YouTube Channel Art là gì? Những điều cần biết về Youtube

YouTube Channel Art là gì là gì?

YouTube Channel Art (còn được gọi là “Hình ảnh tiêu đề kênh” hoặc “Biểu ngữ YouTube”) là biểu ngữ lớn trên đầu trang kênh của bạn. Nó thường được sử dụng để truyền đạt một cách trực quan thương hiệu và tính cách của kênh.

YouTube Channel Art là gì?
YouTube Channel Art là gì?

Tại sao Hình ảnh kênh lại quan trọng?

Hình ảnh kênh là thứ đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy khi họ truy cập kênh của bạn. Vì vậy, đó là một phần quan trọng để tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Hình ảnh kênh để truyền tải thông tin chính về kênh của mình, bao gồm lịch tải lên, dòng giới thiệu, tài khoản mạng xã hội và hơn thế nữa.

Thực hành tốt nhất

Sử dụng hình ảnh đại diện cho kênh của bạn

Hình ảnh bạn làm nổi bật trong Hình ảnh kênh nên cho mọi người biết hai điều:

1. Chủ đề kênh của bạn
2. Điều gì làm cho kênh của bạn trở nên độc đáo

Và khi nói đến hình ảnh Hình ảnh kênh của bạn, bạn có ba tùy chọn chính.

“Cú đánh của người sáng tạo”

Đây là hình ảnh của bạn, người tạo ra kênh YouTube. Điều này hoạt động tốt cho các thương hiệu cá nhân và vlog.

Hầu hết các thương hiệu cá nhân chỉ đơn giản là giới thiệu một bức ảnh chuyên nghiệp của người sáng tạo trong tư thế tĩnh, chẳng hạn như Channel Art này từ Charisma on Command .

Tham gia Dance Fitness With Jessica .
Tham gia Dance Fitness With Jessica .

Kênh khác giới thiệu người sáng tạo của họ trong “tư thế hành động”. Đây là cảnh người sáng tạo đang làm những gì họ được biết đến.

Channel Art tuyệt vời của cô ấy cho thấy Jessica đang tập luyện khiêu vũ (thể hiện hoàn hảo các video trên YouTube của cô ấy).

“Cú đánh đại diện”

Đây là nơi bạn sử dụng hình ảnh đại diện cho nội dung kênh của bạn. Một hình ảnh là một nghìn từ, vì vậy việc sử dụng hình ảnh đại diện có thể củng cố thương hiệu kênh của bạn mà không cần nhiều văn bản để làm điều đó.

Ví dụ: kênh Dude Perfect có một hình ảnh duy nhất thể hiện rằng kênh chủ yếu nói về một loạt các anh chàng thực hiện những hành vi châm chích kỳ lạ trên video:

“Logo”

Đây chỉ đơn giản là nơi bạn làm cho biểu trưng của mình trở thành tâm điểm của Hình ảnh kênh.

Ví dụ: Channel Art của Jamie Oliver chỉ đơn giản là biểu trưng màu đen và màu vàng của anh ấy:

“Ghép ảnh”

Bạn không cần giới hạn bản thân trong một hình ảnh. Nhiều kênh YouTube đại diện cho kênh của họ bằng ảnh ghép để bạn biết các chủ đề mà kênh có xu hướng đề cập.

Ví dụ: kênh Think Media sử dụng 4 hình ảnh thể hiện các loại chủ đề mà họ đề cập (bao gồm máy ảnh, ánh sáng và nhiếp ảnh):

Dòng giới thiệu của bạn

Dòng giới thiệu của bạn là một mô tả ngắn gọn, rõ ràng về đề xuất giá trị của kênh. Đó là một cách tuyệt vời để làm nổi bật điều làm cho kênh của bạn trở nên độc đáo bằng một vài từ ngắn gọn.

Bạn có thể cân nhắc việc đưa dòng giới thiệu vào Hình ảnh kênh của mình. Bằng cách đó, khách truy cập mới vào kênh của bạn có thể xem kênh đó ngay lập tức và hiểu ngay nội dung của bạn.

Ví dụ: Youtuber Jenn Johns sử dụng khẩu hiệu “Cookie, bánh nướng nhỏ và tim mạch” để ngay lập tức cho khách truy cập biết điều gì khiến kênh của cô ấy khác biệt so với hầu hết các kênh làm bánh khác:

Liên kết kênh nghệ thuật

Liên kết nghệ thuật kênh là liên kết đến các trang web bên ngoài. Các liên kết này được đặt ở góc dưới bên phải của biểu ngữ YouTube của bạn.

 

Các liên kết này không phải là một phần của hình ảnh Hình ảnh kênh của bạn. Thay vào đó, chúng được phủ lên trên Hình ảnh kênh của bạn.

Bởi vì các liên kết này hiển thị trên Hình ảnh kênh của bạn, điều quan trọng là phải ghi nhớ những điều này khi bạn tạo Hình ảnh kênh của mình.

Ví dụ: bạn không muốn bao gồm bất kỳ văn bản hoặc hình ảnh nào trong khu vực này vì chúng sẽ bị ẩn bởi Liên kết hình ảnh kênh của bạn.

 

Hầu hết mọi người sử dụng Liên kết hình ảnh kênh của họ để đưa mọi người đến trang web và hồ sơ trên mạng xã hội của họ.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng liên kết “đăng ký”:

 

Khi ai đó nhấp vào liên kết đó, họ sẽ nhận được lời nhắc đăng ký kênh của bạn.

 

Để tạo liên kết đăng ký, chỉ cần thêm “? Sub_confirmation = 1” vào cuối URL kênh của bạn:

 

Lịch xuất bản (Tùy chọn)

Nếu bạn theo dõi lịch tải lên thông thường, hãy cân nhắc làm nổi bật lịch đó trong Hình ảnh kênh của bạn. Điều này có thể cho khách truy cập mới và người đăng ký hiện tại biết khi nào sẽ có video mới.

Ví dụ: LOL Network cho thấy họ có một video mới vào thứ Năm hàng tuần:

Cách tạo hình ảnh kênh

Khi nói đến việc tạo Hình ảnh kênh, bạn có 3 tùy chọn chính:

DIY

Nếu có kỹ năng thiết kế đồ họa, bạn có thể tự tạo Ảnh nghệ thuật cho kênh của mình bằng trình chỉnh sửa ảnh như Photoshop.

Sử dụng Fotor

Fotor là một công cụ miễn phí có tính năng được thiết kế đặc biệt để tạo Hình ảnh kênh YouTube . Bạn có thể tạo một biểu ngữ trông khá đẹp trong một vài bước đơn giản nhờ vào bộ sưu tập các mẫu của họ. Chỉ cần tải lên ảnh và hình ảnh của bạn, thêm một số văn bản và xuất Hình ảnh kênh của bạn.

Xem thêm Youtube Channel Art: https://vi.wikipedia.org/wiki/YouTube

Sử dụng Canva hoặc Snappa

Canva và Snappa đều là công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến kéo và thả chất lượng cao. Chúng có nhiều tính năng mạnh mẽ hơn Fotor, cho phép thiết kế độc đáo hơn. Tuy nhiên, những tính năng đó cũng làm cho đường cong học tập của trình tạo biểu ngữ YouTube cao hơn một chút.

Thuê một chuyên gia

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy ai đó để tạo Hình ảnh kênh trông chuyên nghiệp cho bạn trên các trang web như UpWork , Fiverr hoặc People Per Hour .

Đảm bảo gửi cho nhà thiết kế của bạn bản phác thảo về vị trí của kênh và các ví dụ về Hình ảnh kênh mà bạn thích.

Mẹo và chiến lược nâng cao

Yêu cầu về hình ảnh: YouTube khuyên bạn nên sử dụng hình ảnh 2560 x 1440 px cho hình ảnh kênh của mình. Kích thước tối thiểu là 2048 x 1152 px. Điều quan trọng là hình ảnh bạn tải lên phải tuân theo các yêu cầu này. Nếu không, Hình ảnh kênh của bạn có thể không hiển thị chính xác trên tất cả các thiết bị (máy tính để bàn, thiết bị di động, TV, v.v.).

  • Thêm sự tín nhiệm: Bạn đã được giới thiệu trên một trang tin tức hoặc blog nổi tiếng chưa? Nếu vậy, hãy cân nhắc thêm các biểu trưng “Nổi bật trên…” vào Hình ảnh kênh của bạn. Những điều này có thể giúp nâng cao uy tín cho kênh của bạn.
  • Trông chuyên nghiệp: Thiết kế Channel Art chuyên nghiệp giúp thiết lập kênh của bạn như một kênh mà mọi người nên đăng ký và theo dõi. Mặt khác, biểu ngữ YouTube được thiết kế kém có thể khiến người đăng ký tiềm năng bỏ đi.
  • Sử dụng CTA Đăng ký: Cân nhắc thêm hình ảnh (như mũi tên) thu hút sự chú ý vào các liên kết Hình ảnh kênh của bạn. Điều đó, kết hợp với lời kêu gọi hành động (CTA), có thể khuyến khích mọi người đăng ký.

Xem thêm: Kingdomseo.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *