SEO mũ đen là gì? 13 kỹ thuật seo Black Hat thường thấy

SEO mũ đen là gì? Một định nghĩa

SEO mũ đen đề cập đến một tập hợp các phương pháp được sử dụng để tăng thứ hạng của trang hoặc trang trong công cụ tìm kiếm thông qua các phương tiện vi phạm điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm. Thuật ngữ “mũ đen” bắt nguồn từ các bộ phim phương Tây để phân biệt “kẻ xấu” với “người tốt”, những người đội mũ trắng (xem  SEO mũ trắng ). Gần đây, nó được sử dụng phổ biến hơn để mô tả những kẻ tin tặc máy tính, những kẻ tạo ra vi-rút và những kẻ thực hiện các hành động phi đạo đức với máy tính.

SEO Mũ Đen
SEO Mũ Đen

Điều quan trọng là phải nhận ra rằng việc thực hiện các chiến thuật và chiến lược SEO Mũ đen có thể khiến trang web của bạn bị cấm khỏi các công cụ tìm kiếm , loại trừ bạn khỏi nguồn giới thiệu lưu lượng truy cập số một trên Internet. Tất cả những người làm SEO cần có hiểu biết đúng đắn về SEO Mũ đen và hậu quả của nó.

SEO mũ đen là gì?

Black Hat SEO thường được định nghĩa là một hoạt động bị từ chối, tuy nhiên có thể làm tăng xếp hạng của một trang trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm ( SERP ).

Những thực hành này chống lại các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm và có thể dẫn đến việc trang web bị cấm khỏi công cụ tìm kiếm và các trang liên kết. Một danh sách các chiến thuật và chiến lược mà các học viên SEO mũ đen sử dụng đã bị tố cáo công khai trên Nguyên tắc quản trị trang web của Google

“Công việc tôi đang làm có mang lại giá trị cho người dùng hay tôi chỉ làm việc này để các công cụ tìm kiếm xem?” là một bài kiểm tra cơ bản về việc liệu một chiến thuật SEO có đi ngược lại với nguyên tắc quản trị trang web của công cụ tìm kiếm hay không.

Nếu không có giá trị nào được thêm vào cho người dùng, nhưng thứ hạng có khả năng tăng lên, thì các quyết định của bạn có khả năng bị đội mũ đen. Thử nghiệm tương tự có thể được áp dụng cho các phương pháp tìm kiếm có trả tiền để xác định xem một hoạt động có được coi là ppc mũ đen hay không .

Chiến thuật SEO mũ đen được công nhận

Các chiến thuật SEO sau đây được coi là mũ đen và hoàn toàn không nên thực hiện nếu bạn muốn ở trên bảng với Google và các công cụ tìm kiếm khác:

  1. Tự động hóa nội dung
  2. Văn bản hoặc Liên kết ẩn
  3. Nhồi nhét từ khóa SEO
  4. Báo cáo đối thủ cạnh tranh (hoặc Negative SEO )
  5. Chuyển hướng 301 lén lút
  6. Lược đồ liên kết
  7. Đăng bài của Khách
  8. Thao tác liên kết (bao gồm cả liên kết mua)
  9. Liên kết trang trại hoặc mạng liên kết
  10. Spam đánh dấu đoạn mã đa dạng thức
  11. Truy vấn tự động tới Google
  12. Tạo các trang, tên miền phụ hoặc tên miền có nội dung trùng lặp
  13. Các trang có hành vi độc hại, chẳng hạn như lừa đảo, vi rút, trojan và các phần mềm độc hại khác

Làm thế nào để báo cáo SEO mũ đen

Có hai lý do tại sao bạn có thể báo cáo SEO mũ đen. Trang web của bạn đã bị tấn công thông qua một cuộc tấn công độc hại, vi rút hoặc chiến dịch SEO tiêu cực của các liên kết spam hoặc bạn thấy kết quả web spam trên một từ khóa cạnh tranh mà trang web của bạn đang xếp hạng.

Đối với trường hợp thứ hai, bạn có thể gửi báo cáo webspam thông qua Công cụ quản trị trang web của Google. Vui lòng sử dụng công cụ này một cách thận trọng. SPAM không áp dụng cho các vị trí tìm kiếm phía trên của tôi! Báo cáo sai sự thật về spam web có thể được coi là SEO mũ đen.

Trong trường hợp trang web của bạn bị tấn công thông qua một cuộc tấn công độc hại, vi rút hoặc phần mềm độc hại, hãy yêu cầu xem xét phần mềm độc hại sau khi bạn đã xóa mã độc hại.

Trong trường hợp trang web của bạn là mục tiêu của chiến dịch SEO tiêu cực với các Backlink spam, hãy sử dụng Công cụ từ chối liên kết trong Công cụ quản trị trang web của Google sau khi bạn đã cố gắng liên hệ với quản trị viên web đang trỏ các liên kết này đến trang web của bạn để xóa chúng.\

>>>Xem thêm bài viết: SEO Mũ Trắng

Tại sao bạn nên tránh SEO mũ đen?

Chiến thuật SEO Mũ đen có thể khiến trang web của bạn bị cấm trên Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Mặc dù có thể có một số thành công ngắn hạn thông qua việc tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, nhưng các hình phạt của Google ngày càng tinh vi hơn và có thể có tác động tàn phá đến thứ hạng và lưu lượng truy cập của bạn. Với hàng trăm triệu người dùng tìm kiếm trên Google mỗi ngày, bạn có thực sự đủ khả năng để bị hủy lập chỉ mục không?

Các kỹ thuật SEO mũ đen dành cho bạn?

Nó phụ thuộc: Bạn có đang cố gắng xây dựng một doanh nghiệp lâu dài không?

Nếu câu trả lời của bạn là có, bạn nên tránh SEO Mũ đen bằng mọi giá. Thay vào đó, bạn nên tìm kiếm các phương tiện thay thế để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của mình.

Kiểm tra phần sơ lược của chúng tôi về những kiến ​​thức cơ bản về SEO. Bạn sẽ học mọi thứ bạn cần biết về các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập và sẽ không vi phạm các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *