⭐ Dịch vụ Entity Baclink KingdomSEO ⭐ Dịch vụ Baclink đa tầng KingdomSEO

Linkable Assets là gì? Tạo Linkable Assets chính là tài sản Marketing của bạn

Linkable Assets là gì?

Trong content marketing và SEO, liên kết ngược là một loại tiền tệ kỹ thuật số; nói cách khác, chúng quan trọng (rất nhiều). Đây là lý do tại sao việc mua lại liên kết và xây dựng liên kết đang có nhu cầu cao vào lúc này.

Bất chấp những gì một số chuyên gia SEO hoặc tiếp thị nội dung có thể nói, Backlink đóng một vai trò quan trọng trong cách một phần nội dung hoạt động trên Trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Hơn nữa, sự quan tâm đến việc xây dựng Link Building như một cách để đạt được cao hơn trên SERPs và có được nhiều khả năng hiển thị hơn về tổng thể vẫn còn đáng kể.

Nguồn: Google Xu hướng
Nguồn: Google Xu hướng

Thật không may, đây là trường hợp mặc dù phần lớn nội dung được xuất bản trực tuyến không có bất cứ điều gì bạn có thể tham khảo, liên kết lại hoặc chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này có nghĩa là hầu hết những người tạo nội dung và nhà xuất bản đang tạo ra những nội dung tầm thường, không xứng đáng có được bất kỳ liên kết nào.

Để tiến thêm một bước nữa, đây cũng là lý do tại sao hầu hết các blogger đang tìm kiếm cơ hội liên kết cho nội dung không có gì đáng liên kết. Thực hiện một số nghiên cứu từ khóa tốt và chỉ viết một bài báo tuyệt vời là không đủ để giúp bạn xây dựng liên kết.

Để tạo nội dung có thể liên kết, bạn cần tạo ra một thứ gì đó thực sự đáng chú ý – thứ mà mọi người muốn liên kết lại mà bạn không cần phải yêu cầu. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không cần phải quảng bá nội dung của mình.

Tuy nhiên, quảng cáo điều gì đó mà bạn biết là có giá trị là một điều, và việc cố gắng làm như vậy đối với thứ mà bạn biết chỉ là trên mức trung bình (tốt nhất).

Vào tháng 8 năm 2019, các blogger trên toàn thế giới đã xuất bản hơn 72 triệu bài đăng trên WordPress.

số xuất bản wordpress
số xuất bản wordpress

Điều này cho chúng ta thấy rằng tiếng ồn ngoài kia đơn giản là quá nhiều.

Điều này không có nghĩa là bạn cần phải nản lòng vì có rất nhiều người ngoài kia đang cố gắng trở nên nổi bật giống như bạn. Ngược lại; đây có thể là một động lực tuyệt vời cho bạn.

Sự thật là để tạo ra nội dung có thể liên kết, bạn cần nhiều hơn là sự quen thuộc với đối tượng mục tiêu của mình hoặc tiếp cận với những người có ảnh hưởng. Đúng, những điều này rất quan trọng, nhưng nền tảng của mọi thứ bạn làm phải là tạo ra nội dung chất lượng cao xứng đáng để kiếm được liên kết.

 

Bước 1: nghiên cứu thị trường

Sử dụng Content Explorer của Ahrefs để tìm những từ khóa liên quan trong ngành của bạn > sắp xếp chúng theo số referring domain:

Ahrefs sẽ trả về một báo cáo cho biết content nào được link nhiều nhất. Nếu bạn không chắc về từ khóa để nghiên cứu thì hãy thử tìm những kho link của đối thủ.

Mở Content Explorer lên > điền vào domain của đối thủ > tới trang “Top pages” > “Backlinks”

Linkable Assets
Linkable Assets

Việc này sẽ giúp bạn thấy được site có nhiều link nhất của họ.

Bước 2: tạo ra kho link của bạn

Khi bạn đã tìm ra được loại content có thể thu hút được backlink trong ngành của mình, hãy sử dụng kiến thức của mình để tạo ra một “kho link” của riêng bạn. Việc của bạn lúc này là tạo ra content tốt hơn những thứ đang có, về cả giá trị và thiết kế.

Việc này cần phải làm bởi một team, vì nó sẽ là công việc quá nặng để cho 1 người gánh vác.

site

Bước 3: Quảng bá nó

Không có cách nào để kho link của bạn thu hút được backlink nếu chúng không xuất hiện trước mặt những người có khả năng link về nó. Nhưng việc này cũng dễ dàng thôi:

Chỉ cần tìm những người link về các bài viết mà bạn bắt chước theo để tiếp cận họ.

Thêm URL kho link của đối thủ vào Site Explorer của Ahrefs > tới “Referring domains” > xếp nó theo DR để xem site nào mạnh nhất:

quang ba link

Nếu bạn đầu tư đủ thời gian và nỗ lực để tạo ra một kho link cho riêng mình thì sẽ có khả năng cao bạn được rất nhiều người link về content của mình.

Xem thêm: Dịch vụ seo tổng thể

Dịch vụ SEO tổng thể KingdomSEO | SEO TOP 1000+ uy tín chất lượng