Mục lục:
Google Analytics là gì?
Nếu bạn không biết Google Analytics là gì, chưa cài đặt nó trên trang web của mình hoặc đã cài đặt nó nhưng không bao giờ xem dữ liệu của bạn, thì bài đăng này là dành cho bạn.
Trong khi nhiều người khó tin, vẫn có những trang web không sử dụng Google Analytics (hoặc bất kỳ phân tích nào, cho vấn đề đó) để đo lưu lượng truy cập của họ. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét Google Analytics từ quan điểm tuyệt đối của người mới bắt đầu. Tại sao bạn cần nó, làm thế nào để có được nó, cách sử dụng nó và cách giải quyết cho các vấn đề thường gặp.
Tại sao bạn cần Google Analytics
Bạn đã có một blog? Bạn có một trang web tĩnh không? Nếu câu trả lời là có, cho dù chúng được sử dụng cho mục đích cá nhân hay doanh nghiệp, thì bạn cần Google Analytics. Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều câu hỏi về trang web của bạn mà bạn có thể trả lời bằng cách sử dụng Google Analytics.
- Có bao nhiêu người truy cập trang web của tôi?
- Khách truy cập của tôi sống ở đâu?
- Tôi có cần một trang web thân thiện với thiết bị di động không?
- Những trang web nào gửi lưu lượng truy cập đến trang web của tôi?
- Chiến thuật tiếp thị nào thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập nhất đến trang web của tôi?
- Những trang nào trên trang web của tôi là phổ biến nhất?
- Tôi đã chuyển đổi bao nhiêu khách truy cập thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng?
- Khách truy cập chuyển đổi của tôi đến từ đâu và truy cập vào trang web của tôi?
- Làm cách nào để cải thiện tốc độ trang web của tôi?
- Nội dung blog nào mà khách truy cập của tôi thích nhất?
Có rất nhiều câu hỏi bổ sung mà Google Analytics có thể trả lời, nhưng đây là những câu hỏi quan trọng nhất đối với hầu hết các chủ sở hữu trang web. Bây giờ, hãy xem cách bạn có thể tải Google Analytics trên trang web của mình.
Xem thêm: dịch vụ seo tổng thể
Cách cài đặt Google Analytics
Trước tiên, bạn cần có tài khoản Google Analytics . Nếu bạn có tài khoản Google chính mà bạn sử dụng cho các dịch vụ khác như Gmail, Google Drive, Lịch Google, Google+ hoặc YouTube, thì bạn nên thiết lập Google Analytics của mình bằng tài khoản Google đó. Hoặc bạn sẽ cần tạo một cái mới.
Đây phải là tài khoản Google mà bạn định giữ mãi mãi và chỉ bạn mới có quyền truy cập. Bạn luôn có thể cấp quyền truy cập vào Google Analytics của mình cho người khác, nhưng bạn không muốn người khác có toàn quyền kiểm soát nó.
Mẹo lớn: đừng để bất kỳ ai của bạn (nhà thiết kế web, nhà phát triển web, máy chủ web, người làm SEO, v.v.) tạo tài khoản Google Analytics cho trang web của bạn bằng tài khoản Google của chính họ để họ có thể “quản lý” tài khoản đó cho bạn. Nếu bạn và người này chia tay nhau, họ sẽ mang theo dữ liệu Google Analytics của bạn và bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu.
-
Thiết lập tài khoản và tài sản của bạn
Sau khi có tài khoản Google, bạn có thể truy cập Google Analytics và nhấp vào nút Đăng nhập vào Google Analytics. Sau đó, bạn sẽ được chào đón với ba bước bạn phải thực hiện để thiết lập Google Analytics.
Sau khi bạn nhấp vào nút Đăng ký, bạn sẽ điền thông tin cho trang web của mình.
Google Analytics cung cấp các cấu trúc phân cấp để tổ chức tài khoản của bạn. Bạn có thể có tối đa 100 tài khoản Google Analytics trong một tài khoản Google. Bạn có thể có tối đa 50 thuộc tính trang web trong một tài khoản Google Analytics. Bạn có thể có tối đa 25 lượt xem trong một thuộc tính trang web.
Dưới đây là một vài tình huống.
- KỊCH BẢN 1: Nếu bạn có một trang web, bạn chỉ cần một tài khoản Google Analytics với một thuộc tính trang web.
- KỊCH BẢN 2: Nếu bạn có hai trang web, chẳng hạn như một trang web cho doanh nghiệp của bạn và một trang web cho mục đích cá nhân của bạn, bạn có thể muốn tạo hai tài khoản, đặt tên cho một tài khoản là “123Business” và một “Personal”. Sau đó, bạn sẽ thiết lập trang web doanh nghiệp của mình trong tài khoản Doanh nghiệp 123 và trang web cá nhân của bạn trong tài khoản Cá nhân của bạn.
- KỊCH BẢN 3: Nếu bạn có một số doanh nghiệp, nhưng dưới 50 doanh nghiệp và mỗi doanh nghiệp có một trang web, bạn có thể muốn đặt tất cả chúng trong một tài khoản Doanh nghiệp. Sau đó, có một tài khoản Cá nhân cho các trang web cá nhân của bạn.
- KỊCH BẢN 4: Nếu bạn có một số doanh nghiệp và mỗi doanh nghiệp có hàng chục trang web, với tổng số hơn 50 trang web, bạn có thể muốn đặt mỗi doanh nghiệp dưới tài khoản riêng của doanh nghiệp đó, chẳng hạn như tài khoản 123Business, tài khoản 124Business, v.v.
Không có cách nào đúng hay sai để thiết lập tài khoản Google Analytics của bạn — vấn đề chỉ là cách bạn muốn tổ chức các trang web của mình. Bạn luôn có thể đổi tên tài khoản hoặc tài sản của mình. Lưu ý rằng bạn không thể di chuyển thuộc tính (trang web) từ tài khoản Google Analytics này sang tài khoản Google Analytics khác — bạn sẽ phải thiết lập thuộc tính mới trong tài khoản mới và mất dữ liệu lịch sử mà bạn đã thu thập từ thuộc tính ban đầu.
Đối với hướng dẫn tuyệt đối cho người mới bắt đầu, chúng tôi sẽ giả sử bạn có một trang web và chỉ cần một chế độ xem (mặc định, chế độ xem tất cả dữ liệu. Thiết lập sẽ trông giống như thế này.
Bên dưới điều này, bạn sẽ có tùy chọn để định cấu hình nơi dữ liệu Google Analytics của bạn có thể được chia sẻ.
Xem thêm: Báo giá dịch vụ seo
-
Cài đặt mã theo dõi của bạn (Google Tag Manager)
Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhấp vào nút Lấy ID theo dõi. Bạn sẽ nhận được một cửa sổ bật lên về các điều khoản và điều kiện của Google Analytics mà bạn phải đồng ý. Sau đó, bạn sẽ nhận được mã Google Analytics của mình.
Điều này phải được cài đặt trên mọi trang trên trang web của bạn. Việc cài đặt sẽ phụ thuộc vào loại trang web bạn có. Ví dụ: tôi có một trang web WordPress trên tên miền của riêng mình bằng cách sử dụng Genesis Framework. Khuôn khổ này có một khu vực cụ thể để thêm các tập lệnh đầu trang và chân trang vào trang web của tôi.
Ngoài ra, nếu bạn có WordPress trên tên miền của riêng mình, bạn có thể sử dụng plugin Google Analytics by RankMathSEO để cài đặt mã của mình một cách dễ dàng bất kể bạn đang sử dụng chủ đề hoặc khuôn khổ nào.
Nếu bạn có một trang web được xây dựng bằng các tệp HTML, bạn sẽ thêm mã theo dõi trước thẻ </head> trên mỗi trang của mình. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng một chương trình soạn thảo văn bản (chẳng hạn như TextEdit cho Mac hoặc Notepad cho Windows) và sau đó tải tệp lên máy chủ lưu trữ web của bạn bằng chương trình FTP (chẳng hạn như FileZilla ).
Nếu bạn có cửa hàng thương mại điện tử Shopify, bạn sẽ chuyển đến cài đặt Cửa hàng trực tuyến và dán mã theo dõi vào nơi được chỉ định.
Như bạn có thể thấy, việc cài đặt Google Analytics khác nhau dựa trên nền tảng bạn sử dụng (hệ thống quản lý nội dung, trình tạo trang web, phần mềm thương mại điện tử, v.v.), chủ đề bạn sử dụng và các plugin bạn sử dụng. Bạn sẽ có thể tìm thấy hướng dẫn dễ dàng để cài đặt Google Analytics trên bất kỳ trang web nào bằng cách thực hiện tìm kiếm trên web cho nền tảng của bạn + cách cài đặt Google Analytics.
Thiết lập mục tiêu cho website trên GG Analytics
Sau khi cài đặt mã theo dõi trên trang web của mình, bạn sẽ muốn định cấu hình một cài đặt nhỏ (nhưng rất hữu ích) trong cấu hình trang web của mình trên Google Analytics. Đây là cài đặt Mục tiêu của bạn. Bạn có thể tìm thấy nó bằng cách nhấp vào liên kết Quản trị ở đầu gg analytics và sau đó nhấp vào Mục tiêu trong cột Chế độ xem trên trang web của bạn.
Mục tiêu sẽ cho gg analytics biết khi có điều gì đó quan trọng xảy ra trên trang web của bạn. Ví dụ: nếu bạn có một trang web nơi bạn tạo khách hàng tiềm năng thông qua biểu mẫu liên hệ, bạn sẽ muốn tìm (hoặc tạo) một trang cảm ơn mà khách truy cập sẽ kết thúc khi họ đã gửi thông tin liên hệ của họ. Hoặc, nếu bạn có một trang web bán sản phẩm, bạn sẽ muốn tìm (hoặc tạo) một trang cảm ơn hoặc xác nhận cuối cùng để khách truy cập truy cập sau khi họ đã hoàn tất mua hàng.
URL đó có thể sẽ trông giống như thế này.
- http://123business.com/thank-you
- http://123business.com/thank-you/
- http://123business.com/thank-you.html
Trong Google Analytics, bạn sẽ nhấp vào nút Mục tiêu mới.
Bạn sẽ chọn tùy chọn Tùy chỉnh (trừ khi một trong các tùy chọn khác áp dụng hơn cho trang web của bạn) và nhấp vào nút Bước Tiếp theo.
Bạn sẽ đặt tên cho mục tiêu của mình mà bạn sẽ nhớ, chọn Đích, sau đó nhấp vào nút Bước tiếp theo.
Bạn sẽ nhập URL của trang cảm ơn hoặc xác nhận sau .com của trang web của bạn trong trường Đích và thay đổi menu thả xuống thành “Bắt đầu với”.
Sau đó, bạn sẽ chuyển đổi giá trị và nhập giá trị đô la cụ thể cho chuyển đổi đó (nếu có) và nhấp vào Tạo mục tiêu để hoàn tất thiết lập.
Nếu bạn có các mục tiêu / chuyển đổi tương tự khác mà bạn muốn theo dõi trên trang web của mình, bạn có thể thực hiện lại các bước sau. Bạn có thể tạo tối đa 20 mục tiêu trên trang web của mình. Hãy chắc chắn rằng những cái bạn tạo rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Các mục tiêu này (đối với hầu hết các doanh nghiệp) bao gồm gửi biểu mẫu khách hàng tiềm năng, đăng ký danh sách email và hoàn thành mua hàng. Tùy thuộc vào trang web của bạn và mục đích của nó, mục tiêu của bạn có thể khác nhau.
Lưu ý rằng đây là cách theo dõi chuyển đổi đơn giản nhất trong gg analytics. Bạn có thể xem lại tài liệu trong phần hỗ trợ của Google Analytics để tìm hiểu thêm về cách thiết lập theo dõi mục tiêu .
-
Thiết lập tìm kiếm trang web
Một thứ khác mà bạn có thể thiết lập thực sự nhanh chóng sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu có giá trị là Tìm kiếm trang web. Điều này dành cho bất kỳ trang web nào có hộp tìm kiếm trên đó, như hộp tìm kiếm ở đầu Blog Moz.
Đầu tiên, hãy chạy một tìm kiếm trên trang web của bạn. Sau đó, tiếp tục mở tab. Bạn sẽ cần URL trong giây lát.
Chuyển đến menu Quản trị Google Analytics của bạn một lần nữa và trong cột Chế độ xem, hãy nhấp vào Cài đặt chế độ xem.
Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Cài đặt trang và chuyển nó thành Bật.
Nhìn lại URL của bạn để biết kết quả tìm kiếm của bạn. Nhập tham số truy vấn (thường là s hoặc q) và nhấp vào Lưu. Trên Moz, ví dụ, tham số truy vấn là q.
Điều này sẽ cho phép Google Analytics theo dõi bất kỳ tìm kiếm nào được thực hiện trên trang web của bạn để bạn có thể tìm hiểu thêm về những gì khách truy cập của bạn đang tìm kiếm trên các trang cụ thể.
-
Thêm tài khoản và thuộc tính bổ sung
Nếu bạn muốn thêm tài khoản Google Analytics mới, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chuyển đến trình đơn Quản trị, nhấp vào menu thả xuống bên dưới cột Tài khoản và nhấp vào liên kết Tạo Tài khoản Mới.
Tương tự như vậy, nếu bạn muốn thêm một trang web mới trong tài khoản Google Analytics của mình, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách đi tới trình đơn Quản trị, nhấp vào menu thả xuống bên dưới cột Thuộc tính và nhấp vào liên kết Tạo Thuộc tính Mới.
Sau đó, bạn sẽ tiếp tục qua tất cả các bước nêu trên.
Khi bạn đã cài đặt Google Analytics trên (các) trang web của mình, thiết lập mục tiêu và thiết lập (các) tìm kiếm trang web, bạn nên đợi khoảng 24 giờ để nó bắt đầu nhận dữ liệu. Sau đó, bạn sẽ có thể bắt đầu xem dữ liệu của mình.
-
Xem dữ liệu Google Analytics
Khi bạn bắt đầu nhận được dữ liệu Google Analytics, bạn có thể bắt đầu tìm hiểu về lưu lượng truy cập trang web của mình. Mỗi lần bạn đăng nhập vào Google Analytics, bạn sẽ được đưa đến báo cáo Tổng quan về đối tượng của mình. Ngoài ra, nếu bạn có nhiều trang web, bạn sẽ được đưa đến danh sách các trang web để lựa chọn và sau đó được đưa đến báo cáo Tổng quan về đối tượng cho trang web đó. Đây là báo cáo đầu tiên trong số hơn 50 báo cáo có sẵn cho bạn trong Google Analytics. Bạn cũng có thể truy cập các báo cáo này bằng cách nhấp vào liên kết Báo cáo ở trên cùng.
-
Các tính năng báo cáo tiêu chuẩn
Hầu hết các báo cáo chuẩn trong gg analytics sẽ trông tương tự như thế này. Ở trên cùng bên phải, bạn có thể nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh trang web của mình để chuyển sang các trang web khác nhau trong tất cả các tài khoản Google Analytics của bạn. Hoặc bạn có thể nhấp vào liên kết Trang chủ ở trên cùng.
Trong báo cáo ở trên cùng bên phải, bạn có thể nhấp vào ngày để thay đổi phạm vi ngày của dữ liệu bạn đang xem. Bạn cũng có thể chọn hộp So sánh để so sánh dữ liệu của mình từ một phạm vi ngày (chẳng hạn như tháng này) với phạm vi ngày trước đó (chẳng hạn như tháng trước) để xem dữ liệu của bạn.
Bạn có thể di chuột qua nhiều khu vực trên báo cáo Google Analytics của mình để nhận thêm thông tin. Ví dụ: trong Tổng quan về đối tượng, di chuột qua dòng trên biểu đồ sẽ cung cấp cho bạn số phiên cho một ngày cụ thể. Di chuột qua các chỉ số bên dưới biểu đồ sẽ cho bạn biết ý nghĩa của từng chỉ số.
Bên dưới các chỉ số chính, bạn sẽ thấy các báo cáo mà bạn có thể chuyển qua để xem mười ngôn ngữ, quốc gia, thành phố, trình duyệt, hệ điều hành, nhà cung cấp dịch vụ và độ phân giải màn hình hàng đầu của khách truy cập.
Bạn có thể nhấp vào liên kết báo cáo đầy đủ trên mỗi báo cáo để xem các báo cáo đầy đủ. Hoặc bạn có thể nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong số mười liên kết hàng đầu để xem thêm chi tiết. Ví dụ: nhấp vào Hoa Kỳ trong các Quốc gia sẽ đưa bạn đến báo cáo Vị trí đầy đủ, tập trung vào khách truy cập từ các tiểu bang trong Hoa Kỳ.
Ở chế độ xem này, bạn có thể di chuột qua từng tiểu bang để xem số lượng khách truy cập từ tiểu bang đó. Bạn có thể cuộn xuống bảng và di chuột qua từng tên cột để tìm hiểu thêm về từng số liệu.
Bạn cũng có thể nhấp vào tên của mỗi tiểu bang để xem khách truy cập từ các thành phố trong tiểu bang. Một cách hiệu quả, bất cứ khi nào bạn nhìn thấy một liên kết có thể nhấp hoặc một? bên cạnh một cái gì đó, bạn có thể nhấp vào nó hoặc di chuột qua nó để tìm hiểu thêm. Bạn càng đi sâu vào phân tích của mình, bạn sẽ tìm thấy càng nhiều thông tin thú vị.
-
Các loại báo cáo Google Analytics
Nói về báo cáo, đây là tóm tắt nhanh về những gì bạn sẽ tìm thấy trong mỗi phần báo cáo Google Analytics chuẩn, có thể truy cập trong thanh bên trái.
Mọi thứ trong (ngoặc đơn) là một báo cáo cụ thể hoặc tập hợp các báo cáo trong các phần sau mà bạn có thể tham khảo.
Báo cáo đối tượng
Các báo cáo này cho bạn biết mọi thứ bạn muốn biết về khách truy cập của mình. Trong đó, bạn sẽ tìm thấy các báo cáo chi tiết về độ tuổi và giới tính của khách truy cập (Nhân khẩu học), sở thích chung của họ là gì (Sở thích), họ đến từ đâu (Địa lý> Vị trí) và họ nói ngôn ngữ nào (Địa lý> Ngôn ngữ), tần suất họ truy cập trang web của bạn (Hành vi) và công nghệ họ sử dụng để xem trang web của bạn (Công nghệ và Di động).
Báo cáo chuyển đổi
Các báo cáo này sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn muốn biết về điều gì đã thúc đẩy khách truy cập đến trang web của bạn (Tất cả lưu lượng truy cập). Bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập của mình được chia nhỏ theo các danh mục chính (Tất cả lưu lượng truy cập> Kênh) và các nguồn cụ thể (Tất cả lưu lượng truy cập> Nguồn / Phương tiện).
Bạn có thể tìm hiểu mọi thứ về lưu lượng truy cập từ mạng xã hội (Social). Bạn cũng có thể kết nối Google Analytics với AdWords để tìm hiểu thêm về các chiến dịch PPC và với Google Webmaster Tools / Search Console để tìm hiểu thêm về lưu lượng truy cập tìm kiếm (Search Engine Optimization)
Báo cáo hành vi
Các báo cáo này sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn muốn biết về nội dung của mình. Đặc biệt, các trang hàng đầu trên trang web của bạn (Nội dung trang> Tất cả các trang), các trang đầu vào trên trang web của bạn (Nội dung trang> Trang đích) và các trang thoát hàng đầu trên trang web của bạn (Nội dung trang> Trang thoát).
Nếu bạn thiết lập Tìm kiếm trang web, bạn sẽ có thể xem những cụm từ nào được tìm kiếm (Tìm kiếm trang web> Cụm từ tìm kiếm) và các trang chúng được tìm kiếm (Tìm kiếm trang web> Trang).
Bạn cũng có thể tìm hiểu tốc độ tải trang web của mình (Tốc độ trang web) cũng như tìm các đề xuất cụ thể từ Google về cách làm cho trang web của bạn nhanh hơn (Tốc độ trang web> Đề xuất tốc độ).
-
Chuyển đổi
Nếu bạn thiết lập Mục tiêu trong Google Analytics của mình, bạn có thể xem trang web của mình đã nhận được bao nhiêu chuyển đổi (Mục tiêu> Tổng quan) và những URL nào chúng đã xảy ra (Mục tiêu> URL mục tiêu). Bạn cũng có thể xem đường dẫn mà khách truy cập đã thực hiện để hoàn thành chuyển đổi (Mục tiêu> Đường dẫn mục tiêu đảo ngược).
Nói về mục tiêu và chuyển đổi, hầu hết các bảng trong báo cáo chuẩn của Google Analytics sẽ liên kết dữ liệu cụ thể với chuyển đổi của bạn. Ví dụ: bạn có thể xem số lượng chuyển đổi được thực hiện bởi khách truy cập từ California trong báo cáo Đối tượng> Địa lý> Vị trí. Bạn có thể thấy số lượng chuyển đổi được thực hiện bởi khách truy cập từ Facebook trong báo cáo Chuyển đổi> Tất cả lưu lượng truy cập> Nguồn / Phương tiện. Bạn có thể thấy số lượng chuyển đổi được thực hiện bởi những khách truy cập đã đến các trang cụ thể trong báo cáo Hành vi> Nội dung trang web> Trang đích.
Nếu bạn có nhiều mục tiêu, bạn có thể sử dụng menu thả xuống ở đầu phần dữ liệu đó để chuyển sang mục tiêu bạn muốn xem hoặc tất cả các mục tiêu nếu bạn muốn.
-
Các phím tắt và email
Mặc dù bạn sẽ không cần mọi báo cáo trong Google Analytics, nhưng bạn nên khám phá tất cả chúng để xem chúng phải cung cấp những gì. Khi bạn tìm thấy một số mà bạn muốn truy cập lại nhiều lần, hãy sử dụng liên kết Phím tắt ở đầu báo cáo để thêm chúng vào Phím tắt trong thanh bên trái của bạn để truy cập nhanh hơn.
Hoặc, sử dụng nút email để yêu cầu họ gửi email cho bạn (hoặc những người khác trong nhóm của bạn) một cách thường xuyên.
Nếu bạn chọn gửi email cho ai đó bên ngoài tổ chức của mình, hãy nhớ thường xuyên kiểm tra email bằng cách chuyển đến menu Quản trị và nhấp vào hộp Email đã lên lịch bên dưới cột Chế độ xem để đảm bảo chỉ những người làm việc với công ty của bạn mới nhận được dữ liệu của bạn.
Xem các bài viết liên quan:
- dịch vụ seo hcm
- dịch vụ seo giá rẻ
- dịch vụ seo hà nội
Câu hỏi thường gặp về Google Analytics
Có một vài câu hỏi? Dưới đây là một số cách phổ biến đi kèm với Google Analytics.
-
Làm cách nào để chia sẻ dữ liệu Google Analytics của tôi với ai đó?
Bạn không cần phải cung cấp thông tin tài khoản Google của mình cho ai đó cần quyền truy cập vào dữ liệu Google Analytics của bạn. Bạn chỉ cần vào menu Quản trị của mình và trong Tài khoản, Thuộc tính (trang web) hoặc Chế độ xem mà bạn muốn ai đó xem, hãy nhấp vào menu Quản lý người dùng.
Từ đó, bạn có thể thêm địa chỉ email của bất kỳ ai mà bạn muốn xem dữ liệu Google Analytics của mình và chọn các quyền bạn muốn họ có.
-
Tôi không thích xem các báo cáo trong Google Analytics. Ai đó có thể chỉ tóm tắt dữ liệu cho tôi được không?
Đúng! Quill Engage là một dịch vụ sẽ lấy dữ liệu Google Analytics của bạn và tóm tắt nó trong một báo cáo dễ đọc cho bạn. Hơn hết, nó miễn phí cho tối đa mười hồ sơ (trang web).
-
Tôi có hàng tá trang web và tôi không muốn kiểm tra từng Google Analytics của chúng hàng ngày. Tôi làm gì?
Bạn có hai lựa chọn trong trường hợp này. Bạn bắt đầu bằng cách chuyển đến Màn hình chính của Google Analytics. Tại đó, bạn sẽ tìm thấy danh sách tất cả các trang web của mình và tổng quan về các chỉ số hàng đầu — phiên, thời lượng phiên trung bình, tỷ lệ thoát và tỷ lệ chuyển đổi.
