Mục lục:
Tagline là gì?
Khẩu hiệu, theo định nghĩa là một mô tả ngắn gọn được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị để truyền đạt đề xuất giá trị độc đáo của một thương hiệu hoặc các sản phẩm của thương hiệu đó. Nói rộng hơn, mục tiêu của khẩu hiệu là để lại cho người tiêu dùng ấn tượng tích cực lâu dài về thương hiệu
Xem thêm Tagline Wiki: https://en.wikipedia.org/wiki/Tagline
Cách hoạt động của dòng giới thiệu
Các doanh nghiệp sử dụng các chiến dịch tiếp thị khi họ tung ra các sản phẩm hoặc dịch vụ mới hoặc cải tiến , thâm nhập vào các ngành dọc hoặc thị trường mới, hoặc muốn đổi mới hoặc tạo sự khác biệt cho chính mình. Mục tiêu của các chiến dịch này là truyền tải thông điệp quảng cáo đến thị trường mục tiêu của bạn và khiến thị trường hành động theo đó, đồng thời các công ty phát triển các khẩu hiệu để giúp thực hiện điều đó.
Vì khẩu hiệu được thiết kế vừa để truyền tải giá trị của thương hiệu hoặc sản phẩm được quảng bá trong các chiến dịch tiếp thị, vừa để khuyến khích người tiêu dùng hình thành mối liên kết tích cực với thương hiệu trong một khoảng thời gian ngắn, nó tóm tắt những gì đang được bán và những gì khác biệt với thương hiệu sự cạnh tranh theo cách hấp dẫn và đáng nhớ, khơi gợi phản ứng cảm xúc về thương hiệu tổng thể.
Ví dụ: sản phẩm OMO ” Bạn của mọi nhà” hay “Nước tương Tam Thái Tử Thơm Ngon Đến Giọt Cuối Cùng” trong các chiến dịch tiếp thị trên TV, trực tuyến và hơn thế nữa. Dòng giới thiệu truyền đạt những gì đang được bán (một sản phẩm giúp bạn dọn dẹp mớ hỗn độn) và những gì tạo nên sự khác biệt (tốc độ và mức độ hấp thụ). Nhưng nó đủ rộng để áp dụng cho các sản phẩm giấy khác của thương hiệu, cụ thể là khăn ăn.
Tuy nhiên, dòng giới thiệu không phải lúc nào cũng truyền tải thông tin trực tiếp về sản phẩm hoặc bản thân thương hiệu. Thông thường, họ mô tả một thương hiệu hoặc sản phẩm một cách trừu tượng hoặc chỉ đơn thuần là hấp dẫn khách hàng ở mức độ tình cảm.
Khi một doanh nghiệp tạo ra một khẩu hiệu, nó có thể được sử dụng trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, có thể là trên báo in (ví dụ: trong tài liệu quảng cáo hoặc quảng cáo trên báo), trên đài phát thanh hoặc truyền hình, tại các sự kiện khuyến mại hoặc trên trang web kinh doanh của công ty hoặc phương tiện truyền thông xã hội kênh truyền hình.
Thông thường, một doanh nghiệp sử dụng một khẩu hiệu cho các chiến dịch tiếp thị của mình, nhưng doanh nghiệp có thể xoay vòng qua nhiều khẩu hiệu theo thời gian khi doanh nghiệp phát triển lại thương hiệu hoặc sản phẩm của mình và khởi chạy các chiến dịch mới. Ví dụ: Công ty Coca-Cola đã sử dụng nhiều khẩu hiệu theo thời gian cho loại nước ngọt hàng đầu của mình
Các loại Tagline
Dòng giới thiệu thường có một trong năm kiểu chính:
- Mô tả : Những dòng giới thiệu này làm nổi bật lời hứa của thương hiệu hoặc sản phẩm . Ví dụ: Walmart sử dụng khẩu hiệu “Tiết kiệm tiền. Sống tốt hơn”. Nó truyền đạt lời hứa của thương hiệu là cung cấp giá thấp cho các sản phẩm hàng ngày.
- Mệnh lệnh : Các khẩu hiệu bắt buộc như “Just Do It” của Nike yêu cầu người tiêu dùng thực hiện hành động và thường bao gồm một động từ.
- Khêu gợi : Những dòng giới thiệu này thường được đặt ra như một câu hỏi để người tiêu dùng đánh giá xem liệu họ có thể cải thiện một số khía cạnh trong cuộc sống của họ hay không. Một ví dụ nổi tiếng là “Got Milk?” cho Ủy ban Chế biến Sữa California.
- Cụ thể : Loại khẩu hiệu này làm nổi bật lĩnh vực kinh doanh của một công ty. Ví dụ, HSBC từng tự xưng là “Ngân hàng địa phương của thế giới”.
- So sánh nhất : Những dòng Tagline này định vị thương hiệu là thương hiệu tốt nhất trong phân khúc. Ví dụ, BMW đã sử dụng khẩu hiệu “Cỗ máy lái xe tối tân” để chỉ những chiếc xe của mình
Cách phát triển Tagline
Thực hiện theo các bước sau để tạo dòng giới thiệu mạnh:
- Xác định giá trị của thương hiệu hoặc sản phẩm bằng cách xác định những gì bạn đang bán, bạn đang bán nó cho ai ( thị trường mục tiêu của bạn ) và tại sao thị trường đó nên chọn thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn hơn đối thủ cạnh tranh.
- Quyết định kiểu nào trong số năm kiểu dòng Tagline sẽ truyền tải tốt nhất giá trị đó đến thị trường mục tiêu của bạn. Điều này sẽ giúp bạn trau dồi về loại nội dung để đưa vào dòng Tagline, cũng như định dạng.
- Thiết lập cảm giác hoặc ý tưởng mà bạn muốn khách hàng của mình liên kết với thương hiệu hoặc sản phẩm và giọng điệu cần thiết để gợi ra phản ứng đó. Ví dụ: khẩu hiệu mô tả của Pringles “Một khi bạn bật, niềm vui không dừng lại” sử dụng nhịp điệu vui tươi và lựa chọn từ ngữ để truyền đạt niềm vui và sự gây nghiện khi ăn Pringles. Ngược lại, khẩu hiệu mô tả cho DeBeers, “Một viên kim cương là mãi mãi”, truyền tải cam kết tình cảm nghiêm túc gắn liền với việc kết hôn và vẻ đẹp vượt thời gian của sản phẩm.
- Đặt tất cả lại với nhau và thể hiện giá trị của thương hiệu hoặc sản phẩm và gợi lên ấn tượng tích cực về thương hiệu trong không quá bảy từ, lý tưởng là sử dụng các động từ động và tính từ sinh động nhưng ngôn ngữ đơn giản, rõ ràng. 5 Mặc dù bạn có thể trừu tượng, nhưng hãy tránh những cụm từ quá nhạt nhẽo, mơ hồ hoặc vô nghĩa.
Lời Kết
Mong là bài viết này sẽ mang lại giá trị cụ thể cho các bạn đã đọc qua. Đây là bài viết mình Vietsub lại từ một vài trang web ở nước ngoài. Nên các thông tin ở bài viết này là thông tin cực kì chất lượng.
Website: kingdomseo.vn
Dịch vụ SEO tổng thể KingdomSEO | SEO TOP 1000+ từ khóa