Từ khóa LSI hay LSI Keywords | Thay đổi tư duy SEO cổ điển

Từ khóa LSI là gì?

Từ khóa LSI (Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn) là các thuật ngữ có liên quan đến khái niệm mà các công cụ tìm kiếm sử dụng để hiểu sâu sắc nội dung trên trang web.

Tại sao Từ khóa LSI lại quan trọng?

Trong những ngày đầu của SEO, Google và các công cụ tìm kiếm khác sẽ tìm ra chủ đề của một trang dựa 100% vào các từ khóa mà họ tìm thấy trên trang.

Google đã từng chỉ xem xét các từ khóa

Vì vậy, nếu Google nhìn thấy từ khóa “Tiếp thị nội dung” nhiều lần, họ sẽ nói: “Trang này rõ ràng là về tiếp thị nội dung”.

Chỉ lặp lại các từ khóa được sử dụng để có hiệu quả

Đó là lý do tại sao mật độ từ khóa rất quan trọng vào thời đó.

Nếu bạn không sử dụng nhóm từ khóa của mình nhiều lần, Google sẽ không hiểu rằng trang của bạn nói về cụm từ đó.

Tua đi nhanh chóng cho đến ngày hôm nay và Google thông minh hơn RẤT NHIỀU.

Ngày nay, mục tiêu của Google là tìm ra chủ đề tổng thể của một trang.

Google hiện nhằm mục đích tìm chủ đề tổng thể

Và Google dựa vào các từ khóa LSI để hiểu nội dung ở mức độ sâu như vậy.

Ví dụ: giả sử bạn vừa xuất bản một bài đăng trên blog về cà phê đá.

Google sẽ vẫn quét trang của bạn để xem liệu bạn có sử dụng thuật ngữ “cà phê đá” trong thẻ tiêu đề, nội dung, Alt ảnh , v.v.

Google vẫn quét các khu vực chính trên trang web của bạn

Nhưng họ cũng sẽ quét trang của bạn để tìm các từ khóa LSI (như “bộ lọc”, “nhiệt độ”, “xay”, “nước lạnh” và “đá”).

Google cũng có thể quét các Từ khóa LSI

Và khi họ nhìn thấy những từ khóa LSI này trong nội dung của bạn, họ sẽ nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng trang này nói về chủ đề cà phê pha lạnh”.

Từ khóa LSI thêm vào để cho phép Google xác định chủ đề

Trên thực tế, một bài báo nghiên cứu gần đây của Google tuyên bố rằng họ sử dụng “các từ thường xuất hiện cùng nhau” để hiểu chủ đề chính của bài báo:

Phân cụm từ

LSI Từ khóa KHÔNG phải là từ đồng nghĩa.

Thay vào đó, chúng là những thuật ngữ gắn chặt với từ khóa mục tiêu của bạn.

Ví dụ: lấy một từ như: “chạy bộ”.

Chà, “chạy” chỉ là một từ đồng nghĩa của “chạy bộ”.

Bây giờ:

Không có gì sai khi sử dụng từ đồng nghĩa đó trong bài viết của bạn (trên thực tế, nó có thể giúp ích cho việc Onpage SEO của bạn ).

Nhưng nó không phải là Từ khóa LSI.

Từ khóa LSI cho “chạy bộ” là những thứ như: “giày”, “tim mạch” và “5k”.

Đây là cách tìm các từ khóa LSI. Có nghĩa là LSI là các từ khóa liên quan chứ không phải từ khóa đông âm hoặc đồng nghĩa

Thực hành tốt nhất

Google Autocomplete

Google Autocomplete là một trong những cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để khám phá các điều khoản LSI để sử dụng trong nội dung của bạn.

Ví dụ: gần đây tôi đã xuất bản “Audit Website ”.

Bài đăng kiểm tra trang web của Backlinko SEO

Và để tối ưu hóa trang đó, tôi đã nhập “SEO Audit” vào Google.

Kiểm tra SEO của Google

Và chú ý đến những từ in đậm mà nó gợi ý cho tôi (Đây là dạng Suggest của google)

Đề xuất của Google - Từ khóa LSI

Những từ in đậm này là Từ khóa LSI.

Rốt cuộc, chúng là những thuật ngữ mà người dùng tìm kiếm khi họ tìm kiếm bất kỳ thứ gì liên quan đến “SEO Audit”.

Bạn cũng có thể thử Keyword Tool và UberSuggest .

Công cụ từ khóa và Đề xuất Uber

Cả hai công cụ này đều cung cấp cho bạn RẤT NHIỀU từ khóa được đề xuất hơn là thực hiện những việc theo cách cũ.

Đề xuất Uber - Kết quả

Điều đó nói rằng, Google có xu hướng đề xuất các thuật ngữ phổ biến nhất (và do đó có liên quan nhất) ngay lập tức.

Vì vậy, tôi thường chỉ sử dụng một trong những công cụ này nếu tôi muốn tối ưu hóa nội dung của mình ở mức tối đa.

LSIGraphLSIKeywords.com

Nói về các công cụ, có một số công cụ đặc biệt tạo ra các ý tưởng từ khóa LSI: LSIGraph và LSIKeywords.com .

LSIGraph và LSIKeywords

Cả hai đều hoạt động theo cùng một cách. Bạn nhập một từ khóa mà bạn muốn xếp hạng cho…

LSIGraph - Kết quả

… Và nhận danh sách các điều khoản LSI mà bạn có thể đưa vào nội dung của mình.

Cả hai đều là Tools SEO miễn phí . Vì vậy, bạn không thể sai khi thử cả hai.

(Mặc dù tôi nên chỉ ra rằng LSIGraph có gói trả phí… vì vậy về mặt kỹ thuật nó là “Freemium”)

Nhìn chung, tôi nghĩ rằng cả hai công cụ đều hoạt động tuyệt vời. Nhưng nếu tôi phải chọn một, tôi sẽ phải sử dụng LSIKeywords.com.

Nó có xu hướng cung cấp cho tôi các thuật ngữ có liên quan chặt chẽ hơn mà không phải là các biến thể của từ khóa mục tiêu của tôi.

Ví dụ: khi tôi nhập “công cụ SEO” vào LSIKeywords.com, tôi nhận được rất nhiều thuật ngữ có liên quan (như “Google Analytics”) tạo từ khóa LSI HOÀN HẢO.

LSIKeywords - kết quả "công cụ seo"

“Các tìm kiếm liên quan đến…”

“Tìm kiếm liên quan đến…” tương tự như Google Autocomplete.

Nhưng thay vì Google đề xuất các từ khóa khi bạn tìm kiếm, họ cung cấp cho bạn các cụm từ liên quan ở cuối kết quả tìm kiếm.

Tìm kiếm liên quan đến công cụ SEO

Ví dụ: danh sách các công cụ SEO này là một trong những trang ưu tiên cao của tôi:

Backlinko Công cụ SEO Bài đăng

Và xem xét mức độ cạnh tranh điên cuồng của từ khóa này, tôi biết rằng tôi cần phải duy trì LSI của mình… hoặc tôi có rất ít hoặc không có cơ hội xếp hạng.

Đó là lý do tại sao tôi tìm kiếm “Tools SEO” và cuộn xuống cuối trang.

Tìm kiếm liên quan đến công cụ SEO

Sau đó, tôi xác định các thuật ngữ in đậm có ý nghĩa cho bài đăng của tôi.

Từ khóa trong tìm kiếm liên quan đến

Và bao gồm những thứ đó trong nội dung của tôi:

Ghép từ khóa

Đơn giản nhưng hiệu quả.

Điều khoản in đậm trong Mô tả đoạn mã của Google

Đây là một cách khác để tìm Từ khóa LSI trực tiếp từ Google.

Bạn có thể nhận thấy rằng Google in đậm các cụm từ trong các đoạn trích kết quả phù hợp với từ khóa của bạn:

Đoạn mã in đậm

Và nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ nhận thấy một điều khác:

Google KHÔNG CHỈ những thuật ngữ in đậm khớp chính xác với những gì bạn vừa tìm kiếm.