Bạn cũng có thể thử các giải pháp bảng điều khiển kinh doanh như Cyfe . Với 19 đô la một tháng, bạn có thể tạo trang tổng quan không giới hạn với các tiện ích con không giới hạn, bao gồm nhiều lựa chọn dữ liệu từ Google Analytics, cùng với dữ liệu từ các mạng truyền thông xã hội, thứ hạng từ khóa, số liệu thống kê của Moz, v.v.
Giải pháp này cắt giảm đáng kể thời gian dành cho việc xem xét các phân tích trên diện rộng cho toàn bộ doanh nghiệp của bạn.
-
Google Analytics nói rằng hơn 90% từ khóa không phải trả tiền của tôi là (không được cung cấp). Tôi có thể tìm thông tin đó ở đâu?
(không được cung cấp) là cách Google bảo vệ quyền riêng tư của người dùng công cụ tìm kiếm bằng cách ẩn các từ khóa mà họ sử dụng để khám phá trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Các công cụ như Công cụ quản trị trang web của Google (bây giờ là Search Console, miễn phí), Báo cáo hiện được cung cấp của Authority Lab (trả phí) và Hittail (trả phí) đều có thể giúp bạn khám phá một số từ khóa đó.
Chúng sẽ không được liên kết với chuyển đổi của bạn hoặc dữ liệu Google Analytics khác, nhưng ít nhất bạn sẽ có một số manh mối về những từ khóa mà người tìm kiếm đang sử dụng để tìm trang web của bạn.
-
Làm cách nào để sử dụng Báo cáo tùy chỉnh, Trang tổng quan và Phân đoạn?
Nếu bạn đã sẵn sàng chuyển sang cấp độ tiếp theo trong Google Analytics, thì Báo cáo tùy chỉnh, Trang tổng quan và Phân đoạn là cách để thực hiện.
Báo cáo Tùy chỉnh (trong menu Tùy chỉnh ở trên cùng) cho phép bạn tạo các báo cáo trông tương tự như báo cáo Google Analytics chuẩn với các số liệu bạn muốn xem.
Trang tổng quan cho phép bạn xem dữ liệu Google Analytics của mình ở định dạng trang tổng quan. Bạn có thể truy cập chúng ở đầu thanh bên trái.
Phân đoạn cho phép bạn xem tất cả dữ liệu Google Analytics của mình dựa trên một thứ nguyên cụ thể, chẳng hạn như tất cả dữ liệu Google Analytics của bạn dựa trên khách truy cập từ Hoa Kỳ.
Bạn cũng có thể sử dụng chúng để so sánh tối đa bốn phân đoạn dữ liệu, chẳng hạn như lưu lượng truy cập Hoa Kỳ với Vương quốc Anh, tìm kiếm so với lưu lượng truy cập xã hội, lưu lượng truy cập trên thiết bị di động với máy tính để bàn, v.v. Bạn có thể truy cập Phân đoạn trong mỗi báo cáo của mình.
Phần hay về những thứ này là bạn không phải tạo chúng từ đầu. Bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng Báo cáo tùy chỉnh, Trang tổng quan và Phân đoạn được xác định trước từ Thư viện giải pháp của Google .
Ở đó, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều Báo cáo tùy chỉnh, Trang tổng quan, Phân đoạn và các giải pháp khác mà bạn có thể nhập vào Google Analytics và chỉnh sửa để phù hợp với nhu cầu của mình. Chỉnh sửa Báo cáo Tùy chỉnh bằng nút Chỉnh sửa ở trên cùng.
Chỉnh sửa Trang tổng quan bằng cách sử dụng các nút Thêm tiện ích con hoặc Tùy chỉnh Trang tổng quan ở trên cùng.
Chỉnh sửa Phân đoạn bằng cách nhấp vào nút Hành động bên trong hộp công cụ chọn Phân đoạn và chọn Chỉnh sửa.
Hoặc, khi bạn đã áp dụng Phân đoạn cho báo cáo của mình, hãy sử dụng mũi tên thả xuống ở trên cùng bên phải để tìm tùy chọn Chỉnh sửa.
Khi bạn quen với việc chỉnh sửa Báo cáo tùy chỉnh, Trang tổng quan và Phân đoạn, bạn sẽ quen hơn với cách hoạt động của từng loại để bạn có thể tự tạo báo cáo mới.