SEO Onpage là gì | Silo là gì | KingdomSEO

SEO Onpage

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage đề cập đến việc thực hành tối ưu hóa onpage để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của trang web và kiếm được lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Ngoài việc xuất bản nội dung có liên quan, chất lượng cao, SEO Onpage bao gồm việc: tối ưu hóa tiêu đề, thẻ HTML (tiêu đề, meta và tiêu đề) và hình ảnh của bạn. Điều đó cũng có nghĩa là đảm bảo trang web của bạn có trình độ chuyên môn cao, có thẩm quyền và đáng tin cậy.

Nó tính đến các khía cạnh khác nhau của trang web mà khi được thêm vào với nhau, sẽ cải thiện khả năng hiển thị trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Tại sao SEO Onpage lại quan trọng

SEO Onpage rất quan trọng vì nó giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn và nội dung của nó, cũng như xác định xem nó có liên quan đến truy vấn của người tìm kiếm hay không.

Khi các công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên phức tạp hơn, người ta càng tập trung nhiều hơn vào mức độ liên quan và ngữ nghĩa trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Google, với vô số thuật toán phức tạp, giờ đây đã tốt hơn nhiều trong việc:

  • Hiểu những gì người dùng thực sự đang tìm kiếm khi họ nhập một truy vấn.
  • Cung cấp kết quả tìm kiếm đáp ứng mục đích của người dùng (thông tin, mua sắm, điều hướng).

Thích ứng với sự phát triển này là điều cần thiết và bạn có thể làm điều đó bằng cách đảm bảo rằng trang web của bạn và nội dung của nó – cả những gì hiển thị cho người dùng trên các trang web của bạn (tức là văn bản, hình ảnh, video hoặc âm thanh) và các yếu tố chỉ hiển thị để tìm kiếm công cụ (ví dụ: thẻ HTML, dữ liệu có cấu trúc) – được tối ưu hóa onpage tốt theo các phương pháp hay nhất mới nhất.

Ngoài ra, bạn không thể đơn giản bỏ qua SEO Onpage vì bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn khi tối ưu seo onpage – trái ngược với SEO ngoài trang bao gồm các tín hiệu bên ngoài (tức là liên kết ngược).

Nếu bạn nỗ lực vào các chiến lược trên website, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập tăng và sự hiện diện tìm kiếm của bạn tăng lên.

Hướng dẫn seo on page với  các yếu tố quan trọng nhất của SEO Onpage.

Chú ý đến 10 cách seo onpage lĩnh vực này sẽ giúp cải thiện nội dung và quyền hạn của bạn – đồng thời tăng thứ hạng, lưu lượng truy cập và chuyển đổi của bạn.

Tối ưu seo onpage
Tối ưu seo onpage

1. E.A.T

E.A.T, viết tắt của từ Chuyên môn, Tính ủy quyền và Độ tin cậy, là khuôn khổ mà người đánh giá của Google sử dụng để đánh giá người tạo nội dung, trang web và các trang web nói chung.

Google luôn đặt nặng nội dung chất lượng cao. Nó muốn đảm bảo rằng các trang web sản xuất nội dung chất lượng cao được thưởng bằng thứ hạng tốt hơn và các trang web tạo ra nội dung chất lượng thấp sẽ ít hiển thị hơn.

Có một mối quan hệ rõ ràng giữa những gì Google coi là nội dung chất lượng cao và những gì xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Đảm bảo bạn tối ưu onpage các chỉ số trải nghiệm người dùng.

Bạn có đang tối ưu seo onpage trải nghiệm người dùng không? Nâng cao tốc độ trang web, tính ổn định của nội dung và tính tương tác có thể tăng thứ hạng tự nhiên, nhận thức về thương hiệu và doanh số bán hàng.

Gọi nó là mối tương quan hoặc nhân quả – dù nó là gì đi nữa, bằng cách nào đó, EAT đóng một vai trò nào đó trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google. Có nghĩa là ĂN phải được cân nhắc trong chiến lược SEO của bạn.

2. Thẻ Tittle

Thẻ tiêu đề, một thẻ HTML tồn tại trong phần đầu của mỗi trang web, cung cấp gợi ý hoặc ngữ cảnh ban đầu về chủ đề chủ đề của trang tương ứng mà nó đang ở trên đó.

Nó được giới thiệu nổi bật trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (thường được sử dụng làm liên kết có thể nhấp) cũng như trong cửa sổ trình duyệt.

Bản thân thẻ tiêu đề có rất ít tác động đến thứ hạng không phải trả tiền, đây là lý do tại sao nó đôi khi bị bỏ qua.

Điều đó nói rằng, các thẻ tiêu đề bị thiếu, trùng lặp và viết kém đều có thể tác động tiêu cực đến kết quả SEO của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang tối ưu hóa onpage yếu tố này.

3. Mô tả meta

Kể từ những ngày đầu của SEO, mô tả meta đã là một điểm tối ưu onpage quan trọng.

Mô tả meta, thẻ meta cung cấp mô tả về nội dung của trang, thường được hiển thị trong SERPs bên dưới tiêu đề của trang.

Mặc dù Google khẳng định rằng mô tả meta không giúp ích cho việc xếp hạng, nhưng có bằng chứng giai thoại cho thấy các thuộc tính gián tiếp của mô tả tốt hơn có ích.

Tối ưu hóa mô tả meta một cách chính xác có thể giúp cải thiện:

  • Tỷ lệ nhấp (CTR).
  • Nhận thức về chất lượng của kết quả.
  • Nhận thức về những gì trang web của bạn cung cấp đều thay đổi.

4. Tiêu đề

Muốn nội dung trang web của bạn hoạt động tốt trên tìm kiếm? Sau đó, bắt đầu viết các tiêu đề hấp dẫn.

Việc tạo ra một tiêu đề cho một bài đăng trên blog có vẻ quá cơ bản, nhưng một tiêu đề tuyệt vời có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa một lần nhấp và một lần hiển thị – đó là lý do tại sao điều quan trọng là tạo chúng một cách chiến lược.

Dòng tiêu đề của bạn cần phải thu hút sự quan tâm để nó nổi bật trên SERPs – thu hút người dùng nhấp qua và tiếp tục đọc phần còn lại của nội dung.

5. Thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề là các phần tử HTML (H1-H6) được sử dụng để xác định các tiêu đề và tiêu đề phụ trong nội dung của bạn từ các loại văn bản khác (ví dụ: văn bản đoạn văn).

Các thẻ tiêu đề không quá quan trọng đối với thứ hạng trang web của bạn như trước đây, nhưng các thẻ này vẫn phục vụ một chức năng quan trọng – cho người dùng và SEO của bạn.

Chúng có thể tác động gián tiếp đến thứ hạng của bạn bằng cách:

Làm cho nội dung của bạn dễ dàng hơn và thú vị hơn cho khách đọc.

Cung cấp ngữ cảnh từ khóa phong phú về nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm.

6. Viết bài SEO

Viết bài SEO có nghĩa là viết nội dung với cả công cụ tìm kiếm và người dùng.

Có một chiến lược đằng sau việc viết nội dung SEO vững chắc – và nó không chỉ là nghiên cứu từ khóa và điền vào chỗ trống.

Chỉ sản xuất nội dung vì lợi ích của nó sẽ không hiệu quả. Hãy nhớ rằng bạn đang viết nội dung cho mọi người – do đó, nội dung đó phải có chất lượng cao, quan trọng và phù hợp.

7. Cannibalization từ khóa

Đúng hay sai? Bạn càng có nhiều trang nhắm mục tiêu đến một từ khóa, bạn sẽ xếp hạng tốt hơn cho từ khóa đó.

Sai!

  • Nhắm mục tiêu một thuật ngữ cụ thể trên nhiều trang có thể gây ra “sự ăn mòn từ khóa”, điều này có thể gây ra một số hậu quả tai hại cho SEO của bạn.
  • Khi bạn có nhiều trang xếp hạng cho cùng một từ khóa, bạn đang thực sự cạnh tranh với chính mình.
  • Điều quan trọng là phải xác định xem liệu hiện tượng ăn thịt từ khóa có tồn tại trên trang web của bạn hay không và giải quyết nó ngay lập tức.

8. Kiểm tra nội dung

Hầu hết những người tạo nội dung đều tập trung vào việc tạo nội dung mới mà họ quên kiểm tra nội dung hiện có của họ. Và đây là một sai lầm.

Việc kiểm tra nội dung hiện tại của bạn là rất quan trọng vì nó giúp bạn:

  • Đánh giá xem nội dung hiện có của bạn có đạt được mục tiêu và đạt được ROI hay không.
  • Xác định xem thông tin trong nội dung của bạn có còn chính xác hay đã trở nên cũ kỹ (hoặc thậm chí lỗi thời).
  • Xác định loại nội dung nào phù hợp với bạn.

Kiểm tra nội dung có thể giúp ích rất nhiều cho chiến lược SEO của bạn và chúng nên được thực hiện thường xuyên.

9. Tối ưu hóa Hình ảnh

Thêm hình ảnh là một cách hay để làm cho các trang web của bạn hấp dẫn hơn. Nhưng không phải tất cả các hình ảnh đều được tạo ra như nhau – một số hình ảnh thậm chí có thể làm chậm trang web của bạn.

Tối ưu hóa hình ảnh đúng cách sẽ giúp bạn tận dụng tối đa tài sản SEO có giá trị.

Tối ưu hóa hình ảnh có nhiều ưu điểm, chẳng hạn như:

  • Cơ hội xếp hạng bổ sung (hiển thị trên Tìm kiếm Hình ảnh của Google).
  • Trải nghiệm người dùng tốt hơn.
  • Thời gian tải trang nhanh hơn.

Hình ảnh không nên là một suy nghĩ sau. Đảm bảo kết hợp hình ảnh hỗ trợ nội dung của bạn và sử dụng tiêu đề mô tả và văn bản thay thế.

10. Sự tham gia của người dùng

Nâng cao các yếu tố SEO Onpage của trang web của bạn chỉ là một nửa của trận chiến.

Một nửa còn lại nằm ở việc đảm bảo rằng người dùng sẽ không bị trả lại – mà thay vào đó, họ sẽ tiếp tục xem nội dung của bạn, tương tác với nội dung đó và tiếp tục quay lại để xem thêm.

Giữ chân người dùng tương tác là một thách thức lớn, nhưng chắc chắn là có thể làm được. Để tăng mức độ tương tác của người dùng, hãy tập trung vào các khía cạnh như tốc độ trang web, trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa nội dung, trong số những khía cạnh khác.

Đọc thêm: dịch vụ seo tổng thể

Cấu trúc Silo là gì?

Cấu trúc Silo là một chiến lược tổ chức nội dung có thể cải thiện đáng kể xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Nếu bạn đang lên kế hoạch thực hiện điều này như một phần của chiến lược SEO của mình, bạn có thể muốn quyết định xem silo SEO vật lý hay ảo là tốt nhất cho bạn. Một trong hai tùy chọn có thể cải thiện xếp hạng của bạn cho các từ khóa mục tiêu và nâng cao khả năng hiển thị công cụ tìm kiếm của bạn. Tất cả chỉ là tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu hiện tại của bạn. Hướng dẫn này giải thích silo SEO vật lý là gì để bạn có thể sử dụng nó trên trang web của mình.

Cấu trúc Silo SEO
Cấu trúc Silo SEO

Triển khai mô hình Silo SEO

Trong hướng dẫn Silo SEO của chúng tôi, chúng tôi đã sử dụng ví dụ về một cửa hàng thức ăn cho chó chuyên về thức ăn khô và ướt cho chó. Chúng tôi đã tạo cấu trúc silo sau:

  • Trang danh mục thức ăn ướt cho chó
  • Thức ăn cho chó ướt có hương vị thịt bò
  • Thức ăn cho chó ướt có hương vị cá hồi
  • Thức ăn cho chó ướt có hương vị Thổ Nhĩ Kỳ
  • Thức ăn cho chó ướt có hương vị từ chim cút
  • Thức ăn cho chó ướt có hương vị gà
  • Trang danh mục thức ăn khô cho chó
  • Thức ăn khô có hương vị gà
  • Thức ăn khô có hương vị Thổ Nhĩ Kỳ
  • Thức ăn khô có hương vị thịt bò
  • Thức ăn khô có hương vị thịt lợn
  • Thức ăn khô có hương vị hươu

Đối với cấu trúc silo SEO, URL của các trang thức ăn cho chó ướt có thể đọc như sau:

  • DogFoodSite.com/wet-food/chicken.html
  • DogFoodSite.com/wet-food/quail.html
  • DogFoodSite.com/wet-food/turkey.html
  • DogFoodSite.com/wet-food/salmon.html
  • DogFoodSite.com/wet-food/beef.html

Như bạn có thể thấy, mỗi trang con đều nằm trong thư mục “ẩm thực” trên trang web. Rất có thể sẽ có một trang danh mục trong URL DogFoodSite.com/wet-food, với các liên kết trỏ đến các trang khác trong silo.

Liên kết trong một Silo SEO

Mặc dù silo SEO được hình thành trong thư mục của trang web, bạn vẫn có thể liên kết các trang trong silo giống như bạn làm với silo SEO ảo. Chìa khóa ở đây là chỉ liên kết đến các trang trong silo SEO.

Bằng cách đó, các công cụ tìm kiếm có thể thấy một nhóm các trang web rõ ràng trên trang web của bạn mà không có liên kết bên ngoài nào đang diễn ra.

Nếu bạn phải liên kết đến một trang trong silo khác, hãy liên kết đến trang danh mục cho silo đó. Điều này sẽ cho các công cụ tìm kiếm biết rằng bạn đang liên kết đến một chủ đề mới và sẽ giúp duy trì sự tách biệt giữa các silo của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0938.312.876
Chat Facebook
Gọi điện ngay