Họ cũng in đậm các từ và cụm từ tương tự.

Ví dụ: hãy xem kết quả khi bạn tìm kiếm “Sửa chữa PC:

SERP "Sửa chữa PC"

Có, Google bổ sung thuật ngữ chính xác:

Thời hạn chính xác

Nhưng chúng cũng in đậm các thuật ngữ liên quan, như “Sửa chữa máy tính” và “Sửa chữa PC”:

"Sửa chữa máy tính" được đánh dấu

Không cần phải nói, đây là những từ khóa LSI mà bạn muốn đưa vào nội dung của mình.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (Keywords Planner)

Các Planner của Google từ khóa vẫn là một trong những yêu thích của tôi các công cụ nghiên cứu từ khóa .

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Hóa ra, Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cũng là một MÁY Từ khóa LSI.

Ví dụ: nếu bạn đặt “Công cụ SEO” vào GKP, bạn sẽ nhận được danh sách “Ý tưởng từ khóa”:

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google - Kết quả

Một số trong số này sẽ là từ đồng nghĩa và các biến thể của từ khóa của bạn:

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google - Đánh dấu

Nhưng nếu bạn tìm hiểu sâu, bạn có thể tìm thấy một số cụm từ LSI ngọt ngào mà bạn khó có thể hiểu được theo bất kỳ cách nào khác:

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google - Tìm hiểu sâu

Mẹo chuyên nghiệp: bạn không cần nhập từ khóa vào GKP. Bạn cũng có thể sử dụng trang đích.

Cụ thể, bạn có thể sử dụng trang đích của đối thủ cạnh tranh xếp hạng trên bạn trong kết quả tìm kiếm.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google - Tìm kiếm URL

Khi bạn làm như vậy, Google sẽ quét trang và tìm ra những từ khóa mà họ cho là có liên quan đến chủ đề của trang đó.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google - Kết quả URL

(Nói cách khác: Từ khóa LSI)

Thẻ hình ảnh của Google

Đây là một tính năng mới bên trong Google Hình ảnh mà tôi không thấy nhiều người nói đến.

Và đó là một mỏ vàng LSI.

Để sử dụng nó, chỉ cần đưa từ khóa của bạn vào các hình ảnh của Google.

Tìm kiếm Google Hình ảnh

Và Google sẽ kết nối bạn với một loạt các thuật ngữ liên quan phía trên kết quả hình ảnh:

Đề xuất Google Hình ảnh

Bạn có thể làm điều tương tự với Pinterest (trên thực tế, đây là nơi lần đầu tiên tôi thấy tính năng này được sử dụng).

Gợi ý hình ảnh trên Pinterest

Nhưng những đề xuất này không đến từ Google. Vì vậy, bây giờ tôi gắn bó với Google Hình ảnh.

Sử dụng Từ khóa LSI trong suốt bài viết của bạn

Bây giờ bạn đã có danh sách Các Từ khóa LSI, bạn sử dụng chúng như thế nào?

Tôi đã thử nghiệm điều này khá nhiều.

Và điều tôi rút ra được là: nó không thực sự quan trọng.

Theo kinh nghiệm của tôi, miễn là Google nhìn thấy các thuật ngữ này ở đâu đó trên trang của bạn, bạn tốt.

Vì vậy, vui lòng bao gồm các điều khoản LSI của bạn:

  • Trong thẻ tiêu đề của bạn
  • Trong văn bản thay thế hình ảnh
  • Dưới dạng tiêu đề phụ H2 hoặc H3
  • Trong H1 của bạn
  • Trong chính nội dung

Ví dụ: tôi đã xuất bản hướng dẫn học SEO này vài tháng trước:

Backlinko - Hướng dẫn học SEO nhanh

Và một trong những từ khóa “Tìm kiếm liên quan đến…” mà tôi tìm thấy là: “khái niệm cơ bản”.

Tìm kiếm liên quan đến - Khái niệm cơ bản

Vì vậy, tôi đã đưa thuật ngữ đó vào nội dung của mình một vài lần:

"cơ bản" trong nội dung

Nguồn Backlinkco

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *