15+ Tips SEO Quan Trọng Mà Bạn Có Thể Chưa Biết

Hôm nay bạn sẽ xem 15+ tips SEO quan trọng nhất mà bạn cần biết. Vì đây là người mới làm quen với SEO hay một người lâu năm dày dặn, tôi hy vọng bạn sẽ nhận được nhiều giá trị từ các kỹ thuật trong bài đăng này.

Dưới đây là 15+ tips SEO quan trọng nhất cần tuân theo khi tối ưu hóa trang web của bạn:

Sử dụng Từ khoá Ở những Vị trí Thích hợp

Bạn có thể đã biết rằng bạn nên thêm từ khóa vào các trang mà bạn muốn xếp hạng.

15+ tips SEO
15+ tips SEO

Nhưng nơi bạn sử dụng các từ khóa của bạn cũng quan trọng hơn bao nhiêu lần bạn sử dụng chúng. Cụ thể, bạn muốn đảm bảo rằng từ khóa của mình xuất hiện ít nhất một lần trong thẻ tiêu đề của trang.

Include your keyword in your title tag

 

URL trang web:

Include your keyword once in your URL

Và trong 100 từ đầu tiên của nội dung của bạn.

Include your keyword in the first 100 words of your page

Ví dụ: tôi có một trang trên trang web của mình được tối ưu hóa xung quanh từ khóa: “ copywriting ” Và tôi đã đảm bảo thêm thuật ngữ chính xác đó vào những nơi quan trọng đó.

Nếu bạn muốn nâng cao hơn với Onpage SEO, tôi khuyên bạn nên xem video này. Đầy là video mình chia sẻ cách chỉnh chu cho việc điều tiết onpage trên bài viết của bạn

Và khi bạn đã xem xong video, hãy xem phần còn lại của các Tips SEO trong bài đăng này…

Giữ người dùng trên trang web của bạn lâu hơn

Đây là sự thật:

Pogosticking  có thể tạo ra hoặc phá vỡ thứ hạng Google của bạn . Vậy: chính xác thì pogosticking là gì?

Pogosticking là khi người dùng Google nhấp vào trang web của bạn… Sau đó “pogosticks” quay lại kết quả tìm kiếm để tìm thứ gì đó thực sự giúp ích cho họ.

Pogosticking

Và khi ai đó nhận được câu trả lời, nó sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ đến Google: “Tôi không thích kết quả đó.” Không cần phải nói: nếu trang web của bạn không khiến người dùng hài lòng, Google sẽ hạ thứ hạng của bạn.

Hạ thứ hạng

Câu hỏi là:

Làm cách nào để giữ chân người dùng trên trang web của bạn lâu hơn? Sử dụng nhiều gạch đầu dòng và tiêu đề phụ. Khi nội dung của bạn dễ đọc, mọi người sẽ dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn.

(Nó cũng ngăn họ nhấn nút “quay lại”). Hóa ra, dấu đầu dòng và tiêu đề phụ làm cho nội dung của bạn dễ đọc hơn RẤT NHIỀU:

Đây là dạng Mục lục để giúp cho người dùng có thể tiến nhanh đến nội dung mà họ xem là bổ ích. Điều này dẫn chúng ta đến mẹo tiếp theo của mình…

Tìm Từ khoá “Đề xuất” (Suggest Keywords Hoặc Longtail Keywords)

Bạn có thể đã biết rằng bạn có thể sử dụng Đề xuất của Google để tìm các từ khóa đuôi dài :

Ví dụ về đề xuất của Google

Nhưng điều bạn có thể không biết là bạn có thể sử dụng cùng cách tiếp cận này với các công cụ tìm kiếm KHÁC.

Như Wikipedia:

Đề xuất Wikipedia

YouTube:

Đề xuất của YouTube

Và vâng, ngay cả Bing:

Đề xuất Bing

Xóa các trang Zombie

Các trang xác sống là các trang trên trang web của bạn không mang lại bất kỳ lưu lượng truy cập nào.

Họ chỉ sắp xếp… ở đó .

Và khi bạn xóa các Trang Zombie, bạn có thể nhận được thứ hạng cao hơn và lưu lượng truy cập Google nhiều hơn.

Trên thực tế:

Một trang web thương mại điện tử đã chứng kiến lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm tăng 31% (chưa kể doanh thu tăng 28%) khi họ “cắt bỏ” 11 nghìn trang sản phẩm.

Google Analytics - Ảnh chụp màn hình lưu lượng truy cập

Và họ đã không sai lầm

Proven.com đã thấy lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền của họ tăng 88,3% sau khi xóa 40 nghìn Trang Zombie khỏi trang web của họ:

Tăng lưu lượng truy cập đã được chứng minh

Tại sao chiến lược này hoạt động?

Vâng, Google không muốn xếp hạng các trang web có nội dung mỏng, chất lượng thấp.

Trên thực tế:

Google gần đây đã tuyên bố rằng họ thích “một trang mạnh so với nhiều trang nhỏ hơn”:

Google thích một trang mạnh hơn

Theo Backlinko. Cho đến nay, tôi chỉ xuất bản 44 bài viết trên blog này.

Backlinko - Các bài đã xuất bản

Và 44 bài đăng đó tạo ra hơn 120 nghìn lượt truy cập trên công cụ tìm kiếm mỗi tháng.

Backlinko - Người dùng hàng tháng

SEO on-page còn nhiều điều hơn thế nữa là: “hãy đảm bảo đưa từ khóa của bạn vào một vài lần trên trang của bạn”.

(Mặc dù điều đó cũng quan trọng).

Để xếp hạng trong Google ngày hôm nay, bạn cũng cần thêm các từ đồng nghĩa và các từ khóa liên quan khác trong nội dung của mình.

Tại sao?

Thuật toán Google Hummingbird .

Vùng đất công cụ tìm kiếm - Hummingbird

Bản cập nhật Hummingbird của Google cho phép Google vượt xa các từ khóa đơn giản. Thay vào đó, họ cố gắng hiểu chủ đề trang của bạn .

Bong bóng từ khóa

(Giống như cách một con người sẽ làm)

Vì thế:

Làm cách nào để bạn tối ưu hóa nội dung của mình cho Hummingbird?

Bao gồm các biến thể của từ khóa chính trong nội dung của bạn .

Để làm điều đó, chỉ cần tìm kiếm từ khóa mục tiêu của bạn trong Google…

… Và cuộn xuống cuối kết quả tìm kiếm. Thêm một vài cụm từ “Tìm kiếm liên quan đến…” vào nội dung của bạn.

Thêm văn bản vào đồ họa thông tin, Podcast và video

Có, nội dung trực quan (như đồ họa thông tin và podcast) là một cách tuyệt vời để có được lưu lượng truy cập và Backlink .

Nhưng có 1 vấn đề cực lớn đó là Google không thể hiểu đó là gì!

Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên thêm nhiều văn bản đi cùng với đồ họa thông tin, podcast hoặc video youtube của bạn.

Ví dự như ngay trong bài viết này ở phần 1 tôi có để Video Youtube của chúng tôi

Cập nhật các trang cũ theo Backlinkco

Bạn có một loạt các bài đăng blog trên trang web của bạn thu thập bụi? Nếu vậy, bạn có thể cải thiện thứ hạng của mình bằng cách cập nhật bài đăng đó.

Hãy để tôi chỉ cho bạn cách hoạt động của điều này với một ví dụ thực tế… Một vài tháng trước, tôi nhận thấy rằng bài đăng này từ blog của tôi không hoạt động tốt như tôi mong đợi.

Danh sách kiểm tra SEO - Cũ

Mặc dù thực tế là nội dung thực sự tốt…

… Trang của tôi bị trả lại giữa trang đầu tiên và trang thứ hai cho từ khóa mục tiêu của tôi: “Danh sách kiểm tra SEO”.

Danh sách kiểm tra SEO - SERPs thay đổi

Không tốt.

Vì vậy, tôi quyết định cung cấp cho bài đăng này một bản cập nhật và nâng cấp lớn.

Cụ thể, tôi đã thêm nhiều External Link hơn vào các trang web có thẩm quyền:

Danh sách kiểm tra SEO - Liên kết bên ngoài

Tôi cũng sắp xếp nội dung thành các phần để làm theo các bước dễ dàng hơn:

Danh sách kiểm tra SEO - Nội dung

Và đã viết một tiêu đề và mô tả mới:

Danh sách kiểm tra SEO - SERPs

Lưu ý: Miễn là bạn xuất bản nội dung cập nhật của mình trên cùng một URL, bạn không cần phải lo lắng về duplicate content ). Và 3 thay đổi đơn giản đó đã nhanh chóng đưa trang của tôi lên đầu Google cho từ khóa mục tiêu của tôi:

Danh sách kiểm tra SEO - Vị trí SERPs

Điều này đã dẫn đến sự gia tăng LỚN trong lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của trang đó:

Danh sách kiểm tra SEO - Tăng lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm

Tăng tốc trang web của bạn

Có một trang web chậm có thể ảnh hưởng đến thứ hạng Google của bạn. “Cập nhật tốc độ” của Google đặc biệt hạ hạng các trang tải chậm trên thiết bị di động .

Đó là lý do tại sao bạn muốn loại bỏ bất cứ thứ gì làm chậm tốc độ trang của bạn. Gần đây chúng tôi đã chạy thực hiện một bản cập nhật tốc độ trang quy mô lớn

 

 

Và chúng tôi nhận thấy rằng, trong nhiều trường hợp, việc tải hình ảnh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu bạn sử dụng hình ảnh trực tiếp trên Website thay vì CDN, tôi khuyên bạn nên kiểm tra tốc độ trang web của mình khi bật và tắt nó.

Chúng tôi cũng phát hiện ra rằng các tập lệnh của bên thứ 3 (như pixel của Facebook) làm chậm mọi thứ đáng kể.

Tập lệnh của bên thứ ba tác động tiêu cực đến thời gian tải trang

 

Thông thường các Một số các website có cài đặt Hỗ trợ tư vấn từ Facebook thì sẽ rất là chậm vì đoạn Pixel đó ngốn rất nhiều dung lượng tải nên các bận cần phải thực sự khéo léo khi sử dụng chúng

Và nếu bạn tìm thấy bất kỳ tập lệnh nào không quá quan trọng, hãy xóa chúng.

Sử dụng Google Search Console

Đây là một trong những thủ thuật SEO yêu thích của tôi. Đây là cách nó hoạt động:

Đầu tiên, đăng nhập vào Google Search Console. Và chuyển đến Báo cáo hiệu suất:

Google Search Console - Báo cáo hiệu suất

Tiếp theo, nhấn “Trang”:

Google Search Console - Các trang báo cáo hiệu suất

Điều này sẽ cho bạn thấy những trang nào mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất.

Google Search Console - Đóng các trang báo cáo hiệu suất

Đây là nơi mọi thứ trở nên thú vị:

Nếu bạn nhấp vào một trong các trang, bạn có thể thấy tất cả các từ khóa mà trang đó đã xếp hạng.

Và nếu bạn đào sâu, bạn sẽ tìm thấy RẤT NHIỀU từ khóa mà bạn thậm chí không biết rằng bạn đang xếp hạng.

Ví dụ: khi tôi chạy báo cáo này trên trang này từ trang web của mình, tôi tìm thấy 3 từ khóa mà tôi không có manh mối để xếp hạng.

Ba từ khóa bất ngờ

 

Tạo nội dung dạng Sematic Content

Xuất bản nội dung chất lượng cao là một trong những thủ thuật SEO quan trọng nhất.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang ở trong một thị trường ngách được gọi là “nhàm chán”? Không phải là không thể tạo ra nội dung mà mọi người sẽ liên kết đến hoặc chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội?

Thật may là không ..

Tất cả những gì bạn cần làm là tạo nội dung xoay quanh Sematic.

Sematic content là những chủ đề có liên quan chặt chẽ đến nhau mà bạn có thể dễ dàng tạo ra những nội dung thú vị xung quanh.

Làm sao anh ta làm điều đó?

Chúng tôi đang ở trong một lĩnh vực không thể nhàm chán hơn: Dấu hiệu mang thai .

Bây giờ, bạn có thể tự hỏi:

“Làm thế nào để bạn tạo ra một phần nội dung thú vị về dấu hiệu mang thai?”

Thay vào đó, hãy theo đuổi những lĩnh vực có liên quan chặt chẽ và thực sự thú vị.

Chúng tôi đã làm nó như sau:

  1. Chúng tôi sẽ triển khai các từ khóa gần nhất với phần nội dung chính là dấu hiệu mang thai
  2. Sau đó tìm hiểu các bài viết của đối thủ để nghiên cứu intent đó.
  3. Sau đó chúng tôi nhóm các từ khóa lại để có được sự chính xác về mạch thông tin
  4. Cuối cùng là triển khai từ khóa theo nhóm hoặc các từ khóa chính đã được lọc ra trước đó

Và điều này cuối cùng đã khiến anh ấy tạo ra một đồ họa thông tin tuyệt vời về chủ đề liên quan: “kiểm soát dịch hại cho người làm vườn”.

Nhận các Backlink trực quan của bạn

Nếu một lúc nào đó các bạn thấy thắc mắc rằng tại sao mình đã áp dụng hết 1op tips seo ở trên rồi những thứ hạng vẫn không mấy khả quan thì hãy đọc tiếp phần này nhé.

Với Kingdomseo việc tối ưu 1 website căn bản không phải là chuyện khó khăn gì. Nhưng sau đó chỉ được vài từ vào TOP, các từ khóa sau không xuất hiện nhiều ở trên Trang nhất của Google. Thì mình sẽ nói luôn 1 số Backlink cần thiết cho việc đẩy TOP

  • Backlink Báo: Đây là dạng Backlink báo chí các bạn sẽ phải mua từ các đối tác thứ 3 để họ triển khai giúp chúng ta
  • Backlink Gov, Edu: Đây là dạng Backlink chính phủ, đây cũng là mua từ bên đối tác thứ 3
  • Backlink Guest Post: Đây là dạng nhiều nguồn khác nhau nhưng có điểm chung là cùng lĩnh vực với website mà chúng ta đang SEO
  • Backlink Social: Có rất nhiều Social trên thế giới. Đây là dạng backlink Free các bạn có thể tim hiểu qua bài viết dưới đây.

300+ Mạng Xã Hội Giúp Xây Dựng Backlink Chất Lượng

Tạo từ khóa được gắn thương hiệu – Theo backlinkco

Nhân khẩu học. Phương pháp Người đàn ông di chuyển.

Nâng cấp nội dung. Đây là tất cả các thuật ngữ mà tôi đặt ra. Và vì thực tế đó, tôi xếp hạng số 1 trên Google cho tất cả chúng.

Khách - Ví dụ
Quảng cáo chiêu hàng

Tiếp theo, đặt tên cho nó.

Đây là một nghệ thuật hơn là một khoa học. Nhưng nói chung, bạn muốn tên là:

  • Ngắn
  • Dễ phát âm
  • Dễ nhớ
  • Duy nhất
  • Mô tả

Ví dụ: khi tôi bắt đầu đăng bài của khách với đồ họa thông tin, tôi đã kết hợp “bài đăng của khách” và “đồ họa thông tin” thành một thuật ngữ: Guestographics .

Cuối cùng, nhận được từ ra. Đây là chìa khóa. Để mối quan hệ của bạn bắt đầu thành công, bạn cần phải quảng bá nó như điên.

Trong trường hợp của tôi, tôi đã xuất bản một nghiên cứu điển hình về Guestographics đang hoạt động.

