⭐ Dịch vụ Entity Baclink KingdomSEO ⭐ Dịch vụ Baclink đa tầng KingdomSEO

Mailchimp là gì | Cách sử dụng Mailchimp như thế nào

Mailchimp là một nền tảng tự động hóa tiếp thị được thiết kế và phát triển cho các doanh nghiệp sử dụng email để tiếp cận thị trường mục tiêu của họ.

Mailchimp là một công cụ All in One dành cho Email Marketing

  • Quản lý danh sách gửi thư
  • Tạo các mẫu email tùy chỉnh,
  • Nuôi dưỡng và tự động hóa toàn bộ chiến dịch tiếp thị của mình

Các doanh nghiệp muốn tận dụng tiếp thị qua email cần một công cụ, chẳng hạn như Mailchimp, để chạy các chiến dịch của họ như một cỗ máy được bôi trơn. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thảo luận chi tiết về tầm quan trọng của tiếp thị qua email và những gì Mailchimp thực hiện.

Chúng tôi cũng sẽ phác thảo các tính năng đặc biệt của Mailchimp để làm nổi bật lý do tại sao doanh nghiệp cần nền tảng tự động hóa email này cho các yêu cầu tiếp thị qua email của mình.

Tại sao nên sử dụng Email Marketing?

Email Marketing là một cách hiệu quả để các tổ chức thực hiện các chương trình khuyến mãi rộng rãi và trên toàn thế giới mà không làm căng thẳng nguồn lực tiếp thị của họ.

Bất chấp sự phổ biến của tiếp thị truyền thông xã hội, email vẫn là một cách hiệu quả để thúc đẩy kinh doanh, thu hút khách hàng mới và giữ chân những khách hàng hiện có.

Nhiều thống kê và số liệu chứng minh rằng email sở hữu rất nhiều tiềm năng tiếp thị và các doanh nghiệp đừng bao giờ coi nó như một phương tiện khả thi để mở rộng cơ sở người tiêu dùng, củng cố thương hiệu và cải thiện doanh thu.

email marketing
email marketing

Tiếp thị qua email mang lại lợi ích gì?

Theo thống kê năm 2015 – 2019, việc tiếp thị Mailchimp sẽ tăng:

  • ROI trung bình là 122%, cao hơn tất cả các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác.
  • Hơn 70% thế hệ millennials muốn các thương hiệu giao tiếp với họ qua email.
  • Hơn một nửa số người dùng được khảo sát thừa nhận rằng email tiếp thị ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.
  • 60% khách hàng thích đăng ký danh sách email của doanh nghiệp để nhận khuyến mại.
  • Hơn 80% doanh nghiệp được khảo sát nói rằng email marketing cải thiện tỷ lệ thu hút và giữ chân khách hàng.

Những số liệu thống kê này nêu bật tầm quan trọng của email như một công cụ tiếp thị. Một doanh nghiệp muốn chinh phục không gian kỹ thuật số không thể làm được điều đó nếu không tận dụng tối đa tiếp thị qua email.

Xem thêm: dịch vụ seo tổng thể

Mailchimp là gì?

Mailchimp là một nền tảng tiếp thị qua email toàn diện đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn về thư từ qua email với khách hàng, chi nhánh và các bên liên quan khác. Không giống như nhiều nền tảng tiếp thị và tự động hóa tất cả trong một khác,

Mailchimp là một ứng dụng dựa trên web. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó giống như một trang web trên bất kỳ trình duyệt web nào mà không cần tải xuống và cài đặt một chương trình phần mềm nặng trên thiết bị của mình.

Ngoài việc hỗ trợ tiếp thị qua email của bạn bằng các tài nguyên hậu cần của nó (quản lý danh sách gửi thư, tạo mẫu, phân đoạn, tự động hóa, v.v.), Mailchimp cũng cung cấp các tính năng phân tích để bạn có thể xác định cách bạn đã làm với email của mình.

Tại sao bạn cần sử dụng Mailchimp?

Tiếp thị qua email không chỉ là gửi một số lượng lớn email đến thị trường mục tiêu và chờ phản hồi của họ. Một chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả có nhiều thành phần và bước.

Với các tính năng được thảo luận bên dưới, Mailchimp có thể cho phép bạn thiết lập một chế độ tiếp thị qua email được chu đáo với ROI tốt.

Sử dụng Mailchimp
Sử dụng Mailchimp

Thiết kế và Khởi chạy Chiến dịch Dễ dàng

Không cần kiến ​​thức chuyên môn về HTML, CSS, JavaScript hoặc PHP để tạo các chiến dịch email tùy chỉnh trên Mailchimp. Mailchimp có trình tạo web WYSIWYG dễ sử dụng cho phép bạn phát triển các chiến dịch của mình từ giao diện người dùng mà không cần bất kỳ kiến ​​thức mã hóa nào.

Bạn có thể chọn từ danh sách các tính năng và bố cục cơ bản sẵn sàng cho các chiến dịch email khác nhau. Bên cạnh bố cục mà bạn chọn, bạn cũng có thể sử dụng một loạt các chủ đề cho email của mình mà không cần bất kỳ thiết kế phụ trợ nào (mã hóa).

Mailchimp cung cấp các chủ đề cho mọi mục đích và mọi dịp. Bạn có thể nhận được nhiều chủ đề làm sẵn cho các email tiếp thị và giao dịch cho các chủ đề khác nhau. Các chủ đề này bao gồm các sự kiện, ngày lễ, bản tin, thông báo và cảnh báo đăng ký.

Những tài nguyên này cho phép các doanh nghiệp có các mẫu email tùy chỉnh ngay cả khi họ không có nhà phát triển web nội bộ.

Mailchimp
Mailchimp

Phát triển một mẫu tùy chỉnh với mã hóa duy nhất

Bạn có thể tạo một mẫu Mailchimp được thiết kế tùy chỉnh từ đầu bằng cách sử dụng mã HTML của riêng bạn. Mailchimp cũng đã làm cho việc vận chuyển mã HTML đến trình tạo tùy chỉnh của nó khá dễ dàng.

Bạn có thể chỉ cần dán mã và thực hiện thiết kế. Bạn cũng có thể nhập tệp zip mã HTML của mẫu tùy chỉnh của mình hoặc mang trực tiếp từ trang web và xử lý thành thiết kế trên Mailchimp.

Tự động hóa email để có trải nghiệm khách hàng tốt hơn

Các tính năng tự động hóa trực quan và được suy nghĩ kỹ lưỡng là một trong những lý do lớn nhất đằng sau sự thành công của Mailchimp như một nền tảng tiếp thị qua email.

Chúng cho phép bạn vạch ra toàn bộ hành trình của khách hàng (sẽ nói thêm về điều đó ở phần sau) thông qua các trình kích hoạt tự động hóa của nó.

Hơn nữa, tính năng tự động hóa không chỉ dành riêng cho các email tiếp thị. Bạn cũng có thể đặt tự động hóa cho email giao dịch, quảng cáo Google, Instagram và Facebook, bưu thiếp và phiếu thưởng.

Lời kết

Tính năng tự động hóa của Mailchimp là tất cả về việc tùy chỉnh trải nghiệm người dùng và đáp ứng nhu cầu tiếp thị (kinh doanh) được nhắm mục tiêu của bạn mà không cần toàn bộ đội ngũ đại diện tiếp thị.

Cho dù đó là về việc gửi lời nhắc cho người dùng về những chiếc xe hàng bị bỏ rơi của họ hay