Marketing Agency là gì?
Marketing Agency là nhà cung cấp dịch vụ cho các biện pháp liên quan đến hỗn hợp tiếp thị: truyền thông, giá cả, sản phẩm và bán hàng. Họ hỗ trợ các công ty trong các giai đoạn lập kế hoạch, thiết kế và thực hiện các hoạt động tiếp thị của họ. Các cơ quan dịch vụ đầy đủ đảm nhận cả ba giai đoạn này.
Các đại lý Marketing Agency thường được coi là giống như các đại lý quảng cáo. Tuy nhiên, những thứ sau này tập trung hoàn toàn vào các khía cạnh chiến dịch truyền thông, chẳng hạn như quảng cáo, điểm truyền hình, quảng cáo trực tuyến, v.v. Một số công ty quảng cáo thậm chí còn tập trung vào một lĩnh vực thậm chí còn hẹp hơn (ví dụ: tiếp thị số ngành sức khỏe).
7 loại hình Marketing Agency thường thấy
Việc chọn ra một mô hình Marketing Agency thường thấy là một thách thức với chúng ta, vì để thuê các nhà Marketer thì người đi thuê cũng cần phải có sự hiểu biết nhất định về loại hình quảng cáo online này.
Kingdomseo xin giới đến các bạn 7 loại hình Marketing Agency hiện nay trên thị trường.

1. Digital Marketing Agency
Digital marketing agency tiếp cận khách hàng trực tuyến thông qua tiếp thị đa kênh, tiếp thị đa kênh hoặc tiếp thị đơn kênh.
Với tiếp thị đa kênh và đơn kênh, các agency sẽ tương tác với khách hàng trong một hoặc nhiều kênh như trang web, blog, email, mạng xã hội, v.v.
Tiếp thị đa kênh đề cập đến tiếp thị cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch trên các kênh và thiết bị trong suốt vòng đời của họ.
Một đại lý tiếp thị kỹ thuật số thường sẽ không cung cấp các dịch vụ tiếp thị truyền thống.
2. Full-Service Digital Marketing Agency
Full – Service Digital Marketing Agency có xu hướng lớn hơn hầu hết các loại Agency khác và cung cấp nhiều dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số khác nhau.
Các doanh nghiệp thường hợp tác với các Full – Service Digital Marketing Agency vì họ có kinh nghiệm thực hiện các dự án cụ thể mà doanh nghiệp cần thực hiện, chẳng hạn như các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hoặc thiết kế lại trang web.
Các đại lý này cũng có thể mang lại cơ hội bổ sung cho các bộ phận tiếp thị hiện tại với chi phí thấp hơn so với việc xây dựng chúng với những nhân viên mới.
3. Inbound Marketing Agency
Inbound Marketing Agency đưa ra các chiến thuật và chiến lược tiếp thị trong nước, khác với các chiến lược ra ngoài truyền thống.
Các Inbound Marketing Agency trong nước tìm cách định vị một doanh nghiệp trực tuyến nơi khách hàng có thể tìm thấy họ, xây dựng lòng tin theo thời gian và cuối cùng là tạo ra doanh số bán hàng.
4. SEO Agency
Các Marketing chuyên về SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) giúp trang web và nội dung trang web của khách hàng của họ có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm . Họ sẽ nhờ các chuyên gia thực hiện những việc sau:
- Nghiên cứu từ khóa
- Kiểm tra trang web
- Kiểm tra backlink
- Trang web và nội dung blog
- Đánh giá siêu dữ liệu (kiểm tra chất lượng của URL, thẻ tiêu đề, mô tả meta, v.v.)
- Tối ưu hóa mô tả video
- Liên kết xây dựng
- Và nhiều hơn nữa
Một công ty SEO sẽ sử dụng nhiều công cụ phân tích dữ liệu và nhà phát triển trang web như Google Analytics, Google Search Console, SEM Rush và SEO Moz. Các đại lý SEO luôn chấp nhận sớm các phương pháp hay nhất về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bao gồm cả việc tuân thủ thuật toán tìm kiếm luôn thay đổi của Google.
5. Quảng cáo Kỹ thuật số (PPC)
Tìm kiếm có trả tiền, còn được gọi là quảng cáo có trả tiền (hay có tên Google Ads, Facebook Ads), là một cách khác để tạo lưu lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp.
Không giống như lưu lượng không phải trả tiền miễn phí, lưu lượng có trả tiền liên quan đến việc chi tiền để đặt giá thầu trên các từ khóa và vị trí đặt quảng cáo trên kết quả tìm kiếm.
Quảng cáo kỹ thuật số có thể xuất hiện trên các trang web, trang kết quả tìm kiếm (SERP) và các kênh truyền thông xã hội.
Các nhà quảng cáo số biết cách tạo ra các quảng cáo thu hút sự chú ý, có từ khóa phù hợp với các phương pháp hay nhất của nền tảng kỹ thuật số mà quảng cáo xuất hiện trên đó.
Các dịch vụ phổ biến bao gồm tạo và triển khai quảng cáo Facebook, Instagram, Twitter và YouTube cũng như tạo và duy trì tài khoản Google Ads Manager.
6. Cơ quan truyền thông Mạng xã hội
Các công ty chuyển sang các cơ quan truyền thông xã hội khi họ cần trợ giúp trong việc thiết lập và duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội.
Các cơ quan truyền thông xã hội có thể quản lý và sản xuất nội dung xã hội và thiết lập quảng cáo trên các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram và Tiktok.
Họ cũng sẽ cung cấp các dịch vụ liên quan đến phản hồi và phản ứng lại các tương tác của khách hàng trên các nền tảng truyền thông xã hội.
Họ cũng có thể cung cấp dịch vụ tiếp cận người ảnh hưởng để quảng cáo chéo hoặc tiếp thị liên kết.
7. Cơ quan thiết kế web
Đại lý thiết kế web bao gồm các nhà thiết kế sáng tạo, những người xây dựng các trang web hoặc trang web tùy chỉnh và tối ưu hóa cho doanh nghiệp.
Các nhà thiết kế web sẽ xử lý giao diện, cảm nhận và chức năng của các trang, cho dù đó là trang web hoàn toàn mới, thiết kế lại trang web hay một dự án nhỏ hơn.
Các dịch vụ phổ biến do đại lý trang web cung cấp bao gồm thiết kế và nghiên cứu trải nghiệm người dùng và giao diện người dùng (UX / UI), tạo và lưu trữ hình ảnh, phát triển web và lưu trữ web.
Lời kết
Trên đây là những gì mà KingdomSEO gửi đến quý vị những điều cần biết về Marketing Agency hiện nay. Mong là bài viết này cung cấp những thông tin cần thiết cho quý vị hiểu hơn
Nhằm hướng quý vị có thể tìm kiếm đúng Nhà Marketing Agency để nâng cao hiệu quả bán hàng của mình.