Nghiên cứu điển hình về khách - Đăng

Sau đó, vài tháng sau, tôi xuất bản một nghiên cứu điển hình KHÁC:

Chiến lược SEO - Đăng

Tôi cũng đảm bảo đề cập đến “lưu lượng khách” trong các cuộc phỏng vấn:

Khách hàng đề cập

Phải mất một vài tháng để bắt kịp.

Nhưng trước khi tôi biết điều đó, RẤT NHIỀU người đã viết về Guestographics.

Ví dụ về khách hàng

Và bất cứ khi nào ai đó nói về kỹ thuật đó, họ liên kết với tôi 🙂

Khách hàng đề cập

Thêm định nghĩa “là gì” vào nội dung blog

Thực chất việc đưa các từ khóa thông tin như kiểu “là gì?” hoặc “như thế nào?” đó là cách tiếp cận được nhiều traffic tiềm năng cho lĩnh vực của các bạn.

Hầu hết tất cả các lĩnh vực đều có dạng từ khóa này. Và các bạn hay chăm chút nó, mình tin chắc rằng lượng traffic về từ đó sẽ giúp ích đẩy TOP các từ khóa nội tại

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một từ khóa định nghĩa, hãy tạo ít nhất một số nội dung của bạn tập trung vào việc trả lời câu hỏi: “X là gì?”.

Đó là lý do tại sao tôi luôn bao gồm phần “X là gì” bất cứ khi nào tôi nhắm mục tiêu các từ khóa định nghĩa:

Liên kết ngược là gì

Bạn có thể đã nhận thấy ngày càng nhiều Đoạn trích Nổi bật trong SERPs :

Các đoạn trích nổi bật trong SERPs

Và nếu bạn giống tôi, bạn đang tự hỏi mình: “Làm cách nào để đưa nội dung của tôi vào Đoạn trích nổi bật?”

May mắn thay, không cần phải đoán.

SEMrush gần đây đã thực hiện một nghiên cứu Đoạn trích nổi bật lớn (họ đã phân tích một con số khổng lồ 80 triệu từ khóa).

Nghiên cứu đoạn trích nổi bật

Và họ nhận thấy rằng việc thêm phần Hỏi & Đáp vào nội dung của bạn thực sự hiệu quả để giành được vị trí Đoạn trích nổi bật.

Ví dụ:

Trang này trên trang web của tôi được tối ưu hóa xung quanh từ khóa “Mô tả kênh”.

Mô tả kênh - Trung tâm tiếp thị của YouTube

Giống như bất kỳ phần nội dung hay nào về chủ đề này, nó có rất nhiều mẹo hữu ích để viết mô tả kênh YouTube:

Mô tả kênh - Mẹo hữu ích

Nhưng tôi cũng đảm bảo bao gồm “Mồi đoạn mã” dưới dạng một phần Hỏi và Đáp ngắn:

Phần hỏi đáp

Va no đa hoạt động!

Đoạn trích nổi bật "Mô tả kênh"

Điểm mấu chốt?

Nếu bạn muốn nội dung của mình hiển thị ở vị trí Đoạn mã nổi bật, hãy thử “Mồi đoạn mã”.

15 Cải thiện CTR không phải trả tiền của bạn

Khi bạn cải thiện tỷ lệ nhấp không phải trả tiền của mình, nhiều người sẽ nhấp vào trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Nhấp vào SERPs

Có nghĩa là bạn có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn… mà không cần xếp hạng cao hơn.

Gần đây, khi chúng tôi phân tích hàng triệu kết quả tìm kiếm của Google để tìm hiểu thêm về CTR của Google, chúng tôi nhận thấy rằng việc sử dụng thẻ tiêu đề câu hỏi đã tăng CTR đáng kể .

Câu hỏi có CTR hữu cơ cao hơn 14,1% .vs. Tiêu đề không phải câu hỏi

Vì vậy, bất cứ khi nào có ý nghĩa, tôi khuyên bạn nên sử dụng một câu hỏi trong tiêu đề trang của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *