Điều này khá kém khi so sánh với các công cụ nghiên cứu từ khóa khác .
Ví dụ: Ahrefs Keywords Explorer lấy lại 484.282 đề xuất dựa trên ba từ khóa gốc đó…
… Đó là hơn 102 lần những gì Công cụ lập kế hoạch từ khóa cung cấp cho chúng tôi.
Mục lục:
“ Nhận khối lượng tìm kiếm và dự đoán”
Bạn đã có danh sách các từ khóa mà bạn muốn xem số liệu chưa? Bắt đầu ở đây.
Chỉ cần dán chúng vào, nhấn “Bắt đầu” và nó sẽ đưa bạn đến phần Dự báo .
Không có gợi ý từ khóa nào ở đây. Nó cho biết số lượng nhấp chuột và hiển thị bạn có thể mong đợi nếu bạn quyết định chạy quảng cáo cho các từ khóa đã chọn của mình trên Google AdWords trong 30 ngày tới. Bạn cũng sẽ thấy chi phí ước tính, CTR và CPC .
Hầu hết dữ liệu này rõ ràng là nhằm vào các nhà quảng cáo AdWords. Nhưng đây là một mẹo nhanh:
Chuyển đến tab ” Số liệu lịch sử ” và bạn sẽ thấy khối lượng tìm kiếm trung bình trong 12 tháng cho các từ khóa của mình. Đây là những phạm vi giống như bạn thấy khi bắt đầu với tùy chọn “Tìm từ khóa mới”.
Không thấy giá trị trong các phạm vi như vậy?
Hãy đọc tiếp. Bạn không bao giờ biết, tôi có thể có một mẹo nhỏ để mở khóa khối lượng tìm kiếm chính xác . 😉
7 công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (mà hầu hết SEO không biết)
Đây là những gì đã xảy ra khi tôi hỏi bạn bè trên Facebook của mình về các mẹo / thủ thuật Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google hàng đầu của họ:
Vì vậy, tôi đã đào sâu hơn để cố gắng hiểu tại sao lại như vậy.
Điểm công bằng. Nhưng Google Keyword Planner có nhiều thứ hơn để cung cấp ngoài khối lượng tìm kiếm.
Dưới đây là 7 thủ thuật giúp bạn tận dụng tối đa, bắt đầu với phương pháp mà tất cả các bạn đang chờ đợi…
1. Mở khóa khối lượng tìm kiếm CHÍNH XÁC
Việc Google miễn cưỡng hiển thị khối lượng tìm kiếm chính xác là một trong những điều khó chịu nhất về Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Đó là lý do tại sao nhiều người làm SEO không còn sử dụng công cụ này nữa.
Ví dụ: hãy xem hai từ khóa này — cả hai đều có phạm vi khối lượng tìm kiếm là 10K-100K :
Nhưng nếu chúng ta kiểm tra hai từ khóa này trong Ahrefs Keywords Explorer , chúng ta thấy rằng trên thực tế, một trong những từ khóa này nhận được nhiều tìm kiếm hơn từ khóa kia.
Vì vậy, đây là hai cách bạn có thể sử dụng để lấy một số con số chính xác… miễn phí.
Phương pháp số 1: Xem xét số lần hiển thị ước tính cho giá thầu CPC Tối đa
Bắt đầu bằng cách thêm một số từ khóa vào kế hoạch của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhập danh sách từ khóa theo cách thủ công vào công cụ “Nhận số liệu và khối lượng tìm kiếm”.
Ngoài ra, hãy kiểm tra một số từ khóa trong chế độ xem Ý tưởng từ khóa và thêm chúng vào kế hoạch của bạn như vậy. Chỉ cần đảm bảo chọn tùy chọn “đối sánh chính xác” khi được nhắc.
