là những đặc điểm xác định các Nhà Lãnh đạo Ý kiến Chính.
Vì lý do đó, KOL marketing được liên kết trực tiếp với các hành động xây dựng thương hiệu chứ không phải là các mục tiêu bán hàng. Nếu bạn muốn chiến lược tiếp thị KOL của mình hiệu quả, điều quan trọng là phải chọn nhân vật phù hợp để dẫn dắt chiến dịch của bạn.
Cân nhắc khi làm việc với KOLs
Khi phân tích mức độ phù hợp của KOLs đối với doanh nghiệp của bạn, bạn nên xem xét một loạt các yếu tố. Bao gồm các:
- Mức độ liên quan của KOL với thị trường mục tiêu của bạn. Sẽ rất ít khi làm việc với ai đó nổi tiếng nếu những người theo dõi họ không phù hợp với kiểu người mà bạn đang hy vọng tiếp thị
- Tầm với của một KOL. Một cách hiệu quả, bạn đang xem có bao nhiêu người sẽ xem nội dung quảng cáo của KOL thay mặt bạn. Tuy nhiên, phạm vi tiếp cận không phải là yếu tố cần thiết nhất.
- Tỷ lệ tương tác của KOL là rất quan trọng. Điều này cho bạn thấy họ tham gia như thế nào với khán giả của họ. Nó cho biết có bao nhiêu người thích và bình luận về bài đăng của họ và bao nhiêu người cho rằng bài đăng của họ đáng được chia sẻ.
Đây là bài viết mà KingdomSEO muốn gửi đến các bạn đọc giả. Vì căn bản đây là những kiến thức thực tế mà KingdomSEO đã kết hợp với rất nhiều Cty, cá nhấn, khởi nghiệp.