Mục lục:
Target Marketing là gì?
Target Marketing là nghiên cứu và hiểu sở thích, sở thích và nhu cầu của khách hàng tiềm năng để bạn có thể tập trung thông điệp và ngân sách tiếp thị của mình vào phân khúc thị trường cụ thể có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất.
Phân đoạn nhân khẩu học
Nhóm nhân khẩu học dựa trên số liệu thống kê có thể đo lường, chẳng hạn như:
- Giới tính
- Tuổi tác
- Mức thu nhập
- Tình trạng hôn nhân
- Giáo dục
- Cuộc đua
- Tôn giáo
Nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn
Các công nghệ mới có thể làm cho việc xác định nhân khẩu học và tâm lý học của bạn dễ dàng hơn nhiều (và rẻ hơn) so với trước đây.
Bắt đầu với xã hội: Nếu bạn chạy hồ sơ mạng xã hội cho doanh nghiệp của mình, hầu hết các trang web xã hội đều cung cấp bảng phân tích nhân khẩu học miễn phí về những người theo dõi bạn trong khu vực phân tích phụ trợ.
Tận dụng địa chỉ email: Nếu bạn có địa chỉ email của khách hàng, các dịch vụ như TowerData có thể lấy thông tin nhân khẩu học chi tiết cho bạn.
Sử dụng thông tin Mạng Xã Hội:. Nếu bạn có mã zip của khách hàng, thì có rất nhiều thông tin miễn phí từ Facebook — nó có thể không đi sâu vào các hộ gia đình khách hàng chính xác của bạn, nhưng hoàn toàn miễn phí và đó là một điểm khởi đầu rất tốt.
Nếu bạn đã thiết lập và chạy, hãy tận dụng dữ liệu bán hàng của riêng bạn: Dữ liệu từ bộ xử lý thanh toán hoặc lịch sử khoảng không quảng cáo của bạn cũng có thể hữu ích. Khách hàng của bạn đang mua gì và khi nào? Mua hàng trung bình trong cửa hàng của bạn là bao nhiêu? Thời gian nào trong ngày là bận rộn nhất? Khi nào lượng mua hàng tăng đột biến và khi nào chúng giảm, và bạn có thể phát triển bất kỳ giả thuyết nào để giải thích sự biến động không?
Hỏi khách hàng của bạn: Bạn cũng có thể sử dụng email, điện thoại hoặc khảo sát trực tiếp khách hàng. Bạn không nhất thiết phải cần một số lượng lớn người tham gia để tìm hiểu thêm về cơ sở khách hàng của mình — bạn có thể ngạc nhiên về số tiền mình sẽ thu được chỉ từ 5-10 cuộc trò chuyện hay. Nếu bạn lo lắng về việc có thể tuyển dụng những người tham gia khảo sát, hãy tặng quà miễn phí hoặc tín dụng lưu trữ.
Xây dựng cơ sở khách hàng trung thành
Hãy nhớ rằng, xác định thị trường mục tiêu của bạn không phải là việc bạn làm một lần rồi đánh dấu vào ô trống. Các doanh nghiệp đang hoạt động nên tạo ra các hệ thống để thường xuyên hỏi khách hàng hiện tại của bạn phản hồi về những gì họ thích (và không thích) khi kinh doanh với bạn.
Điều tuyệt vời khi làm quen với khách hàng của bạn là không chỉ bạn có thể theo dõi những khách hàng mới giống như họ, mà những khách hàng đã thử và thật của bạn sẽ trở nên trung thành hơn — và chi tiêu nhiều tiền hơn
Đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn trong các thị trường ngách
Để đánh bại đối thủ của mình, điều tuyệt vời nhất đó chính là nghiên cứu đối thủ, có một số các phương pháp cụ thể thông qua các thông tin của đối thủ thông qua Website của họ.
Thông thường các Công ty phát triển theo hướng 4.0, họ sẽ chia sẻ rất nhiều thông tin dịch vụ, sản phẩm, và các thông tin nhất đinh của Cty đó.
Vậy nên các bạn có thể tận dụng các công cụ hay phần mềm đề nghiên cứu đối thủ của mình. Ví du như: Ahref, Semrush,…
Xem thêm: Dịch vụ seo tổng thể
Dịch vụ SEO tổng thể KingdomSEO | SEO TOP 1000+ từ khóa