Chuyển đến chế độ xem Từ khóa . Bạn sẽ thấy một hộp ở trên cùng trông giống như sau:
Nhấn vào menu thả xuống và đảm bảo giá thầu CPC T.đa được đặt càng cao càng tốt. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp vào phía bên phải của biểu đồ, như sau:
Bây giờ, hãy chú ý đến cột ” Số lần hiển thị “. Điều này cho bạn biết số lần hiển thị ước tính mà quảng cáo của bạn sẽ nhận được trong suốt tháng tới nếu bạn chạy nó cho những từ khóa cụ thể đó.
Bởi vì bạn đặt CPC tối đa quá cao, những hiển thị này phải khá gần với khối lượng tìm kiếm thực tế hàng tháng cho từ khóa đó.
Hãy sử dụng Ahrefs Keywords Explorer để xem kiểm tra xem những con số này là bao nhiêu.
Không quá xa chút nào. 😉
QUAN TRỌNG : Đây là một cách rất đơn giản để đánh giá khối lượng tìm kiếm. Nó không có nghĩa là dứt khoát.
Phương pháp # 2. Cài đặt từ khóa mọi nơi
Từ khóa ở mọi nơi là một tiện ích mở rộng miễn phí của Chrome , bổ sung khối lượng tìm kiếm và CPC cho các trang web bạn đã sử dụng: Google, YouTube, Amazon, v.v.
Đây là hoạt động:
Nó cũng có sẵn cho Firefox .
Nhưng đây là điều mà nhiều người không biết: nó cũng mang lại khối lượng tìm kiếm cho Google Keyword Planner.
Không tin tôi? Hãy xem:
Tuyệt, phải không? Vấn đề là không có cách nào dễ dàng để xuất dữ liệu này.
Nhưng với một chút mã XPath và phần mở rộng Scraper Chrome, nó là có thể.
Cho dù bạn sử dụng “hack” nào, tôi khuyên bạn nên sử dụng các con số với một chút muối.
Để tìm hiểu lý do tại sao, hãy xem hai bài báo của Tim [Soulo] trong phần đọc thêm bên dưới.
- Đây là lý do tại sao bạn không thể tin tưởng một cách mù quáng vào khối lượng tìm kiếm từ khóa để ước tính lưu lượng truy cập
- Khối lượng Tìm kiếm Từ khoá: Những điều bạn không biết bạn không biết
2. Xem ý tưởng từ khóa cho hơn mười thuật ngữ tại ONCE
Đây là những gì sẽ xảy ra nếu bạn cố gắng thêm hơn mười từ khóa gốc trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google:
“ Không có cầu thang, bị từ chối.”
Nhưng có một cách để giải quyết vấn đề này. Chỉ cần làm từng cái một. Sau đó, thêm chúng vào kế hoạch của bạn bằng cách nhấn vào hộp kiểm ở đầu danh sách, chọn tùy chọn “chọn tất cả XXX ” và nhấn “thêm vào kế hoạch.
Hãy thử Ahrefs Keywords Explorer . 😉
Hãy làm điều đó cho 743 đề xuất dựa trên từ khóa ” SEO “.
Và sau đó lặp lại các đề xuất dựa trên mười từ khóa khác ( tổng cộng là mười một từ khóa gốc).
Bây giờ, nếu chúng tôi chuyển đến tab Số liệu lịch sử trong Từ khóa , chúng tôi sẽ thấy TẤT CẢ các từ khóa mà chúng tôi vừa thêm vào. Và tốt nhất, danh sách đã được loại bỏ tự động, do đó không có từ khóa lặp lại.
Theo mặc định, chúng được hiển thị theo thứ tự bảng chữ cái. Nhưng bạn có thể đặt hàng theo lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh, bất cứ thứ gì bạn thích.
3. Đánh cắp ý tưởng từ khóa từ đối thủ cạnh tranh của bạn
Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google có thể tạo các đề xuất từ khóa từ một URL .
Bạn có thấy tôi đang đi đâu với cái này không? Bạn có thể theo dõi đối thủ cạnh tranh của mình và ăn cắp từ khóa của họ. Chỉ cần lấy một trong các URL của chúng, dán vào và chọn “Toàn bộ trang web” từ menu thả xuống.
2.274 đề xuất từ khóa.
Nếu bạn thấy nhiều từ khóa liên quan đến thương hiệu cạnh tranh, như chúng tôi làm ở đây, hãy sử dụng bộ lọc để loại trừ chúng.
Lọc> văn bản từ khóa> tên thương hiệu
Rửa sạch và lặp lại cho nhiều đối thủ cạnh tranh để có một luồng ý tưởng từ khóa mới không ngừng nghỉ.
Tìm kiếm ý tưởng từ khóa cho một trang hoặc bài đăng trên blog cụ thể? Thay vào đó, hãy chọn “Chỉ trang này”.
Hãy làm điều đó để có hướng dẫn cạnh tranh cho Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. (Tôi biết, làm thế nào meta!)
652 kết quả.
Một số ý tưởng hay trong đó nữa. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ rắc một vài trong số đó trong suốt hướng dẫn này — hãy xem liệu bạn có thể phát hiện ra chúng không 😉
4. Tìm câu hỏi mọi người đang hỏi
Biết được những câu hỏi mà khán giả của bạn đang hỏi có thể rất hữu ích để lên ý tưởng nội dung. Đây có lẽ là lý do tại sao các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí như Answer The Public lại rất phổ biến.
Nhưng bạn không cần phải sử dụng một công cụ riêng biệt cho việc này. Với một chút thủ thuật, bạn có thể làm điều này trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa.
Lọc> Văn bản từ khóa> chứa> nhập một trong các thông tin sau: ai, cái gì, tại sao, khi nào, ở đâu, bằng cách nào.
Lặp lại quá trình cho năm giả thuyết khác. Nó sẽ trông như thế này khi bạn hoàn thành:
Kết quả: 211 câu hỏi dạng gợi ý.
Có một số ý tưởng nội dung tuyệt vời ở đây, chẳng hạn như:
- xây dựng liên kết là gì;
- công cụ tìm kiếm tối ưu hóa là gì;
- công cụ seo tốt nhất là gì;
- Vân vân.
Còn 28,848 thì sao?
Đó là số lượng truy vấn dạng câu hỏi mà Ahrefs Keywords Explorer tìm thấy cho từ khóa gốc “ SEO ”.
Bạn có thể nhận thấy rằng tất cả những thứ này cũng có khối lượng tìm kiếm chính xác. 😉
Rửa sạch và lặp lại quá trình này với các từ khóa hạt giống khác nhau để tạo danh sách LỚN các truy vấn dựa trên câu hỏi.
Chỉ cần thêm các kết quả đã lọc vào kế hoạch của bạn mỗi lần. Bạn thậm chí có thể tạo một nhóm quảng cáo cụ thể cho các điều khoản này.
Điều này giúp bạn lọc các cụm từ này trong Excel / Google Trang tính dễ dàng hơn nếu bạn xuất kế hoạch của mình.
5. Tìm các từ khóa sinh lợi bằng cách xem giá thầu được đề xuất
Đề xuất từ khóa đều phù hợp và tốt, nhưng làm thế nào để bạn biết từ khóa nào có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn?
Bạn có thể sàng lọc tất cả chúng theo cách thủ công nhưng điều này không có gì thú vị, đặc biệt nếu bạn có hàng trăm hoặc hàng nghìn ý tưởng từ khóa.
Đề nghị của tôi? Sử dụng cột “Giá thầu đầu trang (phạm vi cao)”.
Đây là định nghĩa của Google về điều này:
Đơn giản. Nếu mọi người sẵn sàng đặt giá thầu nhiều cho từ khóa này, thì từ khóa đó phải được chuyển đổi thành bán hàng. Và nếu nó đang chuyển đổi lưu lượng truy cập từ Google sang bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng, nó có lẽ đáng để theo đuổi và cố gắng xếp hạng.
Để sắp xếp theo cột này, chỉ cần nhấp vào tiêu đề cột. Đảm bảo rằng nó được sắp xếp từ cao đến thấp theo cách đó, các từ khóa sinh lợi nhất sẽ lên đầu.
Chín lần trong số 10, điều này sẽ ngay lập tức tiết lộ các từ khóa có mục đích thương mại.
Bạn có đang nghĩ đến việc nhắm mục tiêu một trong những từ khóa này không? Luôn nhớ kiểm tra xem các doanh nghiệp đang quảng cáo gì ở đây trước khi thực hiện.
Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách tìm kiếm thuật ngữ trên Google và xem các quảng cáo.
Họ có đang bán các sản phẩm hoặc dịch vụ giống như bạn không? Sau đó, nó có thể là một từ khóa tốt để nhắm mục tiêu.
Ồ, và đây là một mẹo bổ sung:
Sắp xếp cột này theo thứ tự tăng dần để tìm các cụm từ tìm kiếm thông tin. Đây thường là những chủ đề tuyệt vời cho các bài đăng trên blog.
6. Xem khối lượng từ khóa cho các khu vực địa phương… ngay xuống cấp THÀNH PHỐ
Hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa không có khả năng cho bạn biết có bao nhiêu người tìm kiếm một cụm từ ở các tiểu bang, thành phố cụ thể và các khu vực được bản địa hóa khác. Họ chỉ hiển thị khối lượng tìm kiếm cho toàn bộ quốc gia.
Khối lượng như vậy hơi vô ích khi nói đến SEO địa phương .
Giả sử rằng bạn là một thợ sửa ống nước. Sử dụng lần hiển thị → hack khối lượng tìm kiếm (# 1), chúng ta có thể thấy rằng cụm từ “thợ sửa ống nước” sẽ nhận được ước tính khoảng 286 nghìn lần hiển thị trong 30 ngày tới.
Nhưng những người thợ ống nước không phục vụ toàn bộ đất nước. Điều đó sẽ là không thể.
Điều thú vị về Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google là bạn thực sự có thể thấy số lần hiển thị ước tính cho các khu vực được bản địa hóa nhiều hơn. Ngay cả đối với các thành phố cụ thể.
Chỉ cần bắt đầu nhập một vị trí vào bộ lọc vị trí ở trên cùng. Hãy thử nó cho Los Angeles (thành phố).
Bây giờ chúng tôi thấy rằng “thợ sửa ống nước” chỉ có ~ 12 nghìn lần hiển thị hàng tháng. Khá gọn gàng, phải không?
Tuy nhiên, điều này không chỉ hữu ích cho các doanh nghiệp địa phương. Bạn cũng có thể sử dụng nó để hiểu các vị trí phổ biến nhất mà từ đó một cụm từ được tìm kiếm.
Chỉ cần thêm một (hoặc nhiều) từ khóa vào kế hoạch của bạn — tôi sẽ đi đến “hendersons relish.”
Bây giờ, hãy chuyển đến Tổng quan về kế hoạch , chọn “Tất cả các vị trí” trong bộ lọc vị trí và cuộn xuống hộp Vị trí . Bạn sẽ thấy danh sách các quốc gia hàng đầu mà từ khóa được tìm kiếm.
Trước tiên, hãy nhớ xóa bộ lọc vị trí cụ thể của thành phố.
Bạn có thể thấy rằng đối với “hendersons thích thú”, 94,5% tổng số lần hiển thị đến từ Vương quốc Anh. Hầu như không đáng ngạc nhiên, vì nó là một loại gia vị của Anh .
Nhưng bạn có thể đi sâu hơn nữa. Biết rằng hầu hết các tìm kiếm đến từ Vương quốc Anh , chúng tôi có thể đặt Vương quốc Anh làm vị trí trong bộ lọc vị trí. Bây giờ hộp Vị trí sẽ hiển thị nhiều khu vực được bản địa hóa hơn.
93,1% tất cả các tìm kiếm là ở Anh. Hãy sử dụng trình đơn thả xuống và thu hẹp điều này hơn nữa … đến các quận.
17,1% ở Nam Yorkshire, nhưng cũng là 8,7% ở London – có vẻ như nó cũng phổ biến đối với người dân London (vì một số lý do).
Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào các thành phố.
8% ở Sheffield. Một lần nữa, hầu như không đáng ngạc nhiên – đó là nơi nó được tạo ra. 🙂
Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để giúp tìm ra AI mà bạn nên tạo nội dung.
Ví dụ: 3,9% tất cả các tìm kiếm cho “thuê xe hơi sang trọng” đến từ thành phố Los Angeles.
Nếu bạn điều hành một công ty cho thuê xe hơi sang trọng, bạn có thể phải trả tiền để tạo ra nội dung thu hút người dân từ Los Angeles… ngay cả khi nội dung đó không hoàn toàn liên quan đến xe hơi. Đây sẽ là một cách tuyệt vời để lọt vào tầm ngắm của các khách hàng tiềm năng.
Ý tưởng tốt? Dân gian tại Rentalcars.com dường như nghĩ như vậy .
7. Xem mọi người đang sử dụng thiết bị nào (và bạn nên tối ưu hóa thiết bị nào)
Ngày nay, mọi người sử dụng nhiều loại thiết bị để duyệt web, cụ thể là điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy tính bảng. Mỗi loại có kích thước màn hình rất khác nhau, có nghĩa là rất khó để tối ưu hóa trang web của bạn một cách hoàn hảo cho tất cả chúng.
Để minh họa, đây là cách một phần của bài đăng công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí trông như thế nào trên máy tính để bàn…
… Và trên điện thoại di động:
Trong khi văn bản hoàn toàn có thể đọc được, một số con số trên ảnh chụp màn hình khá khó đọc trên kích thước màn hình nhỏ. Điều này không tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất.
Nhưng đây là vấn đề: Tôi biết rằng hầu hết những người đọc hướng dẫn này đều làm như vậy trên máy tính để bàn.
Làm sao? Tôi đã đăng ký Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.
Để thực hiện việc này, hãy thêm một từ khóa vào kế hoạch của bạn và chuyển đến Tổng quan về kế hoạch . Nhìn vào phần Thiết bị , cụ thể là thanh Hiển thị . Di chuột qua phần này và nó sẽ cho bạn biết phần trăm số lần hiển thị đến từ mỗi danh mục thiết bị.
Bạn có thể thấy rằng đối với từ khóa “công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí”, 92% số lần hiển thị đến từ máy tính — thiết bị có màn hình lớn.
Vì vậy, hoàn toàn hợp lý khi ưu tiên trải nghiệm người dùng trên máy tính để bàn hơn tất cả.
Đối với một số từ khóa, nó sẽ theo chiều ngược lại. Lấy ví dụ như “nhà hàng tốt nhất gần tôi”.
91,4% tổng số lần hiển thị đến từ thiết bị di động.
Điều này thật ý nghĩa. Mọi người trên Google tìm kiếm điều này rất có thể chỉ đang tìm kiếm một nhà hàng tốt cho bữa trưa / bữa tối trong khi đi ra ngoài.
Lời kết
Google Keyword Planner rõ ràng là một công cụ mạnh mẽ. Tôi khuyên bạn nên kết hợp nó vào quy trình nghiên cứu từ khóa của mình. Nó chứa đựng những thông tin chi tiết siêu có giá trị mà bạn không thể nhận được từ bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác .
Nhưng nó có những hạn chế của nó, thiếu khối lượng tìm kiếm chính xác là một LỚN .
May mắn thay, điều này có thể được giải quyết bằng các công cụ nghiên cứu từ khóa khác, chẳng hạn như Ahrefs Keywords Explorer . Các công cụ như vậy kết hợp dữ liệu từ Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google với dữ liệu luồng nhấp chuột để tạo ước tính khối lượng tìm kiếm chính xác và hơn thế nữa.
Hãy sử dụng Ahrefs Keywords Explorer để xem một vòng trong 7 ngày tại đây . Hoặc xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi để thực hiện nghiên cứu từ khóa tại